Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Đặt tôn chỉ 'Dễ thấy – Dễ mua – Dễ dùng', CEO Lại Hoàng Dương dẫn dắt Máy tính Thánh Gióng suốt 20 năm, đặt mục tiêu bán 500.000 sản phẩm trong 3 năm tới

Markettimes 4 Giờ trước

“Trong 3 năm giúp 500.000 chiếc máy vi tính “NC – National Computer – MAKE IN VIETNAM” (Máy tính Quốc dân) đến tay 500.000 người dùng Việt.

Dễ thấy – Dễ mua – Dễ dùng, đi kèm mức giá chỉ bằng ½ mức lương trung bình của người lao động.”

Đây là mục tiêu, cũng là trách nhiệm mà CEO Công ty CP Truyền thông Máy tính Thánh Gióng Lại Hoàng Dương đặt ra, với mong muốn mọi người dân Việt Nam đều có cơ hội sử dụng máy tính để tiếp cận công nghệ thông tin với mức phí thấp nhất.

Được thành lập năm 2005, Máy tính Thánh Gióng hiện sở hữu nhà máy với nhiều bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm IOT. Đây là công ty công nghệ tạo ra máy tính thương hiệu Việt Nam, đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015, ISO 14001:2015, ISO 27001:2013.

Chia sẻ về những thành tựu khiến bản thân tự hào trong 3 năm qua, CEO Lại Hoàng Dương thừa nhận Máy tính Thánh Gióng đã đi theo một chiến lược chỉn chu, sáng tạo, theo đúng định hướng của chính sách và các nghị quyết của Chính phủ.

q1-1-.png

“Điều tự hào và cũng là bài học lớn nhất tôi học được là “biết lắng nghe” – lắng nghe những đóng góp của người có kinh nghiệm về thị trường, thường xuyên học hỏi, cập nhật chính sách mới và áp dụng có chiều sâu phù hợp với sản phẩm của mình. Sản phẩm SPM chuyên bảo vệ dữ liệu của Thánh Gióng đã được đón nhận và trở thành Ngôi sao Khuê đầu tiên của doanh nghiệp. Số lượng máy tính đã có mặt nhiều trên thị trường, doanh số tăng trưởng”, CEO Lại Hoàng Dương nói. 

Được biết, trong bối cảnh cạnh tranh thị trường ngày càng khốc liệt, quan điểm của vị CEO này về “tăng trưởng bền vững” khá đơn giản: áp dụng triết lý “Tiến trước – Tạo tương lai” mà cán bộ nhân viên luôn muốn thấm nhuần.

  • -Tiến: Tiến nhanh hơn chính mình, tiến nhanh hơn trong công việc, tiến nhanh hơn trong học tập.
  • -Trước: Trước sau như một, giữ lời hứa với chính mình và khách hàng.
  • -Tạo: Tạo hạnh phúc cho mình và cho người khác.
  • -Tương lai: Tương lai của đối tác và khách hàng cũng chính là tương lai của mình.

“Điều này không thực hiện một cách sáo rỗng mà cụ thể bằng hành động, ví dụ như chủ nghĩa “Tam hiện” – bài học cải tiến năng suất từ một công ty”, ông nói và cho biết Thánh Gióng đã ứng dụng AI không chỉ ở các bộ phận như quản lý kho, quản lý sản phẩm để chạy đua cùng thời gian. Mỗi nhân sự của Máy tính Thánh Gióng đều cài đặt ít nhất 2 chương trình AI. Đây chính là chìa khóa mà ông cho có thể giúp công ty thực hiện tốt triết lý “Tiến trước – Tạo tương lai”

q3.png

20 năm có mặt trên thị trường, tất nhiên không tránh khỏi khủng hoảng. Tuy nhiên, sau mỗi lần đối mặt thách thức, Thánh Gióng lại được làm mới mình, trong tầm kiểm soát.

“Thời gian đầu, do xuất thân kỹ thuật, chưa biết quản trị dòng tiền nên có lúc hụt tài chính. Mỗi lần như vậy, tôi phải học thêm các khóa quản trị tài chính và dần khắc phục, hoàn thiện quy trình. Khủng hoảng nhân sự cũng là thử thách khó. Quản trị con người là loại quản trị khó nhất. Tuy nhiên, đến nay tôi và tập thể tự hào về sự gắn kết. Chìa khóa là sự kiên trì của lãnh đạo – luôn làm gương, sống tử tế để mọi người cùng nhìn theo”, ông tự hào nói. 

“Giá trị cốt lõi tôi bảo vệ đến cùng là “Sự tử tế”. Trên 50 năm cuộc đời, tôi nhận ra rằng nghĩ những điều tử tế, làm những việc ít gây hại cho người khác chính là đích đến. Bởi mình tử tế với người khác chưa chắc nhận lại sự tử tế, nhưng đâu đó sẽ có người tử tế giúp con mình hoặc bạn bè mình”.

q2-1-.png

“Máy tính Thánh Gióng là máy tính của người Việt Nam – phục vụ người Việt Nam” - Tôn chỉ này, đồng hành xuyên suốt dưới thời CEO Lại Hoàng Dương, đã tạo ra một ‘mái nhà’ nơi mọi nhân viên đều hạnh phúc. Trước một cơ hội kinh doanh hấp dẫn nhưng tiềm ẩn rủi ro đạo đức, điều giữ nguyên “la bàn lãnh đạo” phải là tình yêu thương.

“Chúng ta phải hạnh phúc trong ngôi nhà này thì mới làm cho khách hàng của mình hạnh phúc được”, ông nhấn mạnh.

Xem bản gốc