Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Cú hích cho sao trẻ HAGL

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Tối 25/10, U17 Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước U17 Myanmar tại lượt trận thứ 2 bảng I, vòng loại U17 châu Á 2025. Kết quả này giúp đoàn quân HLV Cristiano Roland xếp thứ 2 sau U17 Yemen, đồng thời nuôi hy vọng đi tiếp. Ở màn đọ sức vừa qua, cái tên nhận được nhiều sự chú ý của NHM trong thời gian qua là sao mai đang thuộc biên chế HAGL Trần Gia Bảo đã tỏa sáng với 1 bàn thắng.

Đây tiếp tục là trận đấu mà cầu thủ sinh năm 2008 không góp mặt trong đội hình xuất phát mà chỉ được HLV Cristiano Roland tung vào sân ở hiệp 2. Để rồi, tới phút 89, Gia Bảo đã có tình huống di chuyển hợp lý, tạo khoảng trống để nhận đường chuyền của Bùi Duy Đăng trước khi đệm bóng nhẹ nhàng ấn định chiến thắng 2-0 cho U17 Việt Nam. Đây được xem là cột mốc đáng nhớ với nhân tố 16 tuổi với bàn thắng đầu tiên cho Những chiến binh Sao Vàng.

Trần Gia Bảo lần đầu ghi bàn cho U17 Việt Nam. Ảnh: Đức Anh (Vietnamnet).

Trước đó không lâu, Trần Gia Bảo cũng đã ghi dấu ấn lớn với bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp tại đấu trường V.League. Nhân tố sinh năm 2008 lập công giúp HAGL ấn định tỷ số 4-0 trong chiến thắng trước Quảng Nam ở ngày mở màn giải VĐQG 2024/2025. Anh cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử giải đấu, phá vỡ kỷ lục của tiền đạo Nguyễn Công Thành (Đồng Tháp) lập được vào năm 2016.

Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, sao mai Trần Gia Bảo đã lập những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp quần đùi áo số của bản thân. Đó là bàn thắng đầu tiên tại V.League cho HAGL và lần đầu lập công tại các ĐTQG Việt Nam. Nhìn chung, những bàn thắng của sao mai sinh năm 2008 đến cũng khá đơn giản và dấu ấn cá nhân cũng chưa quá nổi bật. Dẫu vậy, đây được xem là cú hích để cầu thủ này có thể nỗ lực và tiến bộ hơn nữa trong thời gian tới.

Ở thời điểm hiện tại, HAGL đã đẩy đi những tiền đạo khá chất lượng như Nguyễn Quốc Việt, Đinh Thanh Bình theo dạng cho mượn đến Phù Đổng Ninh Bình ở giải Hạng Nhất và tạo điều kiện cho các nhân tố trẻ. Đây được xem là cơ hội tốt để Gia Bảo được thi đấu nhiều hơn trong màu áo CLB để càng tiến bộ. Cầu thủ sinh năm 2008 cần biết chắt chiu cơ hội của mình mỗi khi được vào sân.

Trần Gia Bảo hứa hẹn sẽ tiến bộ hơn nữa trong thời gian tới. Ảnh: Đức Anh (Vietnamnet).

Trở lại với U17 Việt Nam, sau chiến thắng trước Myanmar và trận hòa trước U17 Kyrgyzstan, tình thế đang trở nên khó khăn cho đoàn quân HLV Cristiano Roland. Những chiến binh Sao Vàng gần như phải giành 3 điểm trước U17 Yemen ở lượt đấu cuối, nếu không, họ có nguy cơ mất vị trí thứ 2 và lỡ hẹn tấm vé đi tiếp.

Rõ ràng, trong tình thế trên, HLV Cristiano Roland rất có thể sẽ chơi tất tay với thế trận tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng trước U17 Yemen. Đây được xem là cơ hội để sao mai Trần Gia Bảo có thể lần đầu đá chính và tiếp tục chứng minh năng lực. NHM chờ đợi chàng trai trẻ sinh năm 2008 đang thuộc biên chế HAGL tỏa sáng và có những bước tiến vững chắc vào thời gian tới.

Xem bản gốc