Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

CHÍNH THỨC: Omorodion rời Atletico đến Porto, mức phí bằng phân nửa đề nghị của Chelsea

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Bến đỗ của Omorodion đã được xác định là FC Porto, nơi Samu sẽ tiếp tục sự nghiệp chơi bóng của mình ở tuổi 20. Nhà vô địch Olympic rời Atletico mà chưa chơi một trận đấu chính thức nào cho câu lạc bộ và điều này khép lại mục tiêu mà hai bên đã đề ra vào tiền mùa giải.

Ông lớn Bồ Đào Nha sẽ trả cho Atletico 15 triệu euro với 50% quyền sở hữu cầu thủ.

Omorodion cập bến Porto với mức phí 15 triệu euro.

Omorodion cập bến nửa đỏ trắng thành Madrid vào mùa hè năm ngoái sau khi gây ấn tượng mạnh ở lò đào tạo của Granada. Anh đã thi đấu dưới dạng cho mượn tại Alaves và ghi được tám bàn thắng.

Atletico đã chi 5 triệu euro để có được anh và Alaves đã trả 1 triệu euro để mượn lại cầu thủ. Samu từ đó sớm trở thành một trong những viên ngọc quý của bóng đá Tây Ban Nha.

Cuối mùa giải 2023/24, khi Omorodion đang tập trung cùng đội tuyển Olympic TBN, các câu lạc bộ lớn như Chelsea đã rất quan tâm đến việc sở hữu anh. Đại gia thành London đã đề nghị 33 triệu euro cộng thêm 7 triệu euro phụ phí, nhưng Atletico Madrid ban đầu từ chối việc bán một cầu thủ mà họ coi là quan trọng trong tương lai gần.

Với sự kiên trì từ Chelsea, một thỏa thuận đã được đạt được giữa đôi bên sau đó. Omorodion thậm chí đã ăn mừng cơ hội cập bến Stamford Bridge trong khi tập trung cùng Olympic TBN, nhưng The Blues đã hoãn lại thương vụ khi Samu đã đặt chân đến nước Anh.

Chelsea bỏ qua cơ hội chiêu mộ Omorodion với mức phí chuyển nhượng 33 triệu euro.

Cuối cùng, với Bayer Leverkusen, Villarreal, Juventus và Atalanta đều quan tâm đến tiền đạo chủ chốt của U21 TBN và thị trường chuyển nhượng còn mở cửa, FC Porto đã nhanh chóng ký hợp đồng với cầu thủ này.

Dù chưa thi đấu một trận nào cho Atletico, Omorodion đã mang về một số tiền lớn cho câu lạc bộ. Ở tuổi 20, Samu sẽ khoác áo một đội bóng có bề dày lịch sử như FC Porto.

Ông lớn Bồ Đào Nha có hai tùy chọn mua không bắt buộc cho quyền sở hữu thêm mỗi 15% giá trị của anh với giá 5 triệu euro vào tháng 7 năm 2025 và tháng 7 năm 2026. Vì vậy, FC Porto có thể sở hữu tối đa 80% quyền chuyển nhượng của Omorodion với mức phí tổng cộng của thương vụ là 25 triệu euro.

Ngoài ra, Samu đã ký hợp đồng với FC Porto trong năm mùa giải với điều khoản giải phóng lên đến 100 triệu euro. Phát biểu trên trang chủ sau khi cập bến đội bóng áo màu xanh trắng, Omorodion cho biết:

"Được trở thành một phần của một câu lạc bộ với lịch sử vĩ đại như FC Porto là một niềm tự hào. Tôi hiểu rõ trách nhiệm khi thi đấu ở đây, nơi đã từng có những tiền đạo vĩ đại như Gomes, Jardel, Falcao và Jackson Martínez, nhưng tôi tin rằng mình đã sẵn sàng".

Xem bản gốc