Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Côn Đảo được công nhận thêm 24 cây di sản

Du lịch Việt Nam 2 Tuần trước

Thứ hai, 07/10/2024, 17:30 GMT+7

Bà Rịa - Vũng Tàu - Vừa qua, huyện Côn Đảo đã có thêm 24 cây được trao danh hiệu cây di sản, nâng tổng số cây di sản hiện tại lên 103.

quảng cáo

Ngày 6/10, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Côn Đảo thông báo rằng Hội đồng Cây di sản Việt Nam (thuộc Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam) đã chính thức phê duyệt danh sách một số cây tại Côn Đảo đáp ứng tiêu chuẩn cây di sản.

>> Xem thêm: Điểm ngắm mặt trời mọc ở Côn Đảo - thiên đường bình minh của Tổ quốc

Trước đó, Vườn Quốc gia Côn Đảo đã gửi hồ sơ đề nghị công nhận 71 cây trong khu vực quản lý là cây di sản. Sau khi đánh giá, Hội đồng đã lựa chọn và công nhận 24 cây đủ tiêu chí, bao gồm: một cây bàng tại hòn Bảy Cạnh, một cây bàng ở bãi Ông Đụng, một cây sao đen ở bãi Dài, và quần thể 21 cây Phong Ba tại Hòn Cau.

Ảnh: báo nông nghiệp

Cây bàng ở hòn Bảy Cạnh có tuổi thọ khoảng 237 năm, cao chừng 17m và có chu vi 7m. Cây bàng tại bãi Ông Đụng có tuổi đời thấp hơn, khoảng 155 năm, và cao 14m. Trong khi đó, cây sao đen có tuổi đời tương đương 237 năm, với chiều cao lên tới 25m và chu vi thân 7,9m. Đối với 21 cây Phong Ba, có cây đã 119 năm tuổi, chu vi lớn nhất đạt 2,74m.

Theo Ban Quản lý Vườn Quốc gia Côn Đảo, hiện nay tổng số cây di sản tại đây đã lên tới 103 cây. Khu vực trung tâm có 76 cây thuộc nhiều loại khác nhau như bàng, bằng lăng, thị, nhội..., được phân bố rải rác trên các tuyến đường, khu di tích và nhà tù. Khoảng 27 cây khác nằm rải rác trong rừng và trên các đảo nhỏ.

Trong số này, cây bàng là loại chiếm số lượng lớn nhất với khoảng 45 cây. Cây bàng ở Côn Đảo thuộc loại cây rừng với lá và quả lớn hơn bàng ở đất liền. Trước đây, những cựu tù chính trị thường hái lá và quả của cây bàng để ăn thay cho rau xanh, đồng thời dùng để chữa lành các vết thương đau nhức.

quảng cáo

Xem bản gốc