Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Chuyên gia nêu lý do Thái Lan không gọi Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Tối nay 10/9, trên sân Mỹ Đình sẽ diễn ra màn chạm trán giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan trong khuôn khổ giải đấu giao hữu do VFF tổ chức.

Ở đợt hội quân lần này, HLV Masatada Ishii đã bất ngờ không gọi tên nhiều ngôi sao như Chanathip Songkrasin hay Teerasil Dangda mà trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Đã có nhiều quan điểm về việc Thái Lan sẽ suy yếu bởi thiếu những ngôi sao này nhưng theo ý kiến của chuyên gia bóng đá, đồng thời là cựu Phó Chủ tịch VFF, ông Dương Vũ Lâm thì không cho rằng như thế.

Thái Lan là đối thủ khó nhằn của ĐT Việt Nam.

"Tôi không cho rằng họ sẽ suy yếu vì thiếu những cầu thủ vừa nêu," tờ Dân Trí dẫn lời ông Dương Vũ Lâm.

"Trái lại, việc không gọi Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda vào đội tuyển đợt này có thể là ý đồ của HLV Masatada Ishii. Ông ấy muốn xem thử đội tuyển Thái Lan sẽ ra sao khi không có những cầu thủ nói trên.

Đội tuyển Thái Lan hiện thi đấu rất tốc độ, giàu thể lực. Những cầu thủ như Chanathip hay Teerasil Dangda không còn phù hợp với lối chơi nhanh, đòi hỏi sự dẻo dai mà HLV Masatada Ishii đặt ra cho các cầu thủ xứ sở Chùa Vàng."

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, ông Dương Vũ Lâm đã chỉ ra điểm mạnh của Voi chiến ở giai đoạn này.

"Hàng tiền vệ của họ rất mạnh. Có thể nói đây là khu vực mạnh nhất của đội tuyển Thái Lan," cựu Phó Chủ tịch VFF nói tiếp. "Hàng tiền vệ của họ đá rất nhanh, gây sức ép tốt cho các đối thủ. Còn khi có bóng, các tiền vệ của Thái Lan thể hiện sự sáng tạo cao."

"Thể hình của các cầu thủ Thái Lan hiện cũng là thế mạnh khác dưới thời HLV Masatada Ishii. Thái Lan có những trung vệ cao lớn (Elias Dolah cao 1m96, Jonathan Khemdee cao 1m90) và các trung phong mạnh mẽ (Patrik Gustavsson cao 1m84). Họ sẽ rất nguy hiểm trong các pha đua tốc độ và không chiến."

Xem bản gốc