Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

CII được chấp thuận đầu tư khu căn hộ 4.4 ngàn tỷ ở khu vực phía Tây TPHCM

Vietstock 2 Tuần trước

CII được chấp thuận đầu tư khu căn hộ 4.4 ngàn tỷ ở khu vực phía Tây TPHCM

CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE: CII) vừa thông báo một đơn vị thành viên được chấp thuận là nhà đầu tư dự án khu căn hộ cao tầng thương mại, dịch vụ với tổng số tiền đầu tư dự kiến khoảng 4.4 ngàn tỷ đồng.

CII cho biết, ngày 04/10, UBND TPHCM đã ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đối với một dự án bất động sản tại khu vực phía Tây thành phố, đồng thời chấp thuận công ty con của CII là nhà đầu tư dự án này.

Thông báo không nêu chi tiết về dự án, chỉ biết rằng đây là dự án khu căn hộ cao tầng thương mại, dịch vụ có quy mô 5.2ha với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 4.4 ngàn tỷ đồng. Theo ước tính của CII, dự án sẽ cung ứng ra thị trường hơn 2,100 sản phẩm căn hộ, nhà liền kề, shophouse…

Thành công trong việc hoàn thiện thủ tục pháp lý dự án mới đã đánh dấu sự khởi đầu trong việc triển khai các dự án bất động sản của CII trong tương lai, qua đó từng bước nâng cao doanh thu, lợi nhuận và cơ cấu dòng tiền trong giai đoạn sắp đến”, CII cho hay đơn vị thành viên đã đạt được nhiều bước tiến lớn trong việc hoàn thành các thủ tục pháp lý dự án nhờ quá trình kiên trì thực hiện trong thời gian qua.

Báo cáo thường niên 2023 cho thấy công ty con của CII là CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy (HOSE: NBB) đang làm chủ đầu tư 2 dự án ở quanh khu vực phía Tây thành phố, gồm khu căn hộ cao tầng NBB Garden III và khu căn hộ cao tầng NBB II, có vị trí lần lượt tại quận 8 và huyện Bình Chánh. Cả 2 dự án đều đã hoàn thành công tác đền bù, dự kiến cuối năm 2024 hoàn thiện thủ tục đầu tư.

Dự án khu căn hộ cao tầng NBB Garden III có diện tích 5.27ha với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.7 ngàn tỷ đồng. Trong khi đó, khu căn hộ cao tầng NBB II nằm trên diện tích 7.88ha, ước tính đầu tư khoảng 2.4 ngàn tỷ đồng.

Thông tin 2 dự án đang triển khai của NBB. Nguồn: CII

Ngoài ra, CII cũng đang là chủ đầu tư của các dự án căn hộ, nhà phố phân khúc cao cấp, hạng sang ở khu vực Thủ Thiêm thông qua các công ty con là Công ty TNHH MTV Khu Bắc Thủ Thiêm và Công ty TNHH Đầu tư Cao ốc Điện Biên Phủ, đều do Công ty sở hữu 100% vốn. Trong đó, Công ty Khu Bắc Thủ Thiêm hiện đang là chủ đầu tư một số dự án lớn đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư như The River 2 (khoảng 3.1 ngàn tỷ đồng) và Riverfront Residence (khoảng 1.4 ngàn tỷ đồng).

Thông tin liên quan khác, ngày 04/10, CII thông báo đã hoàn tất mua 5 triệu cp NBB như đã thông báo trước đó, từ 34 nhà đầu tư dù có hơn 5.5 triệu cp đăng ký bán, qua đó nâng tỷ lệ sở hữu tại công ty con từ 54.55% lên 59.54%.

Thương vụ kết thúc vào ngày 01/10 với số tiền CII chi ra khoảng 127 tỷ đồng, tương đương 25,488 đồng/cp. Mức giá này cao hơn khoảng 16% so với thị giá trung bình của cổ phiếu NBB, kể từ khi công ty con nhận được thông báo chào mua công khai hồi giữa tháng 8.

Mục đích mua lần này của CII nhằm nâng tỷ lệ sở hữu nhưng không làm thay đổi hoạt động của NBB. Động thái tăng tỷ lệ sở hữu của CII được xem là bước đệm để Công ty nâng tỷ lệ sở hữu tại NBB lên 79.8% như mục tiêu HĐQT đề ra hồi tháng 3 năm nay.

Diễn biến giá cổ phiếu NBB từ tháng 8/2024 đến nay

Tử Kính

FILI

Xem bản gốc