Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Đấu Palace, Postecoglou có lý do để gây sốc với James Maddison

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Sau quãng thời gian chật vật ở giai đoạn đầu mùa, gần đây, Tottenham Hotspur đang thi đấu thăng hoa và giành được 7 chiến thắng trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Dù vậy, do đánh rơi quá nhiều điểm số ở những vòng đấu mở màn, hiện tại, Spurs hiện chỉ đang đứng thứ tám trên bảng xếp hạng Premier League với 4 trận thắng, 1 trận hòa và 3 thất bại kể từ đầu mùa.

Cuối tuần này, thầy trò HLV Ange Postecoglou có cơ hội nâng cao thành tích của mình với chuyến làm khách trên sân của Crystal Palace. Trong quá khứ, Palace - đặc biệt là khi được chơi trên sân nhà, sẽ luôn gây khó khăn cho bất kỳ đội bóng nào tại Premier League. Tuy nhiên, sau sự ra đi của Michael Olise, cùng với việc các trụ cột đánh mất phong độ, đoàn quân của HLV Oliver Glasner đã sa sút thảm hại.

Hiện tại, Palace đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 3 điểm, họ thậm chí còn chưa có được bất kỳ trận thắng nào kể từ đầu mùa. Vì vậy, trận derby thành London đêm nay được xem là thời cơ thuận lợi để Tottenham giành trọn 3 điểm và bứt phá trên bảng xếp hạng. Về phần mình, Postecoglou có thể cân nhắc một số quyết định quan trọng trước trận đấu này, điển hình như việc loại bỏ James Maddison để nhường chỗ cho Dejan Kulusevski.

Postecoglou có lý do để cất Maddison lên băng ghế dự bị.

Trên thực tế, Maddison lẫn Kulusevski có thể cùng nhau thi đấu ở tuyến giữa, và Postecoglou cũng đã bố trí cả hai đá chính trong khá nhiều trận đấu tại Premier League mùa này. Về phần mình, Maddison đang có phong độ khá cao và thường xuyên mang đến những màn trình diễn ổn định. Tuy nhiên, mỗi khi được thi đấu như một số 10 - vai trò sở trường của Maddison và cũng đang được anh đảm nhiệm tại Spurs, Kulusevski lại có phần nổi trội hơn.

Theo nhận định từ ký giả Kerrie Jacobs-Bryant, những phẩm chất mà Kulusevski sở hữu chỉ có thể được tận dụng tối đa khi anh thi đấu ở ngay phía sau tiền đạo, và điều đó đã được chứng minh trong trận đấu gần nhất của Spurs ở Premier League. Chạm trán West Ham, sau khi Maddison rời sân ở hiệp hai, Tottenham đã ghi liên tiếp 3 bàn với Kulusevski chơi cao nhất ở hàng tiền vệ, được hỗ trợ bởi bộ đôi Yves Bissouma và Pape Matar Sarr.

Theo đánh giá từ WhoScored, mùa giải năm nay, điểm số trung bình của Kulusevski khi thi đấu như một số 10 là 7.77, cao hơn đáng kể so với thành tích mà Maddison đạt được (6.73). Kerrie nhận định, khi Kulusevski chơi ở phía sau tiền đạo, anh sẽ mang lại sự ổn định và cân bằng hơn cho hàng tiền vệ của Spurs, bởi cựu sao Juventus luôn cố gắng gây áp lực lên đối phương và tích cực tham gia phòng ngự hơn so với Maddison.

Kulusevski chơi tốt nhất ở vị trí hộ công.

Tất nhiên, loại bỏ Maddison vào lúc này có thể là một quyết định thiếu thuyết phục và mang tính rủi ro cao, nhưng đó cũng là một lựa chọn mà Postecoglou có thể cân nhắc để tối ưu hết khả năng của Kulusevski.

Xem bản gốc