Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Điểm du lịch gần sân bay Cát Bi Hải Phòng cho bạn vừa mua sắm, ngắm cảnh và check in

Du lịch Việt Nam 2 Tuần trước

Điểm du lịch gần sân bay Cát Bi Hải Phòng khá nhiều, cho bạn thuận tiện thăm quan nếu có thời gian hoặc quá cảnh trong chuyến bay sắp tới. Lưu ngay 7 điểm đến dưới đây để có chuyến đi trọn vẹn nhé. 

quảng cáo

Bạn đang tìm kiếm điểm du lịch gần sân bay Cát Bi Hải Phòng? Bạn muốn kết hợp du lịch Hải Phòng trong chuyến bay của mình? Hãy cùng Du lịch Việt Nam khám phá 7 điểm đến siêu HOT của thành phố hoa phượng đỏ dưới đây. 
 

1. TOP 7 điểm du lịch gần sân bay Cát Bi Hải Phòng


1.1. Aeon Mall Hải Phòng

Địa chỉ: Số 10, Đường Võ Nguyên Giáp, Quận Lê Chân, TP Hải Phòng 

Aeon Mall chỉ cách sân bay Cát Bi tầm 7km nên cực thuận tiện để bạn ghé thăm. Đây có thể xem là thiên đường mua sắm, ăn uống và sống ảo của du khách. Tại tầng 1 và tầng 2 trung tâm thương mại này có gần 200 gian hàng, nhiều nhãn hàng thời trang nổi tiếng trong nước và quốc tế như KELLY BUI, VIENNTRAN, D.CHIC, 20 AGAIN, GUMAC, Santino, Barishidi Paris…, đủ các mức giá và mẫu mã để bạn thỏa mãn nhu cầu shopping của mình.

Điểm du lịch gần sân bay Cát Bi Hải Phòng không thể bỏ qua Aeon MallĐiểm du lịch gần sân bay Cát Bi Hải Phòng không thể bỏ qua Aeon Mall. Ảnh: Aeon Mall

Ngoài ra, các gian hàng mỹ phẩm siêu HOT cũng rất được chị em yêu thích như Beauty Box, The Body Shop, The Face Shop, Yves Rocher,... Tới đây, du khách còn được trực tiếp thử mỹ phẩm trước khi mua để đưa ra được quyết định đúng đắn nhất đấy. 

Ở điểm du lịch gần sân bay Cát Bi Hải Phòng còn có những nhà hàng phục vụ ăn uống siêu ngon, đa dạng các mónỞ đây còn có những nhà hàng phục vụ ăn uống siêu ngon, đa dạng các món. Ảnh: Đinh Ngọc Diệp

Sau khi mua sắm mệt nghỉ, bạn đừng quên ghé các nhà hàng, quán cà phê trong Aeon Mall - điểm du lịch gần sân bay Cát Bi Hải Phòng để nghỉ ngơi. Trên tầng 3 trung tâm thương mại có tới 60 gian hàng ăn uống đưa bạn thưởng thức ẩm thực của đủ mọi quốc gia, vùng miền trong và ngoài nước.

Du khách muốn thưởng thức những sợi mì dai dai của Nhật Bản hãy thử ghé Marukame Udon, muốn đổi gió với món gà Hàn Quốc thơm nức thì đừng quên Mr. Dakgalbi, tới Vua chả cá để thưởng thức đặc sản chả cá Hà Nội hay bít tết chuẩn Tây tại Le Monde Steak...

Aeon Mall - điểm du lịch gần sân bay Cát Bi Hải Phòng có nhiều khu vui chơi cho trẻ em và các bạn trẻAeon Mall có nhiều khu vui chơi cho trẻ em và các bạn trẻ. Ảnh: JUMP ARENA

Trong Aeon Mall Hải Phòng cũng có khu vui chơi cho trẻ em, cho các bạn trẻ tha hồ tụ tập, xả stress. Các góc sống ảo tại đây nhiều vô kể. Bất kỳ góc nào lên ảnh cũng sang chảnh và hiện đại. Đảm bảo bạn có thể dành một ngày quẩy tung Aeon Mall không biết chán. 
 

1.2. Đồi Thiên Văn

Địa chỉ: Phường Văn Đẩu, Quận Kiến An, TP Hải Phòng

Đồi Thiên Văn Hải Phòng cũng là điểm du lịch gần sân bay Cát Bi Hải Phòng đáng để bạn trải nghiệm. Nơi này không chỉ được biết đến bởi vẻ đẹp lãng mạn, huyền bí mà còn là một trong hai địa danh gắn liền với lịch sử, văn hóa nổi tiếng của xứ cảng. 

Đồi Thiên Văn Hải Phòng là điểm du lịch gần sân bay Cát Bi Hải Phòng cho du kháchĐồi Thiên Văn Hải Phòng là điểm đến tràn ngập thiên nhiên cho du khách. Ảnh: hithienhuong

Nếu đến đây vào sáng sớm, du khách có thể dễ dàng bắt gặp cảnh người dân đạp xe tập thể dục trên đồi Thiên Văn. Từ đoạn cổng Rồng, đi men theo con đường dài 2,5km, uốn lượn như rồng bay phượng múa sẽ dẫn bạn lên đỉnh núi Thiên Văn. Hai bên đường là rừng thông rồi rừng bạch đàn, tai tượng xanh biếc, cao vút, rợp bóng mát mang tới cảm giác cực chill và thư thái. 

Trên đường lên đỉnh đồi Thiên Văn Hải Phòng, bạn sẽ bắt gặp chùa Tây Sơn cổ kính. Chùa có bức tượng công chúa Chiêu Chinh và giếng ngọc cổ, là nơi chiêm bái của nhiều người dân quận Kiến An.   

Ngắm cảnh thành phố từ trên cao tại điểm du lịch gần sân bay Cát Bi Hải Phòng là trải nghiệm thật tuyệt vờiNgắm cảnh thành phố từ trên cao là trải nghiệm thật tuyệt vời. Ảnh: thesky

Khi xu hướng cắm trại đang ngày càng được yêu thích thì đồi Thiên Văn - điểm du lịch gần sân bay Cát Bi Hải Phòng chính là một địa chỉ lý tưởng để bạn trải bạt, căng lều đấy. Nhiều khu vực đất bằng phẳng nằm ngay giữa rừng cây cực thích hợp để khách du lịch dựng lều, cắm trại, rồi nướng BBQ với bạn bè.

Trạm khí tượng Phù Liễn trên đồi Thiên Văn là viewpoint hết nước chấm cho khách du lịch Hải Phòng ngắm toàn cảnh thiên nhiên. Đây là trạm khí tượng hơn 100 năm tuổi, được xây dựng vào năm 1902 theo kiến trúc Pháp do kiến trúc sư nổi tiếng M.Lichtenfelder thực hiện.

Có thể nói, từ vị trí Trạm khí tượng Phù Liễn này vô cùng lý tưởng để quan sát được dải An Lão - Đồ Sơn, dải Kỳ Sơn – Tràng Kênh và An Sơn – Núi Đèo; khu di tích lịch sử Núi Voi cũng như quận huyện lân cận...

>>Xem thêm: Du lịch Hải Phòng 1 ngày nên đi đâu, ăn gì?

1.3. Nhà hát lớn Hải Phòng 

Địa chỉ: Số 28, Đường Trần Hưng Đạo, Quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng

Nhà hát lớn là điểm du lịch gần sân bay Cát Bi Hải Phòng bởi chỉ cách nơi này tầm 7 cây số. Bạn đi theo đường Lê Hồng Phong rồi vào Điện Biên Phủ là tới. Nhà hát lớn thành phố được xem như biểu tượng của đất cảng, với tuổi đời hơn 120 năm. 

Nhà hát thành phố là điểm du lịch gần sân bay Cát Bi Hải Phòng Nhà hát thành phố cực gần sân bay Cát Bi. Ảnh: CafeF

Công trình này được xây dựng từ cuối thế kỷ 19, đưa vào sử dụng năm 1900. Đến nay, Nhà hát lớn vẫn là nơi diễn ra các sự kiện văn hóa, văn nghệ tiêu biểu của thành phố hàng năm. Ngay từ bên ngoài, Nhà hát lớn đã nổi bần bật với màu vàng cùng những lá cờ đỏ sao vàng lúc nào cũng tung bay phấp phới. 

Nhà hát lớn xây dựng theo phong cách châu Âu, mặt tiền hoành tráng, có hai tầng cùng điểm nhấn là bức ảnh lớn Chủ tịch Hồ Chí Minh và những ô cửa màu đỏ gạch. Có thể nói, công trình rất thích hợp để khách du lịch Hải Phòng thăm quan, chụp ảnh. 

điểm du lịch gần sân bay Cát Bi Hải Phòng này được xem như biểu tượng của thành phố hoa phượng đỏCông trình này được xem như biểu tượng của thành phố hoa phượng đỏ. Ảnh: Check in Vietnam

Bên trong nhà hát rộng lớn, có giá trị lớn về mặt mỹ thuật với nhiều hoa văn trang trí tinh tế, khéo léo. Nội thất công trình này chẳng khác nào một bảo tàng mỹ thuật sống động và đa sắc màu. Xung quanh sân khấu và khán phòng Nhà hát lớn Hải Phòng còn có phòng phụ trợ khác như phòng nghỉ cho diễn viên, phòng trang điểm, phòng tiếp khách, phòng họp...
 

1.4. Làng hoa Hạ Lũng

Địa chỉ: Phường Đằng Hải, Quận Hải An, TP. Hải Phòng

Bạn yêu khung cảnh thiên nhiên? Bạn yêu hoa? Bạn muốn tìm điểm check in ở Hải Phòng? Làng hoa Hạ Lũng – một làng hoa nổi tiếng giữa xứ cảng là điểm du lịch gần sân bay Cát Bi Hải Phòng và cũng là điểm đến không thể bỏ qua của du khách gần xa. 

Ở Hải Phòng có làng hoa Hạ Lũng lâu đời, là điểm du lịch gần sân bay Cát Bi Hải Phòng Ở Hải Phòng có làng hoa Hạ Lũng lâu đời, là nơi thăm quan không thể bỏ qua. Ảnh: Vigotrip

Trên mảnh đất đầy nắng gió cùng vị mặn mòi của biển cả ít ai ngờ rằng lại có một nơi thanh bình, ngập tràn hoa tươi, đó là Làng hoa Hạ Lũng. Làng được hình thành từ hàng trăm năm trước, đã từng đón rất nhiều nguyên thủ quốc gia ghé thăm. 

Vào những năm 80, 90 thế kỷ trước, 70% hộ gia đình ở đây trồng hoa, phục vụ cho nhu cầu người dân trong thành phố, cho các tỉnh thành lân cận và còn xuất khẩu sang nhiều nước như Hà Lan, Đông Âu...

Làng hoa Hạ Lũng - điểm du lịch gần sân bay Cát Bi Hải Phòng Làng hoa Hạ Lũng sẽ là background sống ảo lý tưởng của du khách. Ảnh: Vnexpress

Qua thời gian, đến nay, Làng hoa Hạ Lũng chỉ còn khoảng 30% hộ theo đuổi nghề trồng hoa với tổng diện tích 30 ha. Đây trở thành nơi lưu giữ tinh hoa văn hóa cũng như nét đẹp tinh thần của một làng nghề truyền thống lâu đời. Người ta đến đây để tìm hiểu về hoa, để thưởng hoa, mua hoa và chụp ảnh. 

Đặc biệt, tại làng Hạ lũng có phiên họp chợ đêm bày bán rất nhiều loài hoa rất đáng để khách du lịch thăm quan trải nghiệm. Khi cả thành phố chìm vào giấc ngủ thì lúc này chợ hoa lại là lúc nhộn nhịp, tấp nập người mua kẻ bán nhất. Chợ hoa đêm Hạ Lũng - điểm du lịch gần sân bay Cát Bi Hải Phòng như đưa bạn vào khu vườn cổ tích, ngào ngạt hương thơm và muôn sắc rực rỡ. 
 

1.5. Quảng trường Châu Âu Royal Square

Địa chỉ: Đảo Vũ Yên, Quận Hải An & Huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng

Quảng trường Châu Âu Royal Square vừa tiếp giáp con sông Cấm hiền hòa, vừa gần kề  2 cung đường giao thông huyết mạch nên việc di chuyển đến đây từ  bất kỳ khu vực nào cũng đều dễ dàng.

Quảng trường Châu Âu là điểm du lịch gần sân bay Cát Bi Hải PhòngQuảng trường Châu Âu là điểm du lịch gần sân bay Cát Bi Hải Phòng. Ảnh: Vinhomes

Với quy mô rộng 3 ha, quảng trường được xây dựng theo phong cách Gothic Châu Âu hồi thế kỷ 12. Tới đây, bạn cứ ngỡ như được lạc vào một trời Tây ngay trên dải đất chữ S. Đây chỉnh là điểm đến “must-visit” cho bất kỳ du khách nào, đặc biệt là ai thích sống ảo. 

Điểm nhấn của Quảng trường Châu Âu Royal Square là tháp mặt trời 45m cao vút hướng thẳng lên trời, bên dưới có sân khấu nhạc nước hoành tráng cùng thảm cỏ xanh mướt mắt. Cũng như vậy mà nhiều người dân tới đây để dạo bộ, thể dục, thư giãn, ngồi chill chill tám chuyện... vào những lúc rảnh rỗi.  

Check in như trời Âu ở Quảng trường châu Âu - điểm du lịch gần sân bay Cát Bi Hải Phòng Check in như trời Âu ở Quảng trường châu Âu. Ảnh: Vinhomes

Quảng trường Châu Âu - điểm du lịch gần sân bay Cát Bi Hải Phòng còn là sân khấu nhạc nước lớn bậc nhất thành phố. Vào lúc 19h hàng ngày, ở đây sẽ có show trình diễn nhạc nước với công nghệ 3D mới lạ, mang tới cho bạn những cảm xúc thăng hoa cùng kỷ niệm khó quên trong chuyến vi vu Hải Phòng. 
 

1.6. Đảo Cát Hải 

Địa chỉ: Huyện Cát Hải, TP Hải Phòng 

Dù là đảo nhưng bạn có thể tới Cát Hải dễ dàng bằng đường bộ và chỉ cách sân bay Cát Bi 22km nên nhất định bạn phải ghé thăm nhé. Đảo Cát Hải Hải Phòng có 366 hòn đảo lớn nhỏ trong hệ thống quần đảo nam vịnh Hạ Long, trong số đó, đảo Cát Hải cùng với đảo Cát Bà là lớn hơn cả. 

Đảo Cát Hải - điểm du lịch gần sân bay Cát Bi Hải Phòng bình yên và mộc mạcĐảo Cát Hải bình yên và mộc mạc. Ảnh: Traveloka

Cát Hải có nhiều công trình kiến trúc đậm bản sắc dân tộc, có đình, chùa, nghè, miếu đều cổ kính, lâu đời khi được xây dựng cách đây vài trăm năm. Tới đảo Cát Hải , bạn có thể thăm quan chùa Hòa Hy là ngôi chùa cổ nhất đảo, được xây dựng từ năm 1625. Chùa, đình ở đảo Cát Hải Hải Phòng đều được xây dựng theo kiến trúc cổ, quy mô rộng lớn. Trải qua thời gian, chiến tranh, diện tích bị thu hẹp lại. Trong số đó, chùa Hòa Hy và chùa Gia Lộc vẫn còn giữ được khá đầy đủ các giá trị vật thể cổ và hệ thống tượng phật. 

Đừng quên ghé thăm làng nghề làm nước mắm - điểm du lịch gần sân bay Cát Bi Hải Phòng Đừng quên ghé thăm làng nghề làm nước mắm nơi đây. Ảnh: Mia

Đặc biệt, Cát Hải - điểm du lịch gần sân bay Cát Bi Hải Phòng có làng nghề nước mắm nổi tiếng gần xa. Có mặt cách đây hàng thế kỉ, nước mắm Cát Hải vẫn được ca ngợi bởi vị đậm đà, xen lẫn vị mặn mòi của biển cả. Vùng này có nước giếng còn ngọt hơn cả nước mưa, có thể uống trực tiếp. Dân làng sẽ dùng nước giếng này hòa với muối, cá để tạo nên thứ nước mắm thơm nồng nàn, không thể thiếu trong bữa cơm của mỗi gia đình. Tới đảo Cát Hải Hải Phòng tìm hiểu làng nghề lâu năm và mua sản phẩm mắm ngon về làm quà cho người thân sau chuyến đi thì còn gì bằng. 
 

1.7. Ga Hải Phòng 

Địa chỉ: Số 75 Lương Khánh Thiện, Phường Cầu Đất, Quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng

Ga Hải Phòng là điểm mà hầu như ai tới đây cũng check in. Công trình kiến trúc Pháp được xây dựng từ năm 1902 vẫn còn giữa nguyên vẹn và được sử dụng tới tận ngày nay. Tòa nhà được sơn màu vàng nổi bật, có những ô cửa lớn màu xanh da trời làm điểm nhấn và đồng hồ tròn ở chính giữa. 

Ga Hải Phòng – một điểm du lịch gần sân bay Cát Bi Hải Phòng Ga Hải Phòng – một điểm check in xịn sò của Hải Phòng. Ảnh: Dương Quang Châu 

Không chỉ là công trình lịch sử độc đáo, ga Hải Phòng đã được công nhận là di tích kháng chiến năm 1996. Theo tài liệu, tại đây, vào ngày 21/10/1946, lãnh tụ Hồ Chí Minh đã đi tàu về Hà Nội sau chuyến thăm Pháp. Vẻ đẹp hoài cổ, nhuốm màu thời gian của nhà ga Hải Phòng là điểm đến được yêu thích. Cách sân bay Cát Bi chỉ 7km, ga Hải Phòng chính là điểm du lịch gần sân bay Cát Bi Hải Phòng vừa cổ vừa đẹp cho bạn và gia đình. 

>>Xem thêm: Cẩm nang du lịch Hải Phòng từ A-Z

2. Thông tin hữu ích về sân bay Cát Bi 

+ Sân bay Cát Bi ở đâu? Sân bay Cát Bi nằm trên đường Lê Hồng Phong, Quận Hải An, TP Hải Phòng. Đây là một trong những sân bay lớn của miền Bắc, được xây dựng từ thời Pháp thuộc, nhằm phục vụ quân sự. Sau khi giành độc lập, sân bay này đã được cải tạo để đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân. 
Như vậy, sau khi biết sân bay Cát Bi ở đâu, bạn có thể dễ dàng lựa chọn các cung đường di chuyển tới điểm du lịch gần sân bay dễ dàng hơn. 

+ Các điểm du lịch trên đều cách sân bay tầm vài cây số nên việc đi lại nhanh chóng và dễ dàng bằng nhiều phương tiện như xe ôm, xe taxi, xe công nghệ... 

Trên đây là thông tin về điểm du lịch gần sân bay Cát Bi Hải Phòng cho bạn và gia đình tham khảo. Theo dõi Du lịch Việt Nam để cập nhật thêm nhiều điểm đến mới cùng kinh nghiệm vi vu hữu ích trong chuyến đi sắp tới của mình nhé. 

Yến Yến

Xem bản gốc