Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Công Phượng thể hiện ra sao ở trận khai màn giải Hạng Nhất?

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Chiều ngày 26/10, đội bóng nhận được chú ý lớn thời gian qua với sự đầu tư mạnh mẽ là Bình Phước đã có trận mở màn tại giải Hạng Nhất 2024/2025 bằng chuyến làm khách trước CLB Hòa Bình. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng tiếp tục tạo sức hút lớn khi có khá đông NHM đến để cổ vũ. Dẫu vậy, những gì mà cầu thủ vừa tái xuất sân cỏ Việt Nam sau thời gian gần 2 năm thi đấu tại Nhật Bản trong màu áo Yokohama FC lại không đáp ứng sự kỳ vọng.

Trước CLB Hòa Bình, Nguyễn Công Phượng được HLV Nguyễn Anh Đức bố trí chơi cặp tiền đạo cùng cựu cầu thủ Thanh Hóa - Lê Thanh Bình. Trong hiệp 1, nhân tố sinh năm 1995 thi đấu cao như một mũi nhọn thực thụ. Bước sang hiệp 2, chân sút từng khoác áo TP.HCM lùi sâu nhiều hơn, tích cực tìm bóng để phối hợp cùng đồng đội. Dẫu vậy, dấu ấn của CP10 lại khá mờ nhạt.

Nguyễn Công Phượng chơi mờ nhạt ở trận mở màn giải Hạng Nhất 2024/2025. Ảnh: Vietnamnet.

Trong suốt quãng thời gian có mặt trên sân, Công Phượng không tung ra bất kỳ cú dứt điểm nào về phía khung thành đối thủ. Tình huống đáng chú ý nhất của anh có lẽ là tình huống treo bóng vào vòng cấm ở phút 53 để Huỳnh Tấn Sinh đánh đầu nhưng thủ môn Nguyễn Tiến Tạo bên phía Hòa Bình đã xuất sắc cản phá. Cựu sao HAGL tỏ ra lạc lõng, kết nối chưa tốt cùng các đồng đội và đôi khi rất đói bóng. Để rồi, anh bị thay ra ở phút 81 bởi Hồ Tuấn Tài, khép lại màn trình diễn tương đối gây thất vọng.

Chỉ cách đây 1 tuần, Nguyễn Công Phượng đã có màn trình diễn như mơ trong ngày tái xuất sân cỏ Việt Nam trước sự chứng kiến của HLV ĐTQG Kim Sang-sik trong trận đấu tại vòng loại Cúp Quốc gia gặp Trẻ TP.HCM. CP10 ghi bàn ngay ở phút thứ 5 và đó cũng là pha lập công duy nhất giúp Bình Phước thẳng tiến vào vòng 1/8. Dẫu vậy, chỉ sau một thời gian ngắn, nhân tố 29 tuổi đã ngay lập tức trở lại mặt đất. Rõ ràng, đấu trường giải Hạng Nhất không thực sự quá dễ dàng với tiền đạo xứ Nghệ như suy nghĩ của nhiều người.

Nguyễn Công Phượng còn phải nỗ lực nhiều hơn trong thời gian tới.

Sự nhạt nhòa của Công Phượng ở màn đọ sức vừa qua cũng xuất phát từ nguyên nhân cả tập thể CLB Bình Phước đã thi đấu không tốt. Với hàng loạt cá nhân mới chưa có thời gian thi đấu nhiều cùng nhau, sự kết nối trong lối chơi, tính ăn ý trong các pha phối hợp là điều mà đoàn quân HLV Nguyễn Anh Đức còn thiếu. Điều đó cũng khiến cựu tiền đạo ĐT Việt Nam không thể phát huy hết các phẩm chất của mình.

Rõ ràng, màn trình diễn vừa qua là lời cảnh báo với CP10. Anh đang bắt đầu cảm nhận nhiều hơn sự khó khăn trong màu áo mới. Việc quá ít thi đấu trong một thời gian dài cũng phần nào ảnh hưởng đến phong độ của tiền đạo 29 tuổi. Nguyễn Công Phượng có lẽ cần thể hiện mình nhiều hơn nữa trong những vòng đấu tiếp theo nếu muốn được triệu tập trở lại ĐTQG tham dự ASEAN Cup 2024.

Xem bản gốc