Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Công ty chứng khoán nhận định gì khi VN-Index thủng đáy ngắn hạn?

Vneconomy 2 Giờ trước

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 25/10/2024.

Kết thúc phiên ngày 24/10, VN-Index giảm 13,49 điểm, tương đương 1,06% xuống mốc 1.257,41. Cùng chiều, Hnx-Index giảm 1,81 điểm, tương đương 0,8% xuống 224,69 điểm.

Thị trường có thể điều chỉnh sâu hơn khi các yếu tố rủi ro ngắn hạn chưa sớm kết thúc

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Chúng tôi vẫn lưu ý thêm kịch bản thị trường có thể điều chỉnh sâu hơn khi các yếu tố rủi ro ngắn hạn chưa sớm kết thúc. Trong kịch bản, VN-Index không vượt lên được đường MA50 và lực cung gia tăng trở lại thì chỉ số sẽ đối mặt với rủi ro giảm tiếp về vùng hỗ trợ quanh đường MA200 tương ứng vùng 1240-1250 điểm trong giai đoạn cuối tháng 10.

Thị trường đang đi vào giai đoạn thoái trào công bố KQKD quý III do đó nếu thị trường giảm điểm có thể sẽ tạo ra sự lan tỏa rộng hơn ở nhiều nhóm cổ phiếu.

Nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu cao hoặc cần cơ cấu danh mục vẫn nên xem xét bán giảm tỷ trọng cổ phiếu để quản trị rủi ro cho danh mục trong giai đoạn này”.

VN-Index có khả năng giảm về vùng giá tại 1.238 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"VN-Index tiếp tục giảm hơn 13 điểm trong ngày hôm nay và đóng cửa tại mốc 1.257,41 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 14/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Bất động sản dẫn đầu đà giảm, theo sau là ngành Dịch vụ tài chính,...

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. VN-Index đã để mất ngưỡng hỗ trợ 1.270 và hiện tại đã giảm xuống ngưỡng hỗ trợ 1,250. Phiên giảm điểm xác nhận xu hướng giảm trong ngắn hạn sau khi giảm dưới MA100 tại 1,267 điểm và cũng là đường viền cổ của mô hình 2 đỉnh mini. Áp lực giảm điểm tiếp tục gia tăng, VN-Index có khả năng giảm về vùng giá mục tiêu của mô hình này tại 1.238 điểm”.

Thị trường chỉ có thể vượt qua các vùng 1.300 khi có các yếu tố hỗ trợ vĩ mô tốt

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Xu hướng ngắn hạn VN-Index tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh về vùng giá quanh 1.255 điểm, giá cao nhất năm 2023, kháng cự gần nhất quanh 1.275 điểm. Xu hướng trung hạn VN-Index tăng trưởng trên vùng hỗ trợ quanh 1.250 điểm, hướng đến vùng giá 1.300 điểm, mở rộng lên 1.320 điểm. Trong đó vùng giá 1.300 điểm, vùng kháng cự rất mạnh tương vùng vùng giá cao nhất đầu từ đầu năm 2024 và đỉnh giá tháng 06-08/2022. Thị trường chỉ có thể vượt qua các vùng kháng cự này khi có các yếu tố hỗ trợ vĩ mô tốt, kết quả kinh doanh tăng trưởng vượt trội. Đồng thời các yếu tố bất định như căng thẳng địa chính trị như cuộc chiến Nga - Ukraine, Trung Đông hạ nhiệt.

Trong ngắn hạn, chúng tôi khuyến nghị không mua đuổi trong nhiều bản tin trước. Xu hướng ngắn hạn tích lũy, có thể quá trình tích lũy sẽ còn kéo dài khi thị trường và khoảng trống thông tin sau kỳ báo cáo kết quả kinh doanh quí 3/2024, cũng như thông tin bất định về bầu cữ Mỹ sắp đến. Chúng tôi cho rằng vùng giá hợp lý của VN-Index trong vùng giá 1.250 điểm - 1.260 điểm, tương ứng với vốn hóa toàn thị trường khoảng 290 tỉ USD. Nhà đầu tư hạn chế bán thêm ở vùng giá này, duy trì tỉ trọng hợp lý, các vị thể giải ngân cần cẩn trọng chọn lọc các mã chất lượng tốt. Mục tiêu đầu tư hướng tới các mã cổ phiếu đầu ngành, nền tảng cơ bản tốt, sau khi đánh giá kết quả kinh doanh quý 3".

Nhiều khả năng quán tính lao dốc còn tiếp tục tạo áp lực lên tâm lý thị trường

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)

“VN-Index hình thành mẫu nến "Bearish engulfing" và đóng cửa ở mức thấp nhất phiên. Mặc dù thanh khoản không có sự gia tăng đột biến, việc chỉ số hình thành nến giảm thân đặc cho thấy dòng tiền thiếu đi sự nâng đỡ ở vùng giá dưới và để phe bán làm chủ trạng thái giao dịch. Nhiều khả năng quán tính lao dốc còn tiếp tục tạo áp lực lên tâm lý thị trường, trước khi có thể cho phản ứng hồi phục rõ nét hơn tại các vùng hỗ trợ.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể áp dụng chiến lược mua bán linh hoạt 2 chiều, mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự, kết hợp với việc tái cơ cấu và điều chỉnh tỷ trọng nắm giữ về mức cân bằng”.

VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.240 – 1.250 điểm

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà giảm trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.240 – 1.250 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn tiếp tục gia tăng nhưng các chỉ báo kỹ thuật giảm sâu vào vùng quá bán, đặc biệt lực cầu ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng ở nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế bán tháo ở phiên giảm kế tiếp.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung bị hạ từ mức trung tính xuống giảm. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tiếp tục cơ cấu danh mục ngắn hạn để đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp với tỷ trọng ở mức 40%. Đồng thời, các nhà đầu tư chưa cần thiết bán hết danh mục nhưng chưa nên mua mới trong giai đoạn này”.

Áp lực bán có thể vẫn tiếp diễn nhưng xác suất cao sẽ sớm chững lại

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“VN-Index tiếp tục kết phiên với nến đỏ giảm điểm do áp lực điều chỉnh mạnh của thị trường nói chung và cổ phiếu vốn hóa lớn nói riêng.

Ở khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI, MACD đều hướng xuống vùng thấp cho thấy áp lực bán đang tương đối lớn. Bên cạnh đó, chỉ báo dòng tiền CMF duy trì neo ở vùng điểm thấp thể hiện tâm lý thận trọng của nhà đầu tư dâng cao. Tuy nhiên thanh khoản chưa ghi nhận biến động quá lớn và áp lực giảm điểm lên VN-Index phần lớn đến từ điều chỉnh rung lắc bất ngờ ở một số cổ phiếu vốn hóa lớn, còn lại thị trường nhìn chung vẫn chưa quá tiêu cực. Trong kịch bản tích cực, khi nhà đầu tư chấp nhận mặt bằng giá hiện tại và gia tăng giải ngân ở những phiên tiếp theo, kỳ vọng thị trường sẽ tích lũy cân bằng trở lại quanh vùng điểm 1.250.

Ở khung đồ thị giờ, các chỉ báo RSI và MACD cũng đều cho tín hiệu ở vùng quá bán nhưng vẫn chưa có dấu hiệu tạo đáy đầu tiên cho thấy VN-Index vẫn có thể tiếp tục giảm điểm theo quán tính trong 1-2 phiên tới. Bên cạnh đó, chỉ báo DI- và ADX cũng đang ở vùng cao củng cố thêm cho nhận định trên.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư không nên hoảng loạn, tránh tình bán đuổi theo thị trường và giữ tâm lý bình tĩnh, duy trì tỉ trọng danh mục đối với những cổ phiếu giữ được xu hướng vẫn đang dao động sideway với biên độ 5%. Áp lực bán có thể vẫn tiếp diễn theo quán tính nhưng xác suất cao sẽ sớm chững lại và tìm lại được cân bằng quanh khu vực 1.250”.

Đà giảm của VN-Index có thể tiếp diễn về khu vực kỳ vọng cân bằng tiếp theo 1.242 - 1.245

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI – SSI)

“VN-Index mất -13,49 điểm (-1,06%), đóng cửa thấp nhất phiên tại 1.257,41 điểm. KLGD vẫn ở mức trung bình 612 triệu đơn vị.

VN-Index đã đánh mất vùng hỗ trợ 1.270 và đảo chiều. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX quay lại tín hiệu suy yếu ngắn hạn, cho thấy đà giảm có thể tiếp diễn về khu vực kỳ vọng cân bằng tiếp theo 1.242 - 1.245”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Xem bản gốc