Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

"Đại gia" TQ làm nhà máy ô tô 4.000 tỷ ở Thái Bình: Đổ tiền không tiếc cho 1 thứ, hỏi sao top đầu thế giới

Markettimes 19 Giờ trước

Geely "bạo tay" chi 20 tỷ USD cho công nghệ

Geely Auto Group là nhà sản xuất ô tô hàng đầu có trụ sở tại Hàng Châu, Trung Quốc và được thành lập vào năm 1997 với tư cách là công ty con của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH) do tỷ phú Li Shufu đứng đầu. Tập đoàn này quản lý một số thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực ô tô bao gồm Geely Auto, Lynk & Co và Zeekr. Geely Auto Group cũng là đối tác chiến lược toàn cầu của hãng sản xuất ô tô quốc gia Malaysia PROTON.

Đây một trong 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, đồng thời là nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đầu tiên đạt mốc 10 triệu người dùng, với tổng cộng hơn 16 triệu khách hàng trên hơn 80 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Geely đã vào Việt Nam thông qua đối tác Tasco và hợp tác xây dựng nhà máy ô tô tại Thái Bình vào nửa đầu 2025. Hãng xe Trung Quốc cũng đã có 2 showroom đầu tiên ở Hà Nội và chuẩn bị ra mắt “ngựa chiến” Geely Coolray – mẫu xe gầm cao cỡ B đầu tiên của Geely tại Việt Nam trong tháng 3 này.

geely.jpgGeely Việt Nam chính thức nhận đặt cọc xe Coolray, phân khúc SUV cỡ B thêm "nóng".

Geely nổi tiếng là thương hiệu cực kỳ mạnh tay cho đầu tư công nghệ. Trong 10 năm qua, Geely đã đầu tư hơn 20 tỷ USD (140 tỷ NDT) cho hoạt động nghiên cứu và phát triển công nghệ kỹ thuật ô tô.

Tập đoàn này tuyển dụng hơn 50.000 người, vận hành 12 nhà máy, 5 trung tâm R&D toàn cầu tại Hàng Châu, Ninh Ba, Gothenburg, Coventry và Frankfurt.

Để cho ra mắt hàng loạt mẫu xe, “gã khổng lồ” Trung Quốc xây dựng 4 studio thiết kế toàn cầu tại Thượng Hải, Gothenburg, Milan và Coventry với hơn 1.000 nhân viên.

trung-tam-du-lieu-1-.jpgMột trong số các studio thiết kế toàn cầu của Geely.
trung-tam-du-lieu-2-.jpgQuy mô một trung tâm R&D.

Là một nhà sản xuất ô tô hàng đầu Trung Quốc, công ty này nắm giữ hơn 29.819 bằng sáng chế đã được cấp (tính đến tháng 2 năm 2024), bao gồm các lĩnh vực quan trọng như an toàn xe cộ, lái xe thông minh và công nghệ động cơ để thúc đẩy đổi mới trong tương lai.

Tập đoàn đã phát triển 4 nền tảng khung gầm cốt lõi (BMA, CMA, SPA-L và SEA) để hỗ trợ danh mục sản phẩm đa dạng và đáp ứng nhu cầu của các thị trường quốc tế.

bma-platform-3.jpgNền tảng khung gầm BMA do Geely phát triển.
bma-platform-1-1-.jpgMẫu xe Lynk & Co 06 phân phối tại Việt Nam đang sử dụng khung gầm BMA.

Mới đây, Geely đã được công nhận là tập đoàn sản xuất ô tô sáng tạo nhất trong số các thương hiệu Trung Quốc và đứng thứ hai thế giới, theo đánh giá của Center of Automotive Management (CAM), thông qua việc đánh giá những tiến bộ công nghệ trong điện khí hóa, lái xe tự động, ADAS, thông tin giải trí và kết nối.

Geely Short Blade mở ra cuộc đua mới dành cho xe điện

Geely đã phát triển hàng loạt công nghệ tiên tiến như Geely Short Blade Battery, GEA Global Intelligent New Energy Architecture, Geely Xingrui Intelligent Computing Center và AI Digital Chassis.

Đơn cử như pin Geely Short Blade vượt trội về độ an toàn, tuổi thọ, tốc độ sạc và hiệu suất ở nhiệt độ thấp. Được thử nghiệm nghiêm ngặt trong điều kiện khắc nghiệt như nghiền nát và sốc nhiệt, pin đã chứng minh được độ an toàn.

pin-blade-ngan-1-2831.jpgLoại pin mới này có thể đạt tới 3.500 lần sạc, tương đương với phạm vi di chuyển 1 triệu km và có thể kéo dài tuổi thọ lên tới 50 năm.

Với tuổi thọ chu kỳ vượt quá 3.500 chu kỳ, pin có thể chịu được hơn 1 triệu km lái xe, bền hơn nhiều loại xe. Hơn nữa, khả năng sạc nhanh của pin cũng đã cải thiện với mức khi chỉ 17 phút có thể sạc 80%.

Ngoài ra, trong môi trường cực lạnh, công nghệ pin xe điện mới của Geely có khả năng xả mạnh và phạm vi lái xe dài hơn. Khả năng giữ dung lượng của pin Blade thông thường giảm xuống còn 78,96% ở âm 30°C trong khi pin Blade dạng ngắn giữ được 90,54% dung lượng trong cùng điều kiện.

Không chỉ tuổi thọ sử dụng kéo dài sẽ giúp cải thiện giá trị bán lại của xe điện cũ mà Geely Auto còn cho biết loại pin mới sẽ giúp giảm hơn 80.000 tấn khí thải CO2 mỗi năm.

Tuổi thọ dài, sạc nhanh và chịu được nhiều điều kiện hoạt động khắc nghiệt và có kích thước nhỏ (40% so với pin Blade của BYD), công nghệ pin Blade dạng ngắn mới của Geely được đánh giá sẽ mở ra cuộc đua mới dành cho xe điện.

Xem bản gốc