Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Đi thuyền trên sông Son Quảng Bình khám phá vẻ đẹp dòng sông huyền thoại 

Du lịch Việt Nam 2 Giờ trước

Trải nghiệm đi thuyền trên sông Son Quảng Bình, du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp muôn màu của con sông huyền thoại, đắm mình vào vẻ đẹp tựa tranh vẽ và tận hưởng bầu không khí trong lành. 

quảng cáo

Nhắc đến những dòng sông đẹp ở Quảng Bình hẳn rằng sông Son là cái tên đã quá quen thuộc với nhiều người.Con sông bắt nguồn từ những dãy núi đá vôi của Phong Nha - Kẻ Bàng này không chỉ mang vẻ đẹp thơ mộng đầy quyến rũ mà còn mang trong mình những câu chuyện, huyền thoại và là chứng nhân gắn liền với vùng đất Quảng Bình từ bao đời. Chính vì vậy, ngoài khám phá hang động hay những danh thắng, di tích lịch sử hấp dẫn bạn đừng quên trải nghiệm đi thuyền trên sông Son Quảng Bình để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng của con sông huyền thoại và ngắm nhìn non nước xứ Quảng với những khung hình tuyệt sắc. 

đi thuyền trên sông Son Quảng Bình

Đi thuyền trên sông Son đang là trải nghiẹm hút khách. Ảnh: ST

 

Giới thiệu về sông Son dòng sông huyền thoại 

Đi thuyền trên sông Son du khách sẽ được giới thiệu về con sông đặc biệt và đẹp bậc nhất ở Quảng Bình này. Theo đó, sông Son còn được gọi là Nguồn Son, sông Tróc, sông Rào Son, đây là một chi lưu của dòng sông Gianh. 

Sông Son có chiều dài khoảng 35km và hoàn toàn chảy ở địa phần huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình va một phần thượng nguồn của dòng sông này dài 7723 m chảy ngầm bên trong các dãy núi đá vôi của di sản Phong Nha - Kẻ Bàng, sau đó mới hợp lưu cùng sông Gianh ở khu vực thị trấn Ba Đồn. 

đi thuyền trên sông Son Quảng Bình

Sông Son là dòng sông chỉ chảy trên địa phận huyện Bố Trạch. Ảnh: FB/ didithoitour.

Gắn liền với sông Son Quảng Bình không chỉ là những chiến tích trong lịch sử mà còn là những câu chuyện huyền thoại được lưu truyền qua bao đời. Nguồn gốc tên gọi sông Son cũng vô cùng đặc biệt, tương truyền xưa kia ở trong vùng có một cô gái xinh đẹp con của phú gia giàu có đã trót phải lòng với chàng tiều phu nghèo khó. Tuy nhiên vì thân phận chênh lệch nên gia đình cô gái không chấp nhận tình yêu của đôi trẻ. Dù vậy, cô gái vẫn luôn sắc son với chàng tiều phu, cả hai đã cùng đến một ngọn đồi, nguyện thề kiếp sau tương phùng và đến mỏm đá gần dòng sông gieo mình tự vẫn. Người dân quanh vùng biết chuyện và cảm thương cho số phận và chuyện tình son sắc của cặp đôi nên đã đặt tên gọi dòng sông nơi đôi trai gái gieo mình là sông Son. 

Sông Son nổi tiếng với vẻ đẹp bình yên và thơ mộng, con sông chảy qua khu vực núi đá vôi và rừng rậm nên nước xanh màu ngọc bích, trong vắt. Đi thuyền trên sông Son Quảng Bình du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp của con sông ở nhiều góc độ, đó có thể là những ngôi làng bình dị ven sông, là những bờ bãi, nương ngô, khoai, lúa hay cảnh sắc núi non thanh bình. 

đi thuyền trên sông Son Quảng Bình

Vẻ đẹp của con sông khiến du khách lưu luyến. Ảnh: ST

>> Xem thêm: Đến thung lũng Sinh Tồn - hang Thủy Cung Quảng Bình đắm mình giữa thiên nhiên kỳ thú 

Thời điểm đi thuyền trên sông Son Quảng Bình đẹp nhất 

Trong năm bạn có thể trải nghiệm đi thuyền trên sông Son nhiều thời điểm khác nhau, tuy nhiên để có trải nghiệm trọn vẹn nhất du khách nên chọn những thời điểm con sông bình yên và có vẻ đẹp hoàn mỹ nhất. Theo đó khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 11 chính là mùa đi thuyền trên sông Son Quảng Bình đẹp nhất. Lúc này tiết trời ấm áp hoặc se lạnh, nước sông trong xanh, cảnh sắc thiên nhiên tươi mới và lãng mạn, lý tưởng để thăm quan và trải nghiệm. 

đi thuyền trên sông Son Quảng Bình

Tháng 2 đến tháng 5 và tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm lý tưởng để vi vu sông Sonn. Ảnh: didithoitour

 

Đi thuyền trên sông Son và những trải nghiệm hấp dẫn cho du khách 


Ngược dòng sông Son ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt vời 

Đi thuyền trên sông Son Quảng Bình bạn sẽ được đắm mình trong vẻ đẹp bình yên đến nao lòng của những làng xóm, của những bãi bồi, nương ngô. Dòng sông uốn lượn theo chân núi, ôm sát những bãi bồi với những xóm nhà nằm rải rác trong khói lam chiều nơi du khách sẽ cảm nhận trọn vẹn cuộc sống bình yên, tươi đẹp của những miền quê đôi bờ. Hành trình đi thuyền trên sông Son sẽ kéo dài đến tận động Phong Nha, trong đó du khách cũng sẽ có cơ hội đi thuyền gỗ vào hang để ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của hang động.

đi thuyền trên sông Son Quảng Bình

Đôi bờ sông Son cảnh sắc như tranh. Ảnh: didithoithour

 

Thưởng thức cá trắm sông Son Quảng Bình 

Đi thuyền trên sông Son, du khách cũng sẽ có cơ hội thưởng thức các món đặc sản Quảng Bình hấp dẫn như bánh lọc, khoai deo hay các món ngon được chế biến từ cá trắm sông Son, loài cá ngon nức tiếng ở nơi đây. Thịt cá trắm sông Song vừa săn chắc lại vừa béo, có thể chế biến thành rất nhiều món ngon như cá trắm kho, cá trắm nướng, cá trắm hấp tiêu xanh, cá trắm om... 

đi thuyền trên sông Son Quảng Bình

đi thuyền trên sông Son Quảng Bình

Cá trắm sông Son và các đặc sản Quảng Bình rất được ưa chuộng. Ảnh: ST

 

Tắm sông, chèo thuyền, câu cá 

Đi thuyền trên sông Son Quảng Bình chắc chắn du khách sẽ khó lòng bỏ qua trải nghiệm được đắm mình dưới làn nước mát lạnh, trong vắt của con sông. Du khách sẽ được hòa mình trọn vẹn giữa cảnh đẹp thiên nhiên, thư giãn và tận hưởng cảm giác thật sảng khoái.

Ngoài tắm sông du khách cũng có thể trải nghiệm chèo thuyền kayak trên sông, đi gần hơn để ngắm những vách đá dựng đứng, hang động kỳ bí và cả những cánh rừng xanh mướt. Sông Son là nơi có rất nhiều loại cá, cũng là thiên đường hấp dẫn cho những người đam mê câu. Ở đây bạn có thể câu được các loại cá đa dạng như cá trôi, cá lóc hay cá trắm sông Son nức tiếng. 

đi thuyền trên sông Son Quảng Bình

Bơi lội trong làn nước xanh trong của sông Son. Ảnh: didithoitour

 

Check-in hang động và các điểm du lịch hấp dẫn 

Với hành trình đi thuyền trên sông Son, du khách sẽ có thể kết hợp để thăm quan rất nhiều hang động đẹp của Phong Nha - Kẻ Bàng. Nổi tiếng nhất phải kể đến Động Phong Nha, "Nam Thiên Đệ Nhất Động, du khách có thể đi thuyền đến tận cửa hàng, sau đó từ từ tiến vào lòng hang để check-in với hệ thống thạch nhũ, măng đá kỳ vỹ. Bạn cũng có thể ghé thăm Động Tiên Sơn ngắm vẻ đẹp kỳ vĩ và tráng Lệ hoặc đến động Thiên Đường, hang động khô dài nhất Đông Nam Á để du ngoạn và khám phá.

Ngoài các hang động, đi thuyền trên sông Son, du khách có thể kết hợp thăm làng Khương Hà để tìm hiểu về nghề hát tuồng bội, ngắm cầu Xuân Sơn, bến phà Nguyễn Văn Trỗi, ghé thăm thôn Chày Lập, suối nước Moọc, một nhánh suối của sông Son, check-in Khe Gát, làng Ngọn Rào… 

đi thuyền trên sông Son Quảng Bình

Hang động đẹp siêu thực ở Phong Nha. Ảnh: FB Phong Nha - Kẻ Bàng

>> Xem thêm: Tour du lịch Quảng Bình trọn gói


Gợi ý lịch trình khám phá sông Son đầy hấp dẫn 

Đi thuyền trên sông Son Quảng Bình là hoạt động hấp dẫn đang ngày càng thu hút du khách, chính vì vậy các tour du thuyền trên sông Son đang rất hút khách. Du khách có thẻ tham khảo tour khám phá sông Son 2 ngày 1 đêm để bỏ túi những phút giây thư giãn tuyệt vời, khám phá kho tàng thông tin hữu ích về đời sống, văn hoá, địa chất địa mạo của khu vực. 

8h: Xuất phát từ bến xe Đồng Hới đi VQG Phong Nha - Kẻ Bàng. 

9h: Lên thuyền trên sông Son, ngắm cảnh đôi bờ và tiến vào động Phong Nha ngắm vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên, check-in Hang Tiên, hang Cung Đình. Tiếp đến du khách sẽ xuôi dòng sông Chày và ngắm các xóm làng bình yên của vùng núi non này như Hà Lời, làng Trằm Mé... 

đi thuyền trên sông Son Quảng Bình

Du ngoạn và tận hưởng vẻ đẹp của con sông. Ảnh: ST

11h30: Dừng chân ở bến thuyền Hang Tối, lên bờ khám phá các món ăn địa phương. 13h30: Tiếp tục hành trình với tuyến du lịch Sông Chày - Hang Tối, đu zipline, đi sâu vào Hang Tối, tham gia các trò chơi dưới nước trên sông Chày.  

16h30: Xuất phát về thành phố Đồng Hới, tiếp tục vui chơi, khám phá thành phố, thăm biển Nhật Lệ. 

19h: Dùng bữa tối, nghỉ ngơi hoặc vui chơi theo nhu cầu. 

Ngoài tour đi thuyền trên sông Son Quảng Bình trong ngày du khách cũng có thể lựa chọn các tour 2 ngày và check-in thêm Động Thiên Đường , Suối nước Mọoc và những điểm du lịch hấp dẫn khác. Chi phí trải nghiệm các tour du thuyền trên sông Son khá hạt dẻ, tùy nhu cầu, với tour ngắm hoàng hôn chỉ từ 450,000đ, các tour kéo dài 2 ngày 1 đêm dao động từ 1,400,000đ đến 2,800,000đ. 

Đi thuyền trên sông Son Quảng Bình là trải nghiệm hấp dẫn để du khách tận hưởng vẻ đẹp nguyên sơ của dòng sông huyền thoại, nơi ẩn chứa những giá trị văn hoá bản địa sâu sắc, con sông huyền thoại không chỉ là một điểm đến thiên nhiên hấp dẫn mà còn là linh hồn không thể thay thế của vùng đất. 

Hồng Thọ - dulichvietnam.com.vn 

Ảnh: Internet 

Xem bản gốc