Cửa hàng mở mới ghi nhận lợi nhuận, WinCommerce đạt doanh thu kỷ lục gần 18,000 tỷ trong nửa đầu năm
WinCommerce (WCM) - công ty thành viên của Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) - vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, với doanh thu đạt 17,900 tỷ đồng, tăng 13.4% so với cùng kỳ 2024, nhờ đẩy mạnh tái cấu trúc, tối ưu hóa vận hành.
Theo thông tin tại báo cáo cập nhật kết quả kinh doanh nửa đầu năm của Wincommerce, mức doanh thu 17,900 tỷ đồng vượt mục tiêu cơ sở 8-12% đặt ra. Riêng tháng 6, WinCommerce đạt doanh thu 3,218 tỷ đồng, tăng 16%.
Đáng chú ý, doanh thu từ các cửa hàng hiện hữu (LFL) cũng ghi nhận mức tăng trưởng 6.9%, cho thấy sức hút và lòng tin của người tiêu dùng đối với chuỗi siêu thị WinMart và cửa hàng tiện lợi WinMart+ ngày càng được củng cố.
Thành công này đến từ chiến lược mở rộng có chọn lọc và tập trung vào hiệu quả. Trong nửa đầu năm, 318 cửa hàng mới đã được khai trương, thực hiện được hơn 45% kế hoạch cả năm. Đáng chú ý, toàn bộ các điểm bán mới này đều ghi nhận lợi nhuận dương ngay từ đầu, minh chứng cho khả năng lựa chọn địa điểm và mô hình vận hành tối ưu của WinCommerce.
Nguồn: Masan
Tiên phong tại thị trường nông thôn
Một trong những động lực tăng trưởng chính của WinCommerce là chiến lược "hướng về nông thôn". Nhận thấy tiềm năng to lớn từ khu vực này, nơi nhu cầu tiêu dùng hiện đại đang dần thay thế các kênh bán lẻ truyền thống, Công ty đã tập trung phát triển mô hình WinMart+. Gần 75% số cửa hàng mở mới trong 6 tháng qua thuộc mô hình này, đặc biệt là tại các địa phương có mật độ dân cư cao nhưng chưa được các chuỗi bán lẻ hiện đại khai thác đầy đủ.
Miền Trung là một ví dụ điển hình cho chiến lược này, với 161 cửa hàng được mở mới, chiếm hơn một nửa tổng số cửa hàng mới trên toàn hệ thống. Việc đi sâu vào các thị trường ngách, kết hợp với danh mục sản phẩm phù hợp và vận hành hiệu quả đã giúp các cửa hàng nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và sinh lời.
Nguồn: Masan
Sức mạnh tổng hợp từ hệ sinh thái Masan
Trước đó, phát biểu tại sự kiện Techcombank Investment Summit 2025 ngày 09/07, ông Danny Le -Tổng Giám đốc Tập đoàn Masan nhận định ngành bán lẻ Việt Nam vẫn còn không gian phát triển khổng lồ. Kênh bán lẻ hiện đại tại Việt Nam hiện chỉ chiếm 12% tổng thị trường, con số khiêm tốn so với các quốc gia lân cận như Thái Lan hay Indonesia (30-50%). Để tăng tốc hiện đại hóa bán lẻ, việc xây dựng chuỗi cung ứng tích hợp đầu cuối (end-to-end supply chain) và phát triển nền tảng dữ liệu là các yếu tố sống còn.
Trong bối cảnh đó, WinCommerce đang sở hữu lợi thế cạnh tranh vượt trội. Là một mắt xích cốt lõi trong hệ sinh thái tiêu dùng - bán lẻ của Masan, WCM được hưởng lợi trực tiếp từ chuỗi cung ứng hoàn chỉnh hiếm có trên thị trường.
Masan là một trong số ít doanh nghiệp nội địa kiểm soát toàn bộ hành trình của sản phẩm, từ khâu sản xuất với Masan Consumer, Masan MEATLife, WinEco, qua hệ thống logistics chuyên biệt của Supra, đến mạng lưới phân phối đa kênh gồm WinMart/WinMart+, chương trình hội viên WiN và các kênh thương mại điện tử. Nền tảng tài chính tiêu dùng từ Techcombank cũng góp phần hoàn thiện hệ sinh thái này.
Sự tích hợp này không chỉ giúp WinCommerce tối ưu hiệu suất vận hành mà còn cho phép kiểm soát chất lượng và cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm cho từng khách hàng, tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững để đón đầu làn sóng bùng nổ của bán lẻ hiện đại.
Hàn Đông
FILI
- 10:45 17/07/2025