Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Cuộc cách mạng của David Beckham ở Inter Miami: Sa thải bạn thân; Mua Messi

Thời báo văn học nghệ thuật 14 Giờ trước

Vào cuối tuần, Miami đã đánh bại New England Revolution với tỷ số 6-2, khi Lionel Messi ghi một hat-trick. Chiến thắng hủy diệt này giúp họ kết thúc mùa giải với 74 điểm - số điểm cao nhất mà một đội MLS từng giành được, và trùng hợp là lại vượt qua tổng số điểm của New England năm 2021 (73).

Đội của David Beckham đã đạt một số kỷ lục trong mùa giải này trên con đường dẫn đầu BXH MLS miền Đông. Họ đã thắng 22 trong số 34 trận, nghĩa là họ có tỷ lệ chiến thắng cao nhất so với bất kỳ đội nào. Inter Miami cũng ngang bằng với 8 đội khác khi chỉ thua 4 trận. Bùa hộ mệnh của họ, không còn nghi ngờ gì nữa, chính là nhà vô địch World Cup Messi - người đã ghi được 20 bàn thắng trong 19 trận đấu. Không thua kém, Luis Suarez cũng ghi được cùng số bàn thắng, nhưng sau 27 trận.

Miami đang hướng đến MLS.

Inter Miami đã đi được một chặng đường dài kể từ khi thành lập vào năm 2018, hiện được những người nổi tiếng như Leo DiCaprio và Kim Kardashian theo dõi. Những mùa giải đầu tiên của họ khá bết bát, nhưng kể từ khi ký hợp đồng với Messi, họ liên tục tiến lên phía trước. Mới đây Miami đã thêm MLS Supporters' Shield vào tủ đựng cúp của họ cùng với cúp Leagues Cup từ năm 2023. Để đạt đến thành công đó, chủ tịch David Beckham đã có nhiều đóng góp lớn.

Những quyết định tàn nhẫn

Khi câu lạc bộ đang vật lộn trong giai đoạn đầu dưới thời huấn luyện viên Uruguay Diego Alonso, Beckham đã thay thế ông bằng một người bạn cũ. Phil Neville khi đó đang huấn luyện đội tuyển nữ Anh nhưng quyết định nhận lời đề nghị của Inter Miami. Becks và Neville đã lớn lên cùng nhau, từ những cậu bé trong đội trẻ nổi tiếng của Manchester United và Thế hệ 92, đến những cầu thủ chuyên nghiệp thành công rực rỡ,

Nhưng mùa giải đầu tiên của Neville là một mùa giải khó khăn. Trong 12 trận đầu tiên, họ chỉ thắng 2 trận và có thành tích tệ nhất tại MLS. Inter Miami đứng thứ 11 trong số 14 đội. Mọi thứ đã cải thiện trong mùa giải thứ hai, khi câu lạc bộ lọt vào vòng play-off của MLS Cup, trước khi thua New York City FC.

Nhưng sau một khởi đầu tồi tệ trong mùa giải thứ ba khiến Miami tụt xuống vị trí cuối bảng của miền Đông, Beckham đã phải đưa ra quyết định. Neville đã bị sa thải. Beckham kể lại khoảnh khắc đó trên podcast Rio Ferdinand Presents: "Tôi nghĩ đó là một trong những điều khó khăn nhất mà tôi phải làm, mặc dù tôi và Phil đã nói về điều đó khi cậu ấy mới trở thành huấn luyện viên của Miami, tôi biết rằng nếu đến lúc đó, mọi chuyện sẽ rất khó khăn. Tôi đã gọi cho Phil và nói, 'Chúng ta sẽ gặp nhau', và cậu ấy nói 'Tôi biết'. Chúng tôi bước vào phòng và ôm nhau. Tôi khá xúc động vì tôi không muốn sa thải một người bạn."

Mua cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

Vận may của Inter Miami tăng lên khi Messi xuất hiện.

Messi đồng ý đến chơi cho Miami.

1 tháng sau, câu lạc bộ đã nâng cao Leagues Cup sau khi đánh bại Nashville trên chấm phạt đền. Nó đã mang về cho họ chiếc cúp đầu tiên trong lịch sử. Tác động của M10 đến đội bóng Mỹ là khó có thể đong đếm. Nói về chuyên môn, chỉ sau 36 lần ra sân trên mọi đấu trường, anh đã ghi 33 bàn và có 17 kiến tạo cho Inter Miami. Nhưng trên hết, anh mang đến sức hút và giá trị tiếp thị khổng lồ cho một đội bóng non trẻ của Mỹ.

Miami nổi lên khá nhanh nhờ danh tiếng của Beckham, nhưng sự có mặt của Messi thực sự đã kéo khán giả đến sân và ngồi trước màn hình xem họ thi đấu. Tất nhiên anh là vua bán áo của MLS, xếp ngay sau chính là Suarez. Cả hai đều đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Inter Miami lên vị trí dẫn đầu BXH miền Đông.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã chọn Inter Miami làm chủ nhà Club World Cup vào năm 2025, một phần vì thành công của họ và tất nhiên có cả yếu tố Messi.

Xem bản gốc