Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Đến sở thú có hà mã lùn Moo Deng ở Thái Lan, gặp gỡ ‘siêu sao’ mạng xã hội 

Du lịch Việt Nam 11 Giờ trước

Để gặp gỡ và chụp ảnh với hà mã lùn Moo Deng – hiện tượng mạng mới nổi gần đây, bạn hãy ghé thăm Sở thú Khao Kheaw ở phía Nam thủ đô Bangkok.

quảng cáo

Trở thành “siêu sao” được yêu mến trên mạng xã hội, hà mã lùn Moo Deng cùng những người bạn tại sở thú Khao Kheaw đã sẵn sàng chào đón bạn trong chuyến du lịch Thái Lan sắp tới. Dưới đây là cách để có thể gặp gỡ chú hà mã Moo Deng hot rần rần và kinh nghiệm khám phá sở thú Khao Kheaw dành cho những người yêu động vật.


>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Thái Lan


1. Giới thiệu về hà mã lùn Moo Deng – ngôi sao mạng xã hội

hà mã lùn Moo DengHà mã lùn Moo Deng trở thành “idol quốc dân” hot nhất mạng xã hội. Ảnh: mashable


Nếu thường xuyên lướt mạng xã hội dạo gần đây, chắc chắn bạn không còn xa lạ với hình ảnh meme một chú hà mã với khuôn mặt biểu cảm siêu hài hước cùng thân hình tròn béo dễ thương. Đó chính là Moo Deng - một cá thể nổi tiếng thuộc loài hà mã lùn, sinh sống tại vườn thú Khao Kheow nằm ở tỉnh Chonburi, Thái Lan.

Moo Deng là một “cô” hà mã mới chỉ 3 tháng tuổi, thu hút sự chú ý của cư dân mạng nhờ kích thước nhỏ nhắn, khuôn mặt biểu cảm đáng yêu thể hiện qua những hình ảnh và video được người chăm sóc tại sở thú đăng tải. Cái tên “Moo Deng” trong tiếng Thái có nghĩa là “heo nhảy” - một biệt danh trìu mến thể hiện vẻ ngoài mũm mĩm của hà mã lùn. Hà mã lùn Moo Deng không chỉ sở hữu ngoại hình dễ thương mà còn có nhiều hành động vụng về mà duyên dáng, “đốn tim” khiến hàng triệu người dùng mạng xã hội.

hà mã lùn Moo DengMoo Deng được biết đến với thân hình tròn béo, chân ngắn đáng yêu cùng những biểu cảm hài hước. Ảnh: wpimg


Hà mã lùn thuộc họ hàng gần với hà mã thường nhưng kích thước nhỏ hơn nhiều. Chúng sinh sống chủ yếu ở các khu vực rừng nhiệt đới tại Tây Phi, đặc biệt là ở Liberia, Bờ Biển Ngà và Sierra Leone. Loài này chỉ nặng khoảng 180-275 kg, chiều cao khoảng 75-100 cm và dài 150-175 cm. Tuy nhiên, chúng có cấu trúc cơ thể tương tự với hà mã lớn, với thân hình chắc nịch và đôi chân ngắn lũn cũn đáng yêu.

Hà mã lùn như Moo Deng thường sống trong các khu rừng rậm rạp, gần các con sông hoặc hồ nước để dễ dàng tiếp cận nguồn nước. Chúng thường hoạt động vào ban đêm và thích di chuyển trong môi trường ít có sự xuất hiện của con người.

hà mã lùn Moo DengNhững biểu cảm có “102” của Moo Deng khiến ai cũng phải bật cười. Ảnh: cnbctv18


2. Du lịch Vườn thú mở Khao Kheaw, nơi sinh sống của Moo Deng

Nhờ sự nổi tiếng bất ngờ của “ngôi sao” Moo Deng, sở thú Khao Kheaw – nơi chú hà mã này sinh sống đón lượng khách tăng đột biến, đặc biệt là vào ngày cuối tuần. Khao Kheow là một trong những vườn thú lớn nhất ở Thái Lan và rất nổi tiếng với các chương trình bảo tồn động vật. Để ghé thăm hà mã lùn Moo Deng và những người bạn đáng yêu của loài vật này tại sở thú, hãy tham khảo kinh nghiệm dưới đây.

hà mã lùn Moo DengĐể gặp gỡ hà mã lùn Moo Deng, mời bạn đến với Vườn thú mở Khao Kheaw. Ảnh: lifestyleasia


2.1. Giờ mở cửa

  • Vườn thú mở Khao Kheaw mở cửa hàng ngày từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều.
  • Giá vé là 350 Bath/người lớn và 120 Bath/trẻ em.


2.2. Cách di chuyển

Tọa lạc ở Chon Buri phía Nam Bangkok, bạn có thể đến sở thú Khao Kheaw từ thủ đô của Thái Lan với những lựa chọn di chuyển như sau:

  • Cách rẻ nhất: Xe buýt từ Chatuchak (Bến xe buýt Mo Chit) và Ekkamai (Bến xe buýt phía Đông) sẽ đưa bạn đến khu vực Si Racha với giá khoảng 200 bath. Sau đó, bạn đi taxi đến Vườn thú mở Khao Kheaw với giá khoảng 150-200 Bath. Cách di chuyển này sẽ mất khoảng 2-3 giờ tùy thuộc vào tình hình giao thông nhưng không tốn kém nhiều chi phí.
  • Cách nhanh nhất: Đi taxi từ Bangkok có thể tốn khoảng 1.400-1.600 Bath nhưng là cách dễ dàng nhất để di chuyển đến nơi sinh sống của hà mã Moo Deng. Lưu ý, hãy từ chối tài xế nếu họ yêu cầu bạn trả thêm tiền và không sử dụng đồng hồ tính tiền.
  • Nếu bạn đang lên kế hoạch cho nhiều điểm đến, có thể tìm hiểu dịch vụ cho thuê xe gần sân bay với giá 1.500 Bath trong 2 ngày chưa bao gồm phí xăng xe.

hà mã lùn Moo DengĐến tận nơi để gặp Moo Deng và những người bạn. Ảnh: theindependent


>> Tham khảo: Tour du lịch Thái Lan


2.3. Những hoạt động thú vị tại Vườn thú Khao Kheaw

Sự nổi tiếng của hà mã lùn Moo Deng đồng nghĩa với việc bạn sẽ cần phải xếp hàng nếu muốn gặp gỡ trực tiếp chú hà mã này. Du khách chắc hẳn sẽ choáng ngợp trước vẻ tự nhiên và đáng yêu, đôi khi tinh nghịch của Moo Deng khi chiêm ngưỡng nó tại sở thú. Biểu tượng mạng xã hội này gần đây đã có buổi phát trực tiếp 24/7 trên Zoodio, nền tảng phát trực tiếp của Vườn thú mở Khao Kheaw. Đây là cách hoàn hảo để đến thăm Moo Deng mà không cần phải bay tới tận Chon Buri.

hà mã lùn Moo DengNhững hành động vụng về của Moo Deng “đốn tim” du khách. Ảnh: compote

Có thể bạn chưa biết, Moo Deng còn có 2 người anh chị em khác là Moo Toon và Moo Warn, cũng được đặt tên theo món ăn nổi tiếng của Thái Lan. Du khách có thể ghé thăm gia đình của Moo Deng trong thời gian chờ đợi gặp gỡ “ngôi sao hà mã nổi tiếng.

Ngoài ra, tại sở thú Khao Kheaw nơi Moo Deng sinh sống còn có rất nhiều loài động vật cũng như hoạt động thú vị khác để bạn trải nghiệm. Bao gồm: xem voi bơi, cho động vật ở thảo nguyên châu Phi ăn, đi bộ qua chuồng chim và tiếp xúc trực tiếp với các loài chim kỳ lạ rực rỡ,... Vườn thú cũng là nơi sinh sống của đười ươi, chuột lang nước capybara, thú ăn kiến,….

hà mã lùn Moo DengMoo Deng từng bị “tố” cắn người và đây là biểu cảm của chú hà mã này. Ảnh: nyt

Bạn có thể tham khảo tại trang web chính thức của sở thú để không bỏ lỡ những hoạt động sẽ diễn ra trong thời gian đến tham quan.


3. Tại sao bạn nên ghé thăm sở thú Khao Kheaw?

hà mã lùn Moo DengNhững loài động vật đáng yêu khác được chăm sóc tại vườn thú Khao Kheaw. Ảnh: khaokheow

Vườn thú mở Khao Kheaw là “nhà” của hơn 3.000 loài động vật từ hơn 800 loài và cũng là nơi nghiên cứu và nhân giống các loài có nguy cơ tuyệt chủng, chẳng hạn như báo gấm, chó hoang châu Á, lợn vòi Malaysia,…

Không chỉ là để gặp gỡ “idol quốc dân”, việc bạn đến thăm Moo Deng, cùng với các loài động vật khác của Vườn thú mở Khao Kheaw mang ý nghĩa to lớn. Điều này có nghĩa là bạn đang đóng góp vào sự phát triển và an toàn của các loài động vật. Thức ăn và chế độ chăm sóc các loài động vật trong vườn thú tốn kém không ít chi phí, đặc biệt là đối với hà mã lùn Moo Deng và những người anh em của nó. Đây là loài vốn được đưa vào Sách đỏ các loài có nguy cơ tuyệt chủng của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế, được dán nhãn là loài có nguy cơ tuyệt chủng với xu hướng quần thể giảm. Số lượng hà mã lùn trưởng thành trong tự nhiên ước tính ít hơn 2.500 trên toàn thế giới.

hà mã lùn Moo DengBạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như cho voi ăn, tham quan chuồng chim,… Ảnh: khaokheow

Chính vì vậy, Moo Deng không chỉ là một biểu tượng dễ thương của vườn thú mà còn giúp giáo dục du khách về sự quan trọng của việc bảo tồn loài động vật quý hiếm. Với sự chăm sóc chu đáo từ vườn thú, Moo Deng giúp du khách, đặc biệt là trẻ em, hiểu rõ hơn về loài hà mã lùn và sự cần thiết của việc bảo vệ chúng khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

>> Xem thêm: Trải nghiệm văn hóa Thái Lan đích thực tại các khu chợ nổi đông đúc nhất ở Bangkok


Mộc Nhiên

Xem bản gốc