Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Cơn đau đầu mới dành cho Pep Guardiola

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Sau đợt tập trung lên tuyển, lịch trình thi đấu của các CLB sẽ trở nên dày đặc và Manchester City là một trong số những đội bóng gặp nhiều khó khăn nhất.

Đoàn quân Pep Guardiola sẽ trở lại Premier League, bên cạnh đó việc tăng cường thêm những trận đấu ở Carabao Cup cũng như Champions League còn khiến họ gặp nhiều thử thách hơn.

Pep cùng các học trò sẽ phải chơi 2 trận trong khoảng 2 ngày.

Trận đấu vòng 3 Carabao Cup của Manchester City với Watford sẽ diễn ra vào thứ Ba, ngày 24 tháng 9. Trận đấu này sẽ không mang đến vấn đề nhưng đoàn quân Pep Guardiola sẽ phải đối mặt với Arsenal tại Emirates chỉ 49 giờ trước đó.

Nhà báo Jack Gaughan cho rằng, do Manchester United tiếp đón FC Twente tại Europa League vào thứ Tư ngày 25 tháng 9 nên Man City đã đồng ý tổ chức trận đấu Carabao Cup của họ một ngày trước trận đấu của Quỷ đỏ.

Hơn nữa, cảnh sát địa phương không thể quản lý tình hình nếu như cả hai câu lạc bộ Manchester thi đấu trên sân nhà vào cùng một ngày.

Bỏ qua các yếu tố buộc Manchester City phải chơi hai trận trong 49 giờ, lịch thi đấu dày đặc mà đội bóng của Pep Guardiola phải đối mặt thực sự làm nổi bật một vấn đề lớn với bóng đá hiện đại.

Với việc UEFA mở rộng quy mô giải đấu và các trận đấu ở cấp độ ĐTQG ngày càng tăng, các cầu thủ ngày càng chịu sức ép nhiều hơn qua mỗi mùa giải.

Vì vậy, dù hưởng mức lương khổng lồ nhưng việc thi đấu ở cường độ cao khiến họ khó lòng đáp ứng thể trạng cũng như mong độ ở mức cao nhất.

Ngoài ra còn có một vấn đề khác đang bị bỏ qua đó là người hâm mộ được yêu cầu trả nhiều tiền hơn mỗi mùa để xem đội bóng của họ trực tiếp. Manchester City cũng không ngoại lệ.

Tuy nhiên một bộ phận sẽ không hài lòng khi HLV xoay tua đội hình bởi các ngôi sao mà họ yêu thích sẽ ngồi ngoài.

Liệu Man City có giữ được phong độ?

Có những yếu tố buộc Manchester City phải chơi hai trận trong 49 giờ. Điều đó không thể phủ nhận. Nhưng lịch thi đấu dày đặc có vẻ như đang trở nên phổ biến trong bóng đá đương đại.

Đội chủ sân Etihad có màn khởi đầu như mơ khi toàn thắng cả 3 trận đấu đầu mùa. Song vẫn còn đó những sự hoài nghi khi những cầu thủ vốn không có được nền tảng thể trạng tốt như Kevin de Bruyne phải căng sức thi đấu, trong khi Man City chỉ mang về 2 sự bổ sung ở mùa hè vừa rồi.

Đây rõ ràng là tình hình chung và bản thân Pep Guardiola cũng dày dặn kinh nghiệm để đối mặt với vấn đề này, song một Man City vốn đã thanh lý 15 cái tên sẽ bị đăt ra nhiều dấu hỏi lớn về khả năng duy trì phong độ của họ.

Xem bản gốc