Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Chuyển nhượng NBA: Lộ diện cái tên bị Warriors bỏ rơi trong “cuộc chiến gia hạn hợp đồng"

Web thể thao 11 Giờ trước

Dù chắc suất ra sân trong đội hình xuất phát và chuẩn bị trở thành cầu thủ tự do mùa hè năm sau, bigman này vẫn bị Golden State Warriors ngó lơ trong việc gia hạn hợp đồng.

Trong lúc một loạt cầu thủ đến năm cuối của hợp đồng tân binh (rookie-scale contract) được gia hạn, một cái tên đã bất ngờ bị bỏ lại là Jonathan Kuminga.

Theo chuyên trang The Athletic, tuy cầu thủ cao 2m01 người Congo dự kiến có mặt trong đội hình xuất phát của Golden State Warriors mùa tới, anh lại bất ngờ bị ngó lơ trong việc gia hạn hợp đồng. 

Thay vào đó, Warriors đã lựa chọn gia hạn với hậu vệ Moses Moody hồi cuối tuần qua (3 năm, 39 triệu đô la Mỹ).

Khả năng rất cao Jonathan Kuminga sẽ góp mặt trong đội hình xuất phát của Golden State Warriors mùa tới. Tuy nhiên anh lại không được gia hạn hợp đồng

Mùa giải trước, Jonathan Kuminga đã có bước tiến vượt bậc về phong độ, dẫn đến cải thiện đáng kể số phút thi đấu dưới thời HLV Steve Kerr.

Cầu thủ sinh năm 2002 ghi trung bình 16,1 điểm cùng 4,8 rebounds và 2,2 assists, trong 74 trận đấu (46 lần xuất phát) cho Golden State Warriors.

Riêng về ghi điểm, chỉ số của Kuminga đã tăng vọt so với chỉ 9,3 điểm/trận (mùa 2021-22) và 9,9 điểm/trận (2022-23), từ đó nâng số phút trên sân từ khoảng 16-20 lên thành hơn 26 phút/trận.

Do bigman người Congo ngày càng trưởng thành và phát triển đúng hướng, tưởng chừng Golden State Warriors sẽ trói chân Jonathan Kuminga trong tương lai dài hạn.

Tuy nhiên điều này đã không xảy ra với nguyên nhân chính nằm ở thoả thuận về thu nhập. Theo NBC Sports, Kuminga và người đại diện mong muốn có mức lương trung bình hơn 30 triệu đô la Mỹ mỗi năm (tính từ mùa giải 2025-26).

Nếu xét toàn bộ đội hình hiện tại ở mùa 2025-26, con số này chỉ thấp hơn Stephen Curry (59,6 triệu đô) và còn cao hơn những cái tên như Andrew Wiggins (28,2 triệu) hay Draymond Green (25,8 triệu).

Jonathan Kuminga có những điểm cộng đáng chú ý, nhưng rõ ràng nó chưa đủ để thuyết phục Golden State Warriors bỏ ra số tiền lớn để giữ chân tài năng trẻ này.

Jonathan Kuminga và người đại diện muốn mức lương hơn 30 triệu đô la Mỹ mỗi năm, con số mà Golden State Warriors chưa sẵn sàng chi trả

Theo hợp đồng hiện tại, Kuminga sẽ nhận lương 7,6 triệu đô la Mỹ cho mùa giải 2024-25. Sau đó anh sẽ trở thành cầu thủ tự do có điều kiện (restricted free agent) ở thị trường chuyển nhượng mùa hè năm 2025.

Điều này có nghĩa là nếu Kuminga được đội bóng khác đề nghị ký hợp đồng mới, Golden State sẽ có quyền giữ bigman người Congo nếu đưa ra được lời đề nghị tương đương hoặc cao hơn (thường đợc gọi là match-offer). 

Trong trường hợp Warriors không thể làm được điều này, Jonathan Kuminga sẽ khăn gói đến đội bóng mới.

Với tình hình hiện tại, Jonathan Kuminga sẽ bước vào mùa giải 2024-25 với động lực rất lớn để thể hiện bản thân

Ở nhóm cầu thủ được Draft cùng lứa với Jonathan Kuminga, nhiều cái tên đã có hợp đồng gia hạn mới như Cade Cunningham, Scottie Barnes hay Franz Wagner…

Do vẫn chưa được cam kết về tương lai, Kuminga sẽ bước vào mùa giải 2024-25 với thêm động lực để thể hiện bản thân, tìm kiếm một bản hợp đồng mới có giá trị như anh mong muốn.

Loạt cầu thủ thuộc dạng rookie-scale được gia hạn trong hai ngày qua:

- Jalen Johnson (Atlanta Hawks): 150 triệu đô la Mỹ, thời hạn 5 năm

- Alperen Sengun (Houston Rockets): 185 triệu đô la Mỹ, thời hạn 5 năm

- Jalen Green (Houston Rockets): 109 triệu đô la Mỹ, thời hạn 3 năm

- Trey Murphy III (New Orleans Pelicans): 112 triệu đô la Mỹ, thời hạn 4 năm

- Cory Kispert (Washington Wizards): 54 triệu đô la Mỹ, 4 năm

Xem bản gốc