Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Đã đến lúc Martinez dũng cảm loại Cristiano Ronaldo

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Cristiano Ronaldo chưa bao giờ có thời gian cho những lời chỉ trích, vì vậy, anh luôn phớt lờ những lời kêu gọi anh từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế sau chiến dịch EURO 2024 đáng quên của mình.

"Những người đưa ra ý kiến ​​của họ chưa bao giờ vào phòng thay đồ", huyền thoại người Bồ Đào Nha gần đây đã nói với các phóng viên. "Tôi thường cười về điều đó vì nó cũng giống như tôi nói về đua xe Công thức 1. Làm sao tôi có thể đưa ra ý kiến ​​của mình về Công thức 1 nếu tôi không biết gì về lốp xe, vành xe hoặc trọng lượng của xe?"

Đây là một câu nói hợp lý. Nhưng mặt khác, bạn không cần phải là một cựu tay đua F1 để nhận ra một vụ tai nạn xe hơi khi bạn nhìn thấy một vụ tai nạn - hoặc không cần phải là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp để nhận ra khi nào một cầu thủ nên kết thúc sự nghiệp đỉnh cao của mình.

HLV Martinez có dũng cảm loại Ronaldo?

Cơ hội để 'bắt đầu một chu kỳ mới'

Sau World Cup 2022, Ronaldo cho thấy anh nên nằm ngoài đội hình xuất phát của Seleccao. Fernando Santos thậm chí đã đi đến kết luận đó trong giải đấu ở Qatar và đưa ra quyết định dũng cảm khi loại đội trưởng của mình khỏi trận đấu vòng 16 đội với Thụy Sĩ. Cầu thủ thay thế Goncalo Ramos đã đáp trả bằng cách ghi một hat-trick lịch sử khi Bồ Đào Nha giành chiến thắng 6-1 tại Lusail. Tuy nhiên, trận thua bất ngờ ở tứ kết trước Morocco đã khiến Santos phải từ chức chỉ năm ngày sau thất bại tại Doha.

Theo Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha (FPF), đã đến lúc "bắt đầu một chu kỳ mới", mang đến cho huấn luyện viên mới một cơ hội hoàn hảo để xây dựng lại mà không có Ronaldo. Roberto Martinez thay vào đó đã chọn bay ngay đến Ả Rập Xê Út và thuyết phục CR7 tiếp tục. Đó là một sai lầm thảm khốc, một sai lầm nghiêm trọng hơn khi Martinez liên tục từ chối loại Ronaldo khỏi EURO 2024.

Santos đã dũng cảm loại Ronaldo.

Biểu hiện ích kỷ

Việc Ronaldo 'dọn cỗ' cho Bruno Fernandes ghi bàn trong chiến thắng tại vòng bảng trước Thổ Nhĩ Kỳ nhanh chóng được mô tả là một thay đổi của cựu siêu sao Real Madrid. Tuy nhiên, ảo tưởng đó đã tan vỡ trước khi Bồ Đào Nha thua ở tứ kết, trước một đội tuyển Pháp suy yếu đến mức Les Bleus có thể bị đánh bại nếu Martinez để Diogo Jota hoặc Ramos lên tiền đạo ở Hamburg.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Martinez vẫn tin tưởng vào Ronaldo. Quyền dẫn đầu hàng công của Ronaldo là ngọn đồi mà anh sẵn sàng chết và anh thậm chí không thể cho mình nghỉ ngơi. Cầu thủ 39 tuổi này góp mặt trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng của Bồ Đào Nha với Georgia, dù Bruno Fernandes và Bernardo Silva đã bị đẩy xuống băng ghế dự bị khi Martinez thực hiện 8 thay đổi trong đội hình xuất phát.

Ronaldo lại đá chính một lần nữa. Anh không chỉ không ghi bàn, mà chỉ làm tăng thêm cảm giác tuyệt vọng. Cuộc so tài với Slovenia ở vòng 16 đội sau đó, là màn trình diễn ích kỷ đáng thương, khi Ronaldo thực hiện nhiều cú sút trong vô vọng, với nỗ lực phá vỡ thế bế tắc của giải đấu.

Rồi Ronaldo bật khóc sau khi bỏ lỡ một quả phạt đền trong hiệp phụ. Anh thậm chí không nên có mặt trên sân vào thời điểm đó, nhưng sự thiếu bản lĩnh của Martinez đã bị phơi bày và cuối cùng, ông và Ronaldo đã được giải cứu bởi sự chói sáng của thủ môn Diogo Costa trong loạt sút luân lưu.

Ronaldo nên là 1 hành khách

Ronaldo nên là 1 hành khách.

Siêu năng lực của Ronaldo luôn là lòng tự tin không lay chuyển của anh ấy; nhưng giờ đây, nó đã trở thành điểm yếu của anh ấy. Việc đánh bại được thời gian đơn giản là ảo tưởng.

Sau khi được chọn vào đội hình Nations League mới nhất của Bồ Đào Nha, Ronaldo cho biết anh chưa bao giờ cân nhắc đến việc từ bỏ bóng đá quốc tế: "Thực tế là ngược lại. Những lời chỉ trích càng khiến tôi có thêm động lực để tiếp tục.

Nếu tôi cảm thấy mình không còn đóng góp được gì nữa, tôi sẽ là người đầu tiên rời đi. Đó sẽ không phải là quyết định khó khăn để đưa ra."

Tuy nhiên, mọi bằng chứng đều chỉ ra điều ngược lại. Ngay cả đồng đội cũ của Ronaldo tại Man United, Gary Neville cũng có những nghi ngờ nghiêm trọng về việc liệu siêu sao kỳ cựu này có biết khi nào nên rời đi hay không.

Neville nói với The Overlap. "Cầu thủ đôi khi biết khi nào nên buông tay, nhưng có một số cầu thủ không biết và cần được chỉ bảo, nhưng có một yếu tố ở đây là ai sẽ chỉ bảo Ronaldo?"

Martinez rõ ràng không phải là người đó.

Ronaldo đã nhấn mạnh rằng anh ấy có vai trò quan trọng như thế nào trong việc hỗ trợ sự phát triển của những gương mặt trẻ mới tại Seleccao, nhưng anh không còn là sự giúp đỡ nữa, mà là một trở ngại, một sự xao nhãng có hại.

Đối với những người ủng hộ Bồ Đào Nha, họ chưa bao giờ vào phòng thay đồ của Seleccao, nhưng họ đã chứng kiến ​​đủ, để biết rằng với Martinez cầm lái, Ronaldo giờ đây nên là một hành khách.

Xem bản gốc