Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Cơn ác mộng dành cho Mazraoui?

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Noussair Mazraoui gia nhập Quỷ đỏ trong một thỏa thuận trị giá 15 triệu euro và 5 triệu euro phụ phí, giữ anh ở Old Trafford cho đến tháng 6 năm 2028, với tùy chọn gia hạn thêm 1 năm.

Cầu thủ này nhanh chóng xỏ giày ra sân và đá chính ngay trận khai màn Premier League. Trước Fulham, Mazraoui gây ấn tượng mạnh. Anh thậm chí còn nhận được lời khen ngợi từ một người khó tính như huyền thoại Roy Keane.

Thách thức giờ mới bắt đầu với Mazraoui.

35/38 đường chuyền (tỷ lệ chính xác 92%, cao nhất đội hình ra sân Man United), 2 lần giải vây, 3 lần đánh chặn, 2 pha tắc bóng thành công, 3/4 pha thắng tranh chấp trên không và thắng 100% số pha tranh chấp tay đôi là loạt thông số phòng ngự ấn tượng của Mazraoui.

Cựu sao Bayern Munich tỏ ra rất sắc sảo trong phòng ngự và cũng phối hợp tốt với hàng công. Màn ra mắt của Mazraoui rất tuyệt vời, và có vẻ như Man United đã giải quyết được bài toán hậu vệ cánh, bất chấp nỗi lo ngại về việc để Aaron Wan-Bissaka ra đi.

Tuy nhiên, thách thức thật sự đang chờ Mazraoui khi Man Utd làm khách trên sân Brighton. Ở đó, anh sẽ phải đối đầu với Kaoru Mitoma. Sau một mùa giải sa sút vì chấn thương, chân sút người Nhật Bản đang trở lại.

Trong chiến thắng 3-0 trước Everton, Mitoma chơi cực kỳ hay. Theo WhoScored, ngôi sao châu Á có 4 cú sút, đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công 79%, thực hiện 3 pha rê dắt qua người, có 3 cú tắc bóng và được chấm 8.2 điểm - cao nhất trên sân khi ngang với Danny Welbeck, người có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Mitoma nằm trong số những cầu thủ châu Á chơi nổi bật nhất châu Âu thời gian qua. Ở mùa 2022/23, cựu tiền đạo cánh Kawasaki Frontale ghi 10 bàn cho Brighton trên tất cả đấu trường. Năm tiếp theo, Mitoma vẫn có 3 pha lập công tại Premier League. Nhưng màn trình diễn không tốt do anh phải xa sân cỏ từ tháng 2 vì chấn thương.

Dù cho mùa giải còn rất dài và có nhiều biến số khó lường, nhưng màn trình diễn "hảo hạng" tới từ Mitoma trong trận ra quân cho thấy Mitamo vẫn là một cầu thủ tốc độ, kỹ thuật với khả năng rê dắt bóng khó lường.

Wan-Bissaka từng khiến Mitamo tắt điện.

Khi ấy, thách thức chờ đón Mazraoui. Mitoma là một cầu thủ chạy cánh có kỹ năng cao, nổi tiếng với sự tinh tế và tốc độ. Anh là một cầu thủ rê bóng hiệu quả và có thể khiến ngay cả những hậu vệ hàng đầu cũng phải bối rối trong ngày thi đấu tốt nhất của mình.

Mazraoui sẽ cần phải thể hiện kỹ năng phòng ngự đỉnh cao để vô hiệu hóa các mối đe dọa tấn công của Mitoma. Khi ấy, anh cần phải học hỏi từ Aaron Wan-Bissaka. Thật vậy, Wan-Bissaka đã hoàn toàn áp đảo cầu thủ chạy cánh Nhật Bản vào năm ngoái.

Cầu thủ người Anh đã chơi tốt hơn, buộc Mitoma phải thừa nhận 'thất bại hoàn toàn' trong trận chiến. Mazraoui không được để cầu thủ 27 tuổi này rời khỏi tầm mắt. Mitoma có thể là cơn ác mộng của Mazraoui nếu anh thoáng lơ là.

Xem bản gốc