Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Cú “plot twist” Osimhen trên TTCN chưa hẳn là thảm hoạ

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Nói về tương lai của Victor Osimhen là câu chuyện chủ đạo trong suốt hai kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Cầu thủ người Nigeria này là một trong những tài năng hotg nhất trên thị trường trong 18 tháng qua. Quay trở lại mùa hè năm 2023, cả thế giới đều mong đợi Osimhen của Napoli sẽ rời Sân vận động Diego Armando Maradona sau chiến dịch ghi 31 bàn thắng tuyệt vời, đánh dấu thành công giành chức vô địch đầu tiên của CLB kể từ năm 1990. Bất chấp sự quan tâm của rất nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu, không có gì trở thành hiện thực.

Khi nhận ra tương lai ngắn hạn của mình đã được cam kết với Napoli, tiền đạo 25 tuổi ghi được 15 bàn thắng sau 25 lần ra sân ở mùa giải tiếp theo, lọt vào tầm ngắm của làng bóng đá thế giới trong mùa hè thứ hai liên tiếp. Osimhen từng được cho sẽ chuyển đến Premier League vào hè này. Tuy nhiên, trong quyết định phút chót để thoát khỏi Napoli vào ngày cuối cùng, Osimhen đã gia nhập Galatasaray theo dạng cho mượn có thời hạn một năm, điều khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Osimhen đến Galatasaray theo dạng cho mượn.

Hãy nhìn vào những cái tên quen thuộc trong đội hình Galatasaray — từ Mauro Icardi đến Hakim Ziyech đến Dries Mertens — và tất cả họ đều có chung một đặc điểm. Những cựu siêu sao bước vào độ tuổi ba mươi và đã qua thời kỳ đỉnh cao. Điều này đặt ra câu hỏi, tại sao một tiền đạo xuất sắc như vậy lại chọn chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ ở tuổi 25, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp? 

Cách đây chưa đầy một năm rưỡi, Osimhen  lịch sự này đã trò chuyện với Mail Sport để chia sẻ về tham vọng được chơi ở Premier League và cạnh tranh với cầu thủ chủ chốt Erling Haaland của Manchester City cho danh hiệu Chiếc giày vàng:

“Tôi có thể ghi bốn bàn thắng trong một trận đấu, tôi có thể cung cấp nhiều pha kiến ​​tạo hơn, tôi có thể làm nhiều thứ hơn nữa vì tôi có đủ khả năng để thực hiện chúng. Tôi cần phải làm việc chăm chỉ hơn nữa và sau đó khi kết thúc sự nghiệp, hy vọng tôi có thể nhìn lại và nói rằng đúng là tôi đã làm được một số điều tuyệt vời”.

Osimhen cũng tiết lộ sự ngưỡng mộ lâu năm của mình dành cho huyền thoại Chelsea và cũng là người đồng hương châu Phi Didier Drogba. Anh chia sẻ từng thần tượng tiền đạo này và vô cùng ngưỡng mộ khi cựu danh thủ người Bờ Biển Ngà gửi tin nhắn chúc mừng sau U17 World Cup năm 2015.

Tình yêu của anh dành cho Drogba - kết hợp với chính sách chuyển nhượng cực kỳ quyết liệt của Chelsea dưới thời chủ sở hữu mới Todd Boehly và Clearlake Capital - khiến người hâm mộ tin rằng việc chuyển đến Stamford Bridge là điều chắc chắn, đặc biệt là sau khi Romelu Lukaku chuyển đến Napoli với mức chuyển nhượng 38 triệu bảng Anh.

Chelsea nỗ lực hết sức để có được chữ ký của Osimhen trước khi kỳ chuyển nhượng đóng lại, mặc dù đã chiêu mộ được hàng chục cầu thủ mới đến Stamford Bridge bao gồm Jadon Sancho, Joao Felix, Pedro Neto, … Nguyên nhân được cho là do không đạt được thỏa thuận về các điều khoản cá nhân. Chelsea cuối cùng không muốn đáp ứng yêu cầu về mức lương của siêu sao người Nigeria.

Osimhen bị trục xuất khỏi đội một Napoli.

Khi người hâm mộ biết rằng việc Osimhen chuyển đến Chelsea vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng bất thành, mọi sự chú ý đổ dồn vào Al-Ahli của Saudi Arabia. Họ chấp nhận lời đề nghị trị giá 67 triệu bảng Anh cho tiền đạo của Napoli và hoàn toàn có khả năng đồng ý với bản hợp đồng mà cựu chân sút Lille mong muốn. Từ chối lời đề nghị chuyển đến Trung Đông, Osimhen ngó lơ đề nghị của họ và thúc đẩy Al-Ahli chỉ ký hợp đồng với Ivan Toney của Brentford , người được cho là kiếm được hơn 400.000 bảng Anh mỗi tuần.  

Có lẽ sự hấp dẫn của Galatasaray, đội chiêu mộ Osimhen mà không có nghĩa vụ phải mua đứt và được cho là sẽ chi trả toàn bộ tiền lương 240.000 bảng Anh một tuần cho tiền đạo này ở Thổ Nhĩ Kỳ, là họ  đề nghị cho cầu thủ đang muốn rời Napoli một lối thoát ngắn hạn. Tiền đạo ngôi sao này vẫn chỉ mới 26 tuổi vào mùa hè năm sau và có thể trải qua một động thái chuyển nhượng béo bở đến một trong những đội bóng hàng đầu châu Âu. Một câu chuyện tương lai nằm ở Kylian Mbappe. Việc ở lại Paris thêm một năm chắc chắn không gây hại gì cho Mbappe trước khi anh chuyển đến Real Madrid vào hè này.

Đổi môi trường thù địch và khó xử mà anh gặp phải tại Napoli để đổi lấy sự chào đón như người hùng mà người hâm mộ Galatasaray dành cho anh khi hạ cánh tại Istanbul, Osimhen sẽ coi động thái vào ngày cuối cùng là một quyết định hợp lẽ thường. Rạng rỡ vì phấn khích sau chuyến bay, Osimhen làm quen với đám đông Galatasaray bằng cách hưởng ứng những tiếng hô vang và vẫy tay chào những người hâm mộ.

Cầu thủ Nigeria vẫn có thể gia nhập CLB lớn.

Tuy nhiên, mặc dù vui mừng lấy lòng người hâm mộ Galatasaray, cầu thủ người Nigeria này có thể phải rời Istanbul sớm nhất là vào tháng 1, do một điều khoản kỳ lạ được cho là kèm theo hợp đồng mới. Theo các báo cáo ở Thổ Nhĩ Kỳ, Osimhen yêu cầu một điều khoản phá vỡ trong hợp đồng của mình để cho phép anh chuyển đến một trong 10 câu lạc bộ cụ thể, chưa được nêu tên. Người ta cũng tuyên bố rằng điều khoản giải phóng Napoli của anh đã bị cắt giảm từ 109 triệu bảng Anh xuống còn 63 triệu bảng Anh, trong nỗ lực tạo ra một động thái vĩnh viễn rời khỏi câu lạc bộ Serie A.

Việc chuyển đến Galatasaray có thể không nằm trong kế hoạch sự nghiệp ban đầu của Osimhen, nhưng nó có thể là bước tiến quan trọng hướng tới ước mơ lâu dài của anh tại Premier League. Nó vẫn tốt hơn việc anh bị đày ải tại Napoli, dẫn đến sa sút phong độ và mất đi độ hấp dẫn của mình vào mùa hè 2025.

Xem bản gốc