Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

CLB TP.HCM và Hải Phòng đối diện nghi vấn về vấn đề tài trợ

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Thông tin từ trang VTC News cho biết, phía Ban tổ chức V-League (VPF) đã tiếp nhận vấn đề này và cho rằng 2 đội bóng không vi phạm luật khi quảng cáo cho nhãn hàng đã đề cập.

Tại Việt Nam, công ty nói trên có pháp nhân kinh doanh ở Việt Nam với các lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, khách sạn, giải trí thể thao,.... Họ không quảng bá hay kinh doanh sòng bạc, cá cược thể thao và các hoạt động bị cấm nên cũng không vi phạm pháp luật.

CLB TP.HCM ra quân ở vòng 1 V-League. Ảnh: CLB TP.HCM.

Bàn về vấn đề này, Luật sư Nguyễn Đức Chánh cung cấp thêm thông tin cho biết: "Về nguyên tắc, doanh nghiệp được phép quảng cáo nếu các ngành hàng được Nhà nước công nhận và không vi phạm pháp luật. Ngoài ra, doanh nghiệp có đăng kí kinh doanh tại Việt Nam đúng luật nhưng công ty mẹ ở nước ngoài cũng cần đảm bảo rằng không vi phạm ở các ngành nghề này.

Dưới góc độ luật, chỉ có thể nói đúng hoặc sai, được phép hoặc không được phép. Còn việc quảng cáo có gây liên tưởng đến các hoạt động chưa được Nhà nước công nhận hay không, đó là câu chuyện mà truyền thông được phép đặt dấu hỏi".

Xem bản gốc