Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Đi chữa lành tại các địa điểm dã ngoại ở Điện Biên

Du lịch Việt Nam 6 Ngày trước

Địa điểm dã ngoại ở Điện Biên sẽ cho bạn hòa mình vào không gian trong xanh, hùng vỹ của núi rừng Tây Bắc. Trong dịp cuối tuần hay bất cứ khi nào rảnh rỗi, du khách có thể ghé 4 điểm đến dưới đây để cắm trại, picnic. 

quảng cáo

Bạn đang tìm địa điểm dã ngoại ở Điện Biên? Bạn đang muốn ghé thăm những nơi hoang sơ với khung cảnh nên thơ? TOP 4 điểm đến mà Du lịch Việt Nam gợi ý này chắc chắn không khiến bạn phải thất vọng đâu nhé. 
 

1. Top các địa điểm dã ngoại ở Điện Biên mà bạn có thể chưa biết


1.1. Hồ Pá Khoang

Địa chỉ: Xã Pá Khoang, TP. Ðiện Biên Phủ, Tỉnh Điện Biên

Hồ Pá Khoang nằm trên độ cao gần 900m so với mực nước biển, rộng 2.400 ha. Nơi này có cảnh đẹp mê hồn nên được ví như một Hạ Long thu nhỏ của miền Tây Bắc và trở thành điểm đến sinh thái, địa điểm cắm trại ở Điện Biên. 

Địa điểm dã ngoại ở Điện Biên nhất định phải điểm tên hồ Pá KhoangĐịa điểm dã ngoại ở Điện Biên nhất định phải điểm tên hồ Pá Khoang. Ảnh: Ivivu

Cách trung tâm TP Điện Biên Phủ tầm 20km, cách Quốc lộ 279 chỉ 8km nên việc  di chuyển tới dã ngoại ở hồ Pá Khoang cũng rất thuận tiện. Theo tiếng dân tộc Thái, Pá Khoang nghĩa là rừng trúc bởi trước đây xung quanh hồ, trúc mọc nhiều vô kể. Người dân địa phương thường dùng trúc ở đây để làm dụng cụ sinh hoạt và cần câu. 

Để tới hồ Pá Khoang - địa điểm dã ngoại ở Điện Biên, khách du lịch đi từ Quốc lộ 279 tới Quốc lộ 279b vào xã Mường Phăng hoặc đi theo tuyến phía đông nam của TP Điện Biên Phủ qua xã Tà Lèng đều được. Dọc con đường quanh co ven hồ, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh thiên nhiên trù phù cùng mặt hồ Pá Khoang thoắt ẩn thoắt hiện. 

Địa điểm dã ngoại ở Điện Biên có khung cảnh sơn thủy hữu tình, rất thích hợp để cắm trạiNơi này có khung cảnh sơn thủy hữu tình, rất thích hợp để cắm trại. Ảnh:  ryannguyen_offical

Tại hồ Pá Khoang, bạn có thể dễ dàng tìm được một góc bằng phẳng để trải bạt, dựng lều và chill chill với đất trời. Rất nhiều gia đình có con nhỏ còn tới đây để thả diều hoặc tổ chức các trò team building đầy thú vị. 

Đi bộ xuyên rừng là cách tuyệt vời để du khách thưởng ngoạn cảnh quan cũng như tìm hiểu văn hóa làng dân tộc Thái hay Khơ Mú nguyên sơ, nghỉ dưỡng bên nếp nhà sàn xinh xắn và thưởng thức các món ăn ngon như cơm lam, cá nướng... Người dân bản làng ở quanh hồ Pá Khoang rất nồng nhiệt và mến khách. Bạn còn được mời tham gia giao lưu văn nghệ, nhảy múa hát hò nữa đấy. 

Tổ chức picnic ngoài trời tại địa điểm dã ngoại ở Điện Biên giúp bạn cảm nhận vẻ đẹp Tây BắcTổ chức picnic ngoài trời tại hồ Pá Khoang giúp bạn cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên Tây Bắc. Ảnh: Ngân Thương

Nhiều người tới dã ngoại ở hồ Pá Khoang thường chọn cách đi thuyền độc mộc để thăm quan lòng hồ. Mặt hồ trong xanh, phẳng lặng như tờ, thỉnh thoảng có những chú cá ngoi lên đớp mồm, phá vỡ sự tĩnh lặng xung quanh. Thuyền đưa bạn vào tận cùng ngõ ngách của đảo rừng, khám phá hệ sinh thái đa dạng, phong phú, khó có thể bắt gặp ở những địa danh khác. 

Địa điểm dã ngoại ở Điện Biên hồ Pá Khoang tuyệt đẹp bất kể thời điểm nàoHồ Pá Khoang tuyệt đẹp bất kể thời điểm nào. Ảnh: Ivivu

Mùa đông ở - địa điểm dã ngoại ở Điện Biên này có sương mù bao phủ trên mặt hồ tạo nên bức tranh thiên nhiên huyền ảo, kì bí khi hè đến thì mặt hồ xanh biếc, in bóng mây trời, thích hợp để tránh nóng. Mùa xuân và mùa thu cảnh cũng tươi đẹp, mang dáng vẻ thơ mộng đầy riêng biệt. Có thể nói, bạn dã ngoại tới hồ Pá Khoang thời điểm nào cũng lý tưởng. 
 

1.2. Thôn Kể Cải

Địa điểm cắm trại ở Điện Biên khác phải kể tới thôn Kể Cải, xã Mường Báng, huyện Tủa Chùa. Ít ai biết rằng, cách trung tâm huyện khoảng 3km, ngay đường tỉnh lộ 144 lại có địa điểm săn mây, một điểm đến cực chill như vậy. Ở thôn Kể Cải có một khu đất trống bằng phẳng, đan xen những ngọn đồi thấp nhấp nhô rất thích hợp để bạn tổ chức picnic rồi săn mây.  

Thôn Kể Cải cũng là địa điểm dã ngoại ở Điện Biên lý tưởngThôn Kể Cải cũng là địa điểm dã ngoại ở Điện Biên lý tưởng. Ảnh: H’Hen Niê

Từ trên đỉnh đồi, du khách phóng tầm mắt ra xa sẽ nhìn thấy Thủy điện sông Nậm Mức, Thủy điện Trung thu, mây mù che phủ tạo nên cảnh quan quyến rũ, huyền ảo. Từ thôn Kể Cải, khách du lịch còn có thể nhìn thấy xã Nậm Nèn, xã Mường Mùn ở xa xa, nơi có những mái nhà nhấp nhô nhỏ bé dưới đại dương mây trắng bồng bềnh, cảm giác thật bình yên đến lạ. Săn mây ở Kể Cải - địa điểm dã ngoại ở Điện Biên mang tới những phút giây hào hứng, lãng mạn nhất.

Thôn Kể Cải cũng là địa điểm dã ngoại ở Điện Biên cho du kháchThôn Kể Cải cũng là nơi săn mây siêu đẹp cho du khách. Ảnh: Luhanh

Nếu không săn được mây thì bạn cũng đừng buồn bởi ở khu đồi thôn Kể Cải này cũng là nơi để ngắm cảnh bao quát thung lũng một cách hết nước chấm. Bạn có biết rằng hoàng hôn ở Kể Cải đẹp như tranh vẽ, cũng ta phải nao lòng. Nhiều gia đình có con nhỏ hay các bạn trẻ bị vẻ đẹp bình dị của Kể Cải chinh phục, thường tới đây để tổ chức đốt lửa trại, văn nghệ... 

Khi tới địa điểm cắm trại ở Điện Biên này, bạn nên chuẩn bị trước các dụng cụ cắm trại như lều, bạt, thức ăn nhẹ, hoa quả, nước uống... Bởi theo tìm hiểu, khu vực này chưa phát triển dịch vụ cắm trại. 

Tìm cho mình một góc thật chill và hạ lều tại địa điểm dã ngoại ở Điện Biên thôi nàoTìm cho mình một góc thật chill và hạ lều thôi nào. Ảnh: Tbag

Xã Trung Thu cách thôn Kể Cải không xa, cũng là một điểm dừng chân hút khách của huyện Tủa Chùa. Nằm trên độ cao 1400m so với mực nước biển, xã Trung Thu có cảnh quan thơ mộng, khí hậu trong lành và được ví như Đà Lạt thu nhỏ khi sở hữu đồi thông rộng lớn.

Trên rừng thông có điểm dừng chân Po Chua Lừ rộng 47ha có những cây thông cao lớn, xanh ngắt rất thích hợp để bạn ghé thăm dã ngoại, chụp ảnh sống ảo. Không cần phải vào tận Đà Lạt xa xôi, khách du lịch vẫn có được hàng trăm tấm ảnh sống ảo chất như nước cất rồi. 

>>Xem thêm: Du lịch Tủa Chùa Điện Biên: Hơn cả từ đẹp

1.3. Khu du lịch Pha Đin Pass

Địa chỉ: Xã Tỏa Tình, Huyện Tuần Giáo, Tỉnh Điện Biên

Một địa điểm dã ngoại ở Điện Biên khác mà Du lịch Việt Nam muốn giới thiệu tới du khách là Khu du lịch Pha Đin Pass. Chắc hẳn ai cũng từng nghe danh tới con đèo Pha Đinh huyền thoại, con đèo trong tuyến huyết mạch vân chuyển vũ khí, đạn dược cũng như lương thực, nhu yếu phẩm... cho chiến dịch Điện Biên Phủ của nhân dân ta. Ngày nay, con đèo là nơi thử thách các tay lái gan dạ khi du lịch Điện Biên. 

Pha Đin Pass cũng là địa điểm dã ngoại ở Điện Biên không thể bỏ quaPha Đin Pass cũng là địa điểm dã ngoại ở Điện Biên không thể bỏ qua. Ảnh: anh.hoa.921

Khu du lịch Pha Đin Pass thành lập từ năm 2016, nằm ngay trên đỉnh đèo Pha Đin, có diện tích khoảng 50ha. Để lên tới đây, du khách có thể trekking theo con đường mòn dốc từ chân đèo. Dọc đường trekking, khung cảnh thiên nhiên mộng mơ hiện ra trước mắt cũng đủ khiến bạn cảm thấy được chữa lành. Pha Đin Pass chia thành nhiều khu vực như khu nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi, chụp ảnh...

Địa điểm dã ngoại ở Điện Biên có nhiều góc sống ảo cực đẹpỞ đây có nhiều góc sống ảo cực đẹp. Ảnh: quynhnhung_26

Khu vườn hoa với đủ các loài hoa đặc trưng của núi rừng như hoa tam giác mạch, hoa cúc vàng rồi hoa cải trắng... biến cả Pha Đin Pass trở nên lãng mạn và rực rỡ quanh năm. Bạn có thể chọn một chiếc váy thật xinh xắn để check in ở khu này. 

Ngọn đồi chong chóng không chỉ là nơi để sống ảo mà con được nhiều khách du lịch chọn làm nơi ngắm cảnh. Từ đây, phóng tầm mắt ra xa, du khách sẽ thấy cả không gian núi rừng xanh rì bao la trước mắt. 

Ngắm hoàng hôn cực chill bên địa điểm dã ngoại ở Điện Biên Ngắm hoàng hôn cực chill bên bạn thân tại Pha Đin Pass. Ảnh: Du lịch Tây Bắc

Khu du lịch Pha Đin Pass - địa điểm dã ngoại ở Điện Biên – còn có khu vui chơi cho trẻ em, thường xuyên tổ chức chợ tình, chương trình văn nghệ, đốt lửa trại... thu hút đông đảo lữ khách thập phương tới vui chơi.  

Ngoài ra, tới đây, bạn còn có thể tha hồ thưởng thức đặc sản núi rừng giữa khung cảnh ngoài trời hùng vỹ của Tây Bắc. Còn gì tuyệt vời bằng việc vừa được ăn ngon, vừa được ngắm cảnh, thư giãn đúng không nào?
 

1.4. Hồ Pe Luông

Địa chỉ: Xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên

Trong cuộc sống ngày càng bận rộng này, hồ Pe Luông nổi lên như một điểm đến sinh thái của Điện Biên, là nơi để bạn có thể sống chậm và rời xa phố thị ồn ào. Hồ có diện tích 25ha, được bao quanh bởi cây cối cao lớn, rậm rạp, tạo nên sự mát mẻ, tĩnh lặng cho không gian xung quanh. 

Một địa điểm dã ngoại ở Điện Biên nên thơ khác là hồ Pe LuôngMột địa chỉ dã ngoại cực nên thơ khác ở Điện Biên là hồ Pe Luông. Ảnh: Net

Không hào nhoáng và rầm rộ như những hồ nước khác của miền sơn cước, hồ Pe Luông còn nguyên vẻ hoang sơ, cực thích hợp cho những ai đang tìm địa điểm dã ngoại ở Điện Biên và những ai đam mê khám phá. 

Khu vực gần hồ có khu đất bằng phẳng, nhiều người chọn làm nơi dựng trại, câu cá, ngắm cảnh thiên nhiên và thư giãn. Vào những ngày trời đẹp, mây trời in bóng xuống mặt hồ tạo nên cảnh tượng trong trẻo và đẹp mê hồn. 

Rủ bạn bè tới địa điểm dã ngoại ở Điện Biên cắm trại và chữa lành thôi nàoRủ bạn bè tới đây cắm trại và chữa lành thôi nào. Ảnh: Net

Chiều mát, du khách có thể chọn tham gia các trò chơi cảm giác mạnh trên mặt hồ như đi motor nước, chèo SUP, lướt sóng... Trò nào trò nấy cũng mang đến sự sảng khoái và cực đã cho khách du lịch Điện Biên. Nếu muốn những trò chơi nhẹ nhàng hơn thì bạn đừng quên câu cá, đạp xe dạo quanh hồ, đi thuyền mộc... nhé. Đảm bảo sau chuyến dã ngoại tới hồ Pe Luông, bạn sẽ được nạp đầy những năng lượng tích cực cho những ngày làm việc tiếp theo đấy. 

>>Xem thêm: Cẩm nang du lịch Điện Biên từ A-Z

2. Kinh nghiệm dã ngoại ở Điện Biên

Bỏ túi một số kinh nghiệm tới địa điểm dã ngoại ở Điện Biên dưới đây để có chuyến đi thật trọn vẹn và an toàn: 

+ Bạn nên tìm hiểu trước vị trí, địa hình và các dịch vụ xung quanh điểm đến. Nhiều địa điểm chưa có dịch vụ thuê lều trại, bạn cần mang theo các vật dụng trước khi đi như đồ ăn, nước uống, bạt, lều... để tránh các trường hợp phát sinh

+ Nếu muốn cắm trại qua đêm, du khách nên rèn luyện trước các kỹ năng cắm trại cơ bản, mang theo đầy đủ vật dụng cần thiết 

+ Nếu có con nhỏ thì cần để mắt kỹ tới các bé. Nhiều điểm gần hồ nước, hay đất gồ ghề, có thể sẽ không an toàn cho trẻ nhỏ

+ Chú ý vứt rác, dọn sạch rác trước khi ra về, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên xung quanh. Không ném rác xuống hồ

Bỏ túi một số kinh nghiệm khi tới địa điểm dã ngoại ở Điện Biên để chuyến đi thêm trọn vẹnBỏ túi một số kinh nghiệm khi tới địa điểm dã ngoại ở Điện Biên để chuyến đi thêm trọn vẹn. Ảnh: Du lịch Tây Bắc

Trên đây là thông tin về địa điểm dã ngoại ở Điện Biên cho bạn và gia đình tham khảo. Theo dõi Du lịch Việt Nam để cập nhật thêm nhiều điểm đến mới cùng kinh nghiệm vi vu hữu ích trong chuyến đi sắp tới của mình nhé. 

Yến Yến 

Xem bản gốc