Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Con đường khiến Sancho trở thành lựa chọn thứ 5 của Ten Hag

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Cú sút cuối cùng của Jadon Sancho trong màu áo Quỷ đỏ là một cơ hội bị bỏ lỡ, khiến đội bóng cũ của anh phải trả giá: quả phạt đền khá hiền bị Ederson cản phá trong loạt sút luân lưu ở Siêu cúp Anh. Có lẽ đó là một mô hình thu nhỏ sự nghiệp của Sancho tại Man United.

Sancho gây thất vọng ở Man United.

Sancho đã bị loại khỏi đội hình 20 người chuẩn bị cho trận đấu với Fulham và Brighton. Anh đã hoàn tất việc chuyển đến Chelsea vào thứ Bảy, muộn đến mức có cảm giác như đó là một suy nghĩ muộn màng vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024. Đó là một thương vụ mượn, nhưng có nghĩa vụ mua đứt bắt buộc với giá 20-25 triệu bảng Anh. Sau 83 trận, với chỉ 12 bàn thắng và 6 pha kiến ​​tạo, Sancho giờ đây đã là quá khứ với Man United, dù anh đã đến Old Trafford với giá 73 triệu bảng anh. Những con số này cho thấy quy mô của sự thất bại, bóng đá và tài chính.

2 lần ra sân gần nhất của Sancho đều diễn ra tại Wembley. Anh đá chính trong trận chung kết Champions League cho Dortmund, sau màn trình diễn xuất sắc ở bán kết. Sau đó là vai trò số 9 ảo, trong lần đụng độ của Man United với Man City ở Siêu cúp Anh. Erik ten Hag rõ ràng không coi Sancho là lựa chọn cho ưu tiên ở vị trí chạy cánh.

Giám đốc thể thao Dan Ashworth đã nhấn mạnh điều đó vào Chủ Nhật: "Chúng tôi có bốn cầu thủ chạy cánh thực sự giỏi, Jadon là cầu thủ thứ năm." Điều đó khiến anh đứng sau Antony, trong số những người khác. Đó là điều đáng buồn cho cựu thần đồng của Dortmund.

Sancho là thương vụ bán đắt giá của Dortmund vào năm 2021. Có thể so sánh anh với 2 đồng nghiệp được đội bóng nước Đức bán vào năm 2022 và 2023, Erling Haaland và Jude Bellingham. Nhưng hiện tại, Haaland và Bellingham thì lên đến đỉnh cao, còn Sancho, nếu không cải thiện mình ở Chelsea, vực sâu đang chờ anh ấy.

Khi các vụ chuyển nhượng diễn ra không như ý, thật tàn nhẫn khi xem lại sự lạc quan ban đầu. Quay trở lại năm 2021, Ole Gunnar Solskjaer nói: "Jadon là hình mẫu của mẫu cầu thủ mà tôi muốn đưa về câu lạc bộ - anh ấy là một cầu thủ tấn công theo hình mẫu tốt nhất của Man United. Cậu ấy sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong đội hình của tôi trong nhiều năm tới".

Phát ngôn đó trở nên sai lầm chỉ sau vài tháng, chứ chưa nói đến nhiều năm. Có thông tin cho biết vị HLV người Na Uy ký hợp đồng với Sancho để chơi ở cánh phải, nhưng bản thân cầu thủ chạy cánh này lại thích cánh trái hơn. Trong số bốn huấn luyện viên của Man United, Sancho có lẽ đã thể hiện tốt nhất trong 2 lần bổ nhiệm ngắn hạn, Michael Carrick và Ralf Rangnick. Anh không đủ nhanh để trở thành một cầu thủ chạy cánh của Ten Hag.

Sancho có thể thành công ở Chelsea?

Sancho đã góp mặt tại Man United trong 4 mùa giải, nhưng chỉ có một chiến dịch trọn vẹn, vì anh ấy đã dành 3 tháng xa đội vào giữa mùa 2022-23. Trong mùa giải này và mùa giải trước, tháng Tám đã đánh dấu lần ra sân cuối cùng của Sancho cho Quỷ đỏ. 12 tháng trước, quyết định loại anh ra khỏi đội hình của Ten Hag vì trận thua Arsenal đã phản tác dụng.

Sự cứng nhắc của Ten Hag khiến mọi thứ tồi tệ đi. Mùa hè này, tưởng như mọi thứ đã êm đẹp, thì việc loại Sancho khỏi đội hình ngay cả khi Rasmus Hojlund chấn thương cho thấy ngôi sao người Anh hoàn toàn nằm ngoài kế hoạch của cựu HLV Ajax.

Sancho là một người hâm mộ Chelsea từ nhỏ và ngưỡng mộ Frank Lampard, nhưng những gì xảy ra với anh cho thấy: đây là một cầu thủ cần được ở trong một môi trường phù hợp. Dortmund, dưới sự dẫn dắt của Edin Terzic và việc họ tha thứ cho Sancho trước những sai sót của anh trong giờ giấc tập luyện, là một ví dụ điển hình. Chelsea, đội có nhiều cầu thủ chạy cánh hơn Man United - đội vừa biến Raheem Sterling thành người thừa khi liên tục thay đổi HLV - chưa hẳn có được điều đó.

Xem bản gốc