Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

“Cú hích” tạo đà đưa Thuỷ Nguyên lên thành phố trong năm tới

Vneconomy 2 Giờ trước

CÚ HÍCH MẠNH MẼ VỀ HẠ TẦNG, ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI VÀ TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ

Ngày 2/12/2023, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã phê duyệt Quy hoạch thành phố Hải Phòng giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050. Theo đó, đến năm 2025, địa giới hành chính sẽ được điều chỉnh với việc mở rộng quận Hồng Bàng, thành lập quận An Dương và thành phố Thủy Nguyên.

Trong bối cảnh đó, Thủy Nguyên nổi lên như một huyện trọng điểm của thành phố, tọa lạc ở phía Bắc, chỉ cách trung tâm Hải Phòng khoảng 12 km. Nhờ vào vị trí địa lý đắc địa, Thủy Nguyên giữ vai trò là cửa ngõ giao thương, kết nối Hải Phòng với các tỉnh kinh tế trọng điểm như Quảng Ninh và Hải Dương.

Khu vực này không chỉ sở hữu tiềm năng văn hóa - lịch sử lâu đời, mà còn đang ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và hạ tầng kinh tế.

 “Cú hích” tạo đà đưa Thuỷ Nguyên lên thành phố trong năm tới - Ảnh 1

Thủy Nguyên đang ghi nhận tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng nhờ quá trình công nghiệp hóa và đô thị hóa. Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải và khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, thúc đẩy tăng trưởng và nâng cao thu nhập cho người dân. Mặc dù công nghiệp chiếm ưu thế, nông - ngư nghiệp vẫn đóng vai trò then chốt, đảm bảo nguồn cung cho Hải Phòng và các tỉnh lân cận.

Huyện đang được quy hoạch thành khu đô thị mới với hàng loạt dự án hạ tầng, từ khu dân cư hiện đại đến trung tâm thương mại. Đặc biệt, cầu Bạch Đằng và hệ thống giao thông huyết mạch giúp nâng tầm Thủy Nguyên trở thành điểm giao thương chiến lược, tạo đà phát triển mạnh mẽ cho thị trường bất động sản và kinh tế khu vực.

Trong những năm gần đây, hệ thống giao thông của Thủy Nguyên đã được chính quyền địa phương chú trọng đầu tư mạnh mẽ. Hai cây cầu quan trọng là cầu Bính và cầu Kiền đã kết nối Thủy Nguyên với trung tâm thành phố Hải Phòng, giúp việc di chuyển của cư dân trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt, các tuyến đường như Quốc lộ 10 và đường 359 không chỉ kết nối nội tỉnh mà còn là huyết mạch liên tỉnh, mở ra cơ hội giao thương và phát triển kinh tế cho khu vực.

Ngoài ra, các dự án cầu mới đang được triển khai, hứa hẹn mang lại bước tiến lớn cho hệ thống giao thông của Thủy Nguyên. Điển hình là cầu Hoàng Văn Thụ, đã hoàn thành và kết nối trực tiếp quận Hồng Bàng với khu đô thị Bắc Sông Cấm. Bên cạnh đó, cầu Nguyễn Trãi và cầu Vũ Yên cũng đang được xây dựng, nhằm kết nối khu công nghiệp VSIP Hải Phòng với các khu vực lân cận như khu đô thị Bắc Sông Cấm và đảo Vũ Yên, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của cả khu vực.

CẦN BIỂU TƯỢNG MỚI KÍCH HOẠT SỰ TRỖI DẬY

Nhiều động thái cho thấy, giai đoạn 2022-2025, Hải Phòng đang dồn lực đầu tư và thu hút nguồn lực lớn phát triển Thủy Nguyên bứt phá thành đô thị hiện đại, văn minh để đạt tiêu chuẩn trở thành thành phố vào năm 2025. Sự phát triển mạnh mẽ này là điều kiện tiên quyết để Thủy Nguyên bứt phá chuyển đổi lên thành phố vào năm 2025.

 “Cú hích” tạo đà đưa Thuỷ Nguyên lên thành phố trong năm tới - Ảnh 2

Tốc độ xây dựng các khu đô thị mới trên địa bàn huyện Thủy Nguyên đang diễn ra mạnh mẽ với sự vào cuộc, cam kết từ chính quyền tới các nhà đầu tư. Vài năm trở lại đây, một loạt các chủ đầu tư tên tuổi, uy tín đã nhanh nhạy nắm bắt cơ hội đầu tư phát triển các dự án quy mô lớn tại Thuỷ Nguyên và trở thành tên tuổi dẫn dắt thị trường bất động sản của Hải Phòng. Điển hình như Văn Phú - Invest với dự án Vlasta - Thuỷ Nguyên.

Các dự án mới được triển khai ở Thuỷ Nguyên cho thấy sức nóng của thị trường bất động sản cao cấp nơi đây. Điều này mang thêm cơ hội vàng cho các nhà phát triển dự án đô thị hiện đại, phục vụ nâng cao chất lượng cuộc sống cư dân, cũng như thu hút thêm các nhà đầu tư nước ngoài trong tương lai.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia để thực sự kích hoạt sự trỗi dậy của Thuỷ Nguyên cần phải có một biểu tượng mới, điểm nhấn mang ý nghĩa.

Đặc biệt, về vị trí trung tâm của thị trấn Núi Đèo không phải ngẫu nhiên trong bán kính 10km lại có một ngọn núi giữa đồng bằng rộng lớn, hội tụ nhiều di tích: bãi cọc Cao Quỳ, di tích Bạch Đằng Giang, di tích thuỷ đội Sông Lô, Chùa Lễ Sơn như nơi đây.

Điều này đòi hỏi các nhà phát triển các dự án khu đô thị có mặt tại đây phải dành nhiều tâm huyết nghiên cứu đặc trưng văn hóa - lịch sử vùng đất Cảng để tạo nên một công trình mang đậm tính biểu tượng, khơi gợi tự hào cho người Hải Phòng.

Việc sở hữu vị trí cực thịnh vượng mới, lõi trung tâm của các cực tăng trưởng đã khẳng định vị thế tương lai của thành phố Thuỷ Nguyên. Tất cả những yếu tố trên góp phần tạo nên sức hút đặc biệt của thị trường bất động sản huyện Thủy Nguyên, biến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư dài hạn và sinh lời bền vững.

Xem bản gốc