Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Chủ tịch ST8 Hans Nguyễn: Để làm IR, bản thân doanh nghiệp phải có giá trị

Vietstock 2 Tuần trước

Chủ tịch ST8 Hans Nguyễn: Để làm IR, bản thân doanh nghiệp phải có giá trị

Tại kỳ IR Awards 2024, CTCP Tập đoàn ST8 (HOSE: ST8) lần đầu tiên được vinh danh ở hạng mục Small Cap có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2024. Đại diện ban lãnh đạo Công ty đã có những chia sẻ về ý nghĩa của hoạt động IR cũng như hướng đi của doanh nghiệp trong thời gian tới.

Chủ tịch HĐQT ST8 Hans Nguyễn nhận kỷ niệm chương và giấy chứng nhận danh hiệu Small Cap có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất 2024

Ông Nguyễn Văn Hoàng (Hans Nguyễn) - Chủ tịch HĐQT ST8 cho biết, ông từng làm việc nhiều năm ở nước ngoài trong lĩnh vực đầu tư, cũng từng đứng ở phía đi tìm những cơ hội đầu tư. Do đó, ông nhận thấy có 2 vấn đề cần lưu ý khi thực hiện hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư (IR). Thứ nhất là bản thân doanh nghiệp phải có giá trị, có những cơ hội cho nhà đầu tư. Thứ hai là doanh nghiệp phải biết trình bày, đóng gói và diễn đạt phù hợp để những đối tượng quan tâm nhận ra giá trị để đầu tư.

Riêng tại ST8, Công ty rất chú trọng hoạt động IR trong quá trình tái cấu trúc. Nhằm đảm bảo tính minh bạch cũng như quyền lợi của nhà đầu tư, ST8 thường xuyên cập nhật tính pháp lý trong việc công bố thông tin. Đồng thời, thông tin nhanh chóng và kịp thời đến nhà đầu tư về tình hình kinh doanh cũng như các định hướng phát triển trong thời gian tới. Để hiện thực hóa điều này, ST8 đã hợp tác với các đơn vị tư vấn và truyền thông về việc công bố thông tin đến đại chúng nhằm nâng cao tính minh bạch, đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư, cổ đông và các bên liên quan.

Thời gian tới, ST8 vẫn sẽ tiếp tục duy trì và thực hiện tốt các hoạt động IR; đặc biệt là trong việc truyền thông minh bạch qua đa dạng các kênh thông tin như hotline, email, Zalo và website của Công ty. Đồng thời, Công ty luôn cập nhật thông tin định kỳ về tình hình kinh doanh và định hướng chiến lược để nhà đầu tư có thể hiểu được hướng đi của Công ty, dự đoán hiệu suất trong tương lai thông qua báo cáo tài chính; tăng cường giao tiếp với nhà đầu tư và các bên liên quan để giải đáp các câu hỏi, lo ngại và điều chỉnh chiến lược IR nếu cần thiết nhằm cải thiện sự giao tiếp và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường.

Để tiến đến chuyên nghiệp hóa hoạt động IR, Chủ tịch Hans Nguyễn cho biết, toàn bộ các nội dung công bố đều là song ngữ (tiếng Việt và tiếng Anh) để tiếp cận gần hơn với nhà đầu tư cũng như cổ đông nước ngoài. Đồng thời, ST8 cũng đã và đang chú trọng đào tạo, phát triển đội ngũ IR; đảm bảo đội ngũ IR có đầy đủ kiến thức và kỹ năng để xử lý các vấn đề liên quan, có khả năng truyền đạt thông tin một cách hiệu quả.

Tái cấu trúc đồng thời với việc đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh

Sau hơn 1 năm tái cấu trúc, ST8 đang từ từ điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cho các năm tới. Không có gì mới bắt đầu mà nhanh được cả. Những bước đầu lúc nào cũng mang tính quyết định. Mình phải tạo nền tảng vững vàng và có định hướng tốt. Tôi hân hạnh được làm việc với các bạn rất trẻ. Tại đây, tôi góp được kiến thức, kinh nghiệm của mình để giúp các bạn, trước hết là xây dựng lộ trình, nền tảng rất tốt cho Công ty, sau đó là sẽ cần những con người và lộ trình phù hợp để triển khai những cơ hội này trong bức tranh sáng của nền kinh tế Việt Nam trong 10 năm tới” - ông Hans Nguyễn chia sẻ.

Chủ tịch HĐQT ST8 - ông Hans Nguyễn tham dự Lễ Vinh danh IR Awards 2024

Kế hoạch từ 3-5 năm tới của ST8 là tập trung vào 2 mảng chính: nông nghiệp và bất động sản. Trong đó, nông nghiệp là mảng chủ đạo của Việt Nam từ trước đến nay, nhưng lại chưa được quan tâm và đầu tư đúng mực. “ST8 sẽ góp một phần nhỏ của mình để làm tốt hơn một mảng rất quan trọng, nhiều giá trị nhưng chưa được khai thác tới tại Việt Nam” - Chủ tịch Hans Nguyễn chia sẻ thêm.

Bên cạnh 2 mảng chính kể trên, ST8 cũng chú trọng việc mở rộng thị trường, đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh; tăng cường hợp tác, kết nối các bên liên quan, bao gồm các nhà đầu tư, đối tác, các tổ chức phi lợi nhuận và cộng đồng. Ông Hans Nguyễn cho biết, ST8 vẫn đang không ngừng củng cố và tăng cường niềm tin của cổ đông bằng việc xây dựng cơ cấu quản trị minh bạch và trách nhiệm, cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về các chỉ số và mục tiêu cụ thể, đảm bảo lợi nhuận ổn định trong dài hạn nhằm tạo niềm tin cho nhà đầu tư và các bên liên quan.

Một ví dụ cho định hướng đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh của Công ty là việc ngày 16/07/2024 vừa qua, ST8 đã tăng tỷ lệ sở hữu đối với CTCP Xây dựng Cao su Đồng Nai (UPCoM: CDR) lên hơn 15%.

Chia sẻ về động thái của ST8 tại CDR, ông Hans Nguyễn cho biết: “Công ty hiện đang cố gắng tự tạo ra giá trị riêng. Tuy nhiên, không phải cái nào ST8 cũng làm được nên Công ty sẽ tập trung vào một số thứ để tạo giá trị, phần còn lại sẽ hướng tới hợp tác với các đối tác có nền tảng giá trị tốt để gia tăng chuỗi giá trị.

Cụ thể, việc ST8 tăng tỷ lệ sở hữu tại CDR đã hiện thực hóa việc đi sâu hơn vào lĩnh vực xây dựng dân dụng. Là công ty thành viên thuộc Tổng Công ty Cao su Đồng Nai, CDR có lợi thế trong ngành xây dựng ở địa phương, doanh thu tăng trưởng mạnh mẽ, cùng với đó là liên tục trúng thầu các dự án thuộc các Ban quản lý dự án sử dụng vốn Nhà nước”.

Ban lãnh đạo ST8 nhìn thấy được những giá trị của CDR sẽ mang lại nguồn lợi tức ổn định hằng năm. Việc sở hữu cổ phần lớn tại CDR không chỉ là chiến lược đầu tư mà còn là cách để gia tăng giá trị thương hiệu và phát triển bền vững. Với chiến lược rõ ràng, chắc chắn ST8 sẽ tối đa hóa giá trị các khoản đầu tư và xây dựng mối quan hệ đối tác hiệu quả, đem lại lợi ích lớn cho đối tác, cổ đông và doanh nghiệp.

Hà Lễ

FILI

Xem bản gốc