Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Chơi quá lớn: Ông Phạm Nhật Vượng tuyên bố đưa thêm 150 xưởng dịch vụ VinFast trong 2 tháng tới, bắt tay xưởng ngoài phục vụ riêng đội taxi Xanh SM

Markettimes 2 Giờ trước

VinFast vừa trở thành thương hiệu bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 9/2024 với doanh số bàn giao kỷ lục lên đến hơn 9.300 xe ô tô điện. Dự kiến trong 3 tháng cuối năm, lượng xe điện ra thị trường sẽ tiếp tục bùng nổ với kế hoạch bàn giao gần 80.000 xe VinFast trong năm 2024.

Do đó, thương hiệu này vừa công bố kế hoạch mở rộng hệ thống xưởng dịch vụ và phát triển đội ngũ kỹ thuật viên ngay trong năm nay.

Cụ thể, từ nay đến hết năm 2024, VinFast sẽ đưa thêm 150 xưởng dịch vụ vào hoạt động, với mật độ ưu tiên cho các địa phương đang có lượng xe điện lưu hành lớn như Hà Nội, TP.HCM, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Khánh Hòa…

Cùng với đó, VinFast cũng sẽ quy hoạch lại các xưởng hiện có để đảm bảo mạng lưới xưởng dịch vụ phủ kín 63/63 tỉnh thành, trở thành hãng xe sở hữu nhiều xưởng dịch vụ nhất cả nước vào cuối năm 2024.

a2-2-.jpg

VinFast cùng GSM cũng đang đẩy mạnh hợp tác với các xưởng dịch vụ tại địa phương để cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng cho đội xe dịch vụ Xanh SM và đối tác.

Hồi tháng 9/2024, GSM đã thành lập liên doanh MeKong Xanh SM cùng với thương hiệu Mê Kông Xanh của Tập đoàn Mai Linh, hướng tới xây dựng chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa ô tô lớn nhất cả nước, với quy mô 99 xưởng vào năm 2025.

GSM cũng đã ký hợp đồng hợp tác với 60 xưởng dịch vụ của các đối tác trên toàn quốc để cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng cơ bản cho dàn xe taxi điện Xanh SM và các đối tác tài xế Xanh SM Platform. Các xưởng trên đều được VinFast phê chuẩn đủ điều kiện cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng theo các tiêu chí của hãng.

Ngoài ra, VinFast cũng sẽ triển khai chương trình đào tạo nguồn kỹ thuật viên chuyên sâu cho các xưởng dịch vụ trên toàn quốc, trước mắt là cho 200 kỹ thuật viên được tuyển dụng và đề cử từ các nhà phân phối. Chương trình đào tạo tại chỗ kéo dài 2 tháng tại nhà máy VinFast Hải Phòng, chi phí do VinFast đài thọ.

Như vậy, đến hết năm 2024, dự kiến tổng mạng lưới xưởng dịch vụ sửa chữa xe dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp của cả VinFast và GSM sẽ lên đến hơn 300 xưởng trên toàn quốc.

Xem bản gốc