Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Cũng là trích 1.000 đồng để ủng hộ đồng bào bão lũ, tại sao Xanh SM lại không bị ‘bão phẫn nộ’?

Markettimes 1 Tháng trước

Sự trái ngược này đang ở thành chủ đề bàn tán trên nhiều diễn đàn mạng. 

Chỉ cách đây hơn 1 giờ đồng hồ, trên trang fanpage chính thức của Xanh SM - Công ty cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green – Smart – Mobility) đã chính thức đăng tải thông tin về việc chung đóng góp ủng hộ đồng bào khắc phục sau bão lũ. 

Ảnh chụp màn hình

Theo đó, Xanh SM cho biết họ sẽ thực hiện hành động ý nghĩa của mình thông qua 3 hoạt động, bao gồm: 

1. Với mỗi chuyến ĐI XANH của Khách hàng, Xanh SM sẽ chủ động trích 1000đ vào Quỹ Hỗ Trợ - Quỹ Thiện tâm từ nay tới hết 10/10/2024.

2. Khách hàng của Xanh SM có thể trực tiếp ủng hộ thêm vào Quỹ Hỗ Trợ thông qua Ứng dụng Xanh SM

3. CBNV và đội ngũ Bác tài Xanh cùng chung tay giúp đỡ, hỗ trợ người dân dọn dẹp và khắc phục hậu quả ngay sau khi cơn bão đi qua.

Sau cùng, Xanh SM không quên gửi lời nhắn: “Hãy cùng Xanh SM lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, vì một Việt Nam phát triển thịnh vượng và bền vững!”. 

Dưới bài đăng tải trên, Xanh SM nhận được sự ủng hộ của cộng động mạng. Một người dùng mạng chia sẻ: “Từ trước đến nay, Xanh SM đã trích 1000 đồng/chuyến xe để trồng cây xanh rồi. Giờ chỉ là chuyển từ cây xanh qua lũ, khớp với tình hình hiện tại thôi. Hơn nữa, chỉ tính riêng trong 1 ngày số chuyến xe của Xanh SM trên khắp các tỉnh thành có số lượng không hề nhỏ”. 

Người có tài khoản Q.N để lại bình luận ngắn gọn: “Ủng hộ Xanh”. 

Từ việc ủng hộ 1.000 đồng/chuyến xe của Xanh SM, cộng đồng mạng liên tưởng đến việc 1 thương hiệu trà sữa cũng vừa cho biết cũng trích 1.000 đồng/ly để ủng hộ đồng bào bão lũ. Trái với kỳ vọng, việc làm của thương hiệu này lại nhần về nhiều ý kiến trái chiều. 

So sánh cách làm của 2 thương hiệu trên, nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao cùng là 1.000 đồng trong khi Xanh SM được mọi người khen ngợi. Còn thương hiệu trà sữa lại thu về khủng hoảng truyền thông. 

Trước vấn đề này, một số người dùng mạng nêu quan điểm: “Xe vận chuyển là giao thông huyết mạch, không nói thì mọi người vẫn dùng. Thị phần rất đáng kể ở đó rồi. Người ta âm thầm trích ra ủng hộ chả sao, người ta nói ra thì khách đang dùng, sẽ dùng sẽ hân hoan. Còn hãng trà sữa kia dùng hay không dùng cũng không sao. Bởi nó không phải mặt hàng quá cấp thiết. Uống nước lã còn được. Miếng ăn miếng uống nó tế nhị lắm”. 

Người dùng có tài khoản H.P cùng nêu suy nghĩ tương tự: “Di chuyển là bắt buộc, còn trà sữa có cũng được không có cũng không sao. Dựa trên nhu cầu mà đánh giá". 

Tài khoản tên N.Đ.T chia sẻ: “Nhu cầu thiết yếu nó khác với nhu cầu ăn chơi bạn ơi. Tôi có thể không uống trà nhưng tôi vẫn phải đi lại. Tôi làm từ thiện dựa trên chính hoạt động bình thường của tôi, nó không ảnh hưởng gì cả. Nhưng giờ đang yên đang lành tôi lại cố gắng bỏ ra 60.000 để được ủng hộ được 1.000 cho đồng bào làm gì…”

Hiện sự việc trên đang nhận được sự quan tâm của cộng động mạng. Nhiều người dùng sôi nổi nêu ra quan điểm của mình trước cách làm của 2 thương hiệu.

Xem bản gốc