Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Chủ tịch TTC AgriS kêu gọi thêm 42 triệu USD từ 2 hai định chế tài chính châu Âu

Vneconomy 2 Giờ trước

Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hoà (TTC AgriS, HOSE: SBT) vừa ký kết hợp tác với hai định chế tài chính Châu Âu là SACE S.p.A (Tập đoàn Bảo hiểm và Tài chính tín dụng của Ý) và ngân hàng ING - DiBa AG (ngân hàng Hà Lan, có trụ sở chính tại Đức). Theo đó, hai tổ chức tài chính này đã hoàn tất khoản tài trợ vốn với giá trị 42 triệu USD, đồng thời ký biên bản ghi nhớ tài trợ thêm 100 triệu USD nhằm mở rộng lĩnh vực F&B (Thực phẩm và Đồ uống) tại thị trường Úc và Singapore, đặc biệt phát triển nông nghiệp bền vững tại Úc.

Được biết TTC AgriS là doanh nghiệp nông nghiệp đầu tiên ở Việt Nam thỏa mãn các tiêu chí lựa chọn của SACE Push Facility - chương trình bảo lãnh tài trợ vốn do SACE S.p.A phối hợp cùng các định chế tài chính lớn tại châu Âu thực hiện.

Hợp tác giữa SACE S.p.A, Ngân hàng ING-DiBa AG và TTC AgriS đánh dấu bước tiến trong quan hệ thương mại đầu tư Ý - Việt, từ đó mở rộng ra Đông Nam Á.

Ông Bruce Macfarlane - Head of Commodity, Food and Agricultural Khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương của ING Bank cho biết: “Ngành nông nghiệp và thực phẩm đang trở thành lĩnh vực trọng tâm trên toàn cầu, nhất là trong bối cảnh dân số và các vấn đề sức khỏe gia tăng. Nguồn vốn xanh ngày càng hướng vào nông nghiệp bền vững và những doanh nghiệp có phương thức quản trị tốt. ING đánh giá cao TTC AgriS về năng lực và chiến lược, ING sẽ hợp tác để góp phần ổn định an ninh lương thực toàn cầu”.

TTC AgriS và ING ký kết Biên bản ghi nhớ cho khoản tài trợ dự kiến 100 triệu USD. TTC AgriS và ING ký kết Biên bản ghi nhớ cho khoản tài trợ dự kiến 100 triệu USD.

Phát biểu tại sự kiện ký kết, Chủ tịch TTC AgriS Đặng Huỳnh Ức My khẳng định: “Hợp tác giữa ING Bank và TTC AgriS cho thấy hai quốc gia Ý - Việt Nam chia sẻ cùng một tầm nhìn về nông nghiệp bền vững. Sự hợp tác toàn diện này sẽ tạo ra giá trị gia tăng để thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn. dòng vốn xanh từ ING sẽ là trợ lực mạnh mẽ để TTC AgriS đạt được doanh thu 2.5 tỷ USD vào năm 2030”.

Bằng mạng lưới quan hệ quốc tế, bà My liên tục kết nối với nhiều các định chế tài chính lớn trên thế giới để đưa nguồn vốn xanh về cho TTC AgriS. Trong vòng chưa đầy 1 năm trước, doanh nghiệp này đã huy động thành công 220 triệu USD từ E.SUN Bank, IFC, SMBC, FCB,… cho chiến lược kinh doanh xanh.

Tổng Lãnh sự Ý, Giám đốc Sở Ngoại vụ Tây Ninh và ban lãnh đạo SACE S.p.A, ING - DiBa AG, TTC AgriS tại lễ ký kết. Tổng Lãnh sự Ý, Giám đốc Sở Ngoại vụ Tây Ninh và ban lãnh đạo SACE S.p.A, ING - DiBa AG, TTC AgriS tại lễ ký kết.

Từ khởi điểm chỉ 6%, đến nay, có tổng cộng 5 quỹ ngoại đã nắm giữ 22,62% tỷ lệ sở hữu tại SBT. Bà Ức My cho biết sẽ cho phép nhóm này tăng tỷ lệ sở hữu lên đến 35% để tập trung đầu tư vào hạ tầng nông nghiệp bền vững của công ty.

Nhằm đảm bảo tài chính ổn định và sử dụng vốn hiệu quả, bà My xác định sẽ tái cấu trúc danh mục đầu tư của TTC AgriS. Công ty không đầu tư vào các lĩnh vực ngoài thế mạnh và sẽ thoái vốn khỏi bất động sản cũng như các ngành không liên quan trước 30/06/2025. Mục tiêu tập trung vào hoạt động kinh doanh lõi, hướng tới phát triển bền vững và hài hòa lợi ích cho tất cả các bên liên quan.

TTC AgriS đang mở rộng chuỗi giá trị nông sản như mía, dừa, chuối, gạo, đồng thời triển khai mô hình kinh doanh mới trong lĩnh vực FBMC, tận dụng thế mạnh trong khai thác và chế biến bền vững.

Với dòng vốn xanh, công ty sẽ củng cố thị trường nội địa và mở rộng ra quốc tế, đẩy mạnh chiến lược M&A đối với các doanh nghiệp trong ngành F&B. TTC AgriS hướng tới phát triển bền vững, mở rộng thương mại và cung ứng nông sản Việt Nam ra toàn cầu.

Việc huy động được 270 triệu USD nguồn vốn ngoại từ các định chế tài chính nước ngoài chỉ trong vòng hơn 1 năm qua đã khẳng định năng lực của TTC AgriS đã đáp ứng được các tiêu chuẩn xét duyệt toàn diện khắt khe từ khung quản trị công ty, hoạt động kinh doanh đến chiến lược phát triển xanh và bền vững.

Xem bản gốc