Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Chuyện gì đang xảy ra với Real Madrid và Mbappe?

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Đâu ai ngờ rằng Real Madrid phiên bản nâng cấp với siêu sao Kylian Mbappe lại khởi đầu chật vật đến vậy. Sau 3 trận đấu đầu tiên, đoàn quân Carlo Ancelotti bị cầm chân đến 2 lần. Đêm qua trước đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều là Las Palmas, Los Blancos đã chơi rất tệ và phải nhờ đến một quả penalty để vớt vát lại 1 điểm.

Vinicius thường chọn dứt điểm ngay thay vì chuyền cho Mbappe.

Hàng công được dự đoán sẽ hủy diệt toàn cõi châu Âu với Mbappe, Vinicius và Rodrygo hóa ra lại hoàn toàn vô hại. Mỗi người chơi mỗi kiểu, mạnh ai nấy đá. Hãy để ý cử chỉ của Mbappe mỗi khi đồng đội dứt điểm hỏng ăn. Ngôi sao người Pháp giơ hai tay lên nhăn mặt tiếc nuối, hàm ý trách móc rằng tại sao không chuyền bóng cho anh mà lại lựa chọn dứt điểm.

Cây đinh ba Ancelotti sở hữu, mũi nào cũng nhọn và sắc. Nhưng khi đặt cạnh nhau, sức mạnh của nó lại bị triệt tiêu như kiểu xung khắc. Dễ thấy, cả Mbappe, Vinicius và Rodrygo ai cũng muốn chiếm spotlight, trở thành trung tâm của trận đấu. Không nhiều những pha phối hợp có nét giữa bộ ba này. Nếu trong tình huống họ rê được bóng đến sát vòng cấm, chắc chắn đó sẽ là một cú sút thay vì đường chuyền phối hợp với nhau.

Lối chơi của bộ ba khá giống nhau, đều là những chân chạy cánh thích rê dắt cho nên khi chơi cùng, cả ba giẫm chân nhau là điều dễ hiểu. Thêm nữa, họ đều còn rất trẻ, chưa có được sự điềm đạm trong lối chơi để tư duy được không gian xung quanh. Thành ra không cầu thủ nào có thể hoặc muốn làm bóng cho đồng đội. Mbappe vì thế trở nên lạc lõng ở đội bóng mới. Không như ở PSG, anh là trung tâm lối chơi, mọi đường bóng đều hướng đến mình. Real là nơi Mbappe phải chật vật, nhăn nhó xin bóng.

Mbappe khởi đầu chật vật ở Real Madrid.

Theo dõi trận đấu giữa Real Madrid và Las Palmas, rất nhiều tình huống tiền đạo người Pháp xâm nhập vào được khu vực 16m50 nhưng không nhận được đường chuyền nào. Vinicius và Rodrygo xem "số 9" như một tiền đạo chim mồi, hút người để tạo khoảng trống cho họ dứt điểm.

Để Real thoát khỏi tình trạng "loạn pháp" này, Carlo Ancelotti chắc chắn phải biến 1 trong 3 ngôi sao kia trở thành kẻ làm nền. Bởi sân khấu rất nhỏ, không thể chứa một lúc ba ngôi sao cùng muốn tỏa sáng được.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

Xem bản gốc