Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Cơn đau đầu dễ chịu cho Maresca

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Chelsea bước vào trận đấu với Newcastle United vào chiều Chủ Nhật với chuỗi sáu trận bất bại tại Stamford Bridge. Họ vẫn chưa nhận thất bại trên sân nhà kể từ trận thua ngày mở màn trước Manchester City.

Những cầu thủ như Cole Palmer và Romeo Lavia chuẩn bị sẵn sàng sau khi ngồi ngoài trong chiến thắng 4-1 trước Panathinaikos, vì họ không có tên trong đội hình ban đầu của Enzo Maresca tham dự Europa Conference League. Reece James, Moises Caicedo và Malo Gusto cũng phải ở nhà, với lời giải thích của huấn luyện viên trưởng The Blues:

"Chúng tôi muốn bảo vệ các cầu thủ khỏi chấn thương và những lý do khác".

Jackson chiếm trọn niềm tin của Maresca.

Nicolas Jackson cũng ở lại London. Jackson - người đã có 5 bàn thắng 9 chín trận đấu mùa giải này - đã theo dõi trận đấu từ nhà khi các tiền đạo Joao Felix (cú đúp) và Christopher Nkunku tìm thấy mành lưới ở Hy Lạp. Ngôi sao người Senegal bị chỉ trích vì lãng phí trong thời gian ở Chelsea, nhưng Maresca đã cố gắng dập tắt những lời bàn tán như vậy.

Maresca đã ủng hộ Jackson, người bắt đầu mọi trận đấu Premier League cho đến nay và được coi là tiền đạo chủ lực tại Chelsea. Phát biểu trước chuyến thăm của Newcastle, HLV Italia liệt kê những phẩm chất mà cầu thủ 23 tuổi này đã thể hiện:

"Chúng tôi biết rõ rằng Jackson rất quan trọng với Chelsea. Khi cầm bóng, cậu ấy thi đấu rất xuất sắc. Cậu ấy ghi bàn, kiến ​​tạo, kết nối với đồng đội. Jackson làm việc chăm chỉ khi không có bóng và gây sức ép theo cách chúng tôi muốn. Cậu đang làm rất tốt mọi thứ cho CLB".

Thực tế, Jackson là một đối tác ăn ý với Palmer. Cả hai thường xuyên tìm kiếm nhau trong các đợt xuyên phá. Vì vậy, việc sử dụng một Jackson đang đạt phong độ cao không chỉ giúp ích cho Chelsea, CLB xếp thứ 7 Premier League, mà đó còn là cách để khơi gợi cảm hứng chơi bóng, giúp Palmer thăng hoa hơn.

Khi ấy, Maresca vô tình đối diện cơn đau đầu dễ chịu. Trong sơ đồ 4-2-3-1, nếu Jackson 'đóng đinh' vị trí trung phong cắm, thì những người khác phải ngồi dự bị, như Christopher Nkunku. Ngôi sao Senegal xuất sắc theo cái cách Maresca mô tả, nhưng có lẽ anh vẫn kém hơn Nkunku khi nói đến tính hiệu quả. Nkunku nổ súng 8 lần sau 13 trận trong bối cảnh bản thân từng chịu đựng vô số vấn đề chấn thương trong năm qua và số phút ra sân của anh ấy cũng được quản lý chặt chẽ.

Nkunku vẫn biết cách lên tiếng tại Chelsea.

Trước lúc đến Chelsea, Nkunku tỏa sáng ở vai trò tiền đạo lùi, làm một người hỗ trợ trung phong cắm. Như khi Chelsea vừa có Palmer, vừa sở hữu Joao Felix, Maresca buộc đẩy cầu thủ người Pháp lên đá cao nhất hàng công. Điều đó tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh giữa Nkunku và Jackson ở vị trí tiền đạo cắm.

Cả hai đều đang chơi tốt nên những ý tưởng Maresca áp dụng cho Chelsea cũng trở nên hiệu quả. Jackson gần như đá chính trước Newcastle United, nhưng với phong độ và đẳng cấp của mình, Nkunku sẵn sàng bứt lên vị trí ưu tiên trong mắt ông thầy Italia.

Xem bản gốc