Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Điều Liverpool cần làm để vô địch

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Liverpool đến sân nhà Arsenal với cơ hội giáng một đòn nghiêm trọng vào tham vọng của Mikel Arteta. Nhưng ngay cả những người hâm mộ trung thành nhất của Liverpool vẫn chưa bị thuyết phục rằng đội nhà vẫn sẽ đứng đầu vào tháng 5.

Với khởi đầu phá kỷ lục dưới thời Arne Slot, điều đó có vẻ bi quan một cách không công bằng. Một phần là do kỳ vọng thực tế khi bước vào mùa giải này. 

Arne Slot đã giữ cho đoàn tàu Liverpool di chuyển với tốc độ khác biệt và cho đến nay, đây là trường hợp rất tốt, nhưng ngay cả HLV cũng thừa nhận rằng đội bóng vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Đây là một dấu hiệu tốt cho thấy Slot đang đòi hỏi nhiều hơn, nhưng khi ông đang làm việc với cùng một nhóm cầu thủ đã không đạt yêu cầu vào năm 2023/24, logic cho thấy Liverpool sẽ không sẵn sàng giành chức vô địch từ Manchester City cho đến lúc hoàn thiện các bản hợp đồng.

Liverpool đang chơi tốt nhưng họ vẫn cần tân binh.

Đây không phải là điều bất ngờ đối với Slot hay giám đốc thể thao Richard Hughes. Liverpool biết rằng trong giai đoạn tiền mùa giải, họ cần nhiều sự chuẩn bị sẵn sàng hơn. Đó không phải là một cầu thủ dự bị để Slot có thêm lựa chọn xoay vòng, mà là một tân binh phù hợp để đi thẳng đội hình chính.

Mọi sự tập trung vào mùa hè đều hướng đến việc tìm kiếm một số 6, với Martin Zubimendi của Real Sociedad sắp gia nhập. Slot có thể cảm thấy con tàu đã ra khơi với phong độ tuyệt vời của Ryan Gravenberch và ảnh hưởng ngày càng tăng của Curtis Jones, nhưng xuất hiện cảm tưởng một tiền vệ hiện là sự ưu tiên.

Khi so sánh đội hình xuất phát của Liverpool, Arsenal và Manchester City, các đối thủ cạnh tranh danh hiệu có chất lượng hơn ở một khu vực cụ thể. Liverpool thiếu tiền vệ tấn công theo phong cách Martin Odegaard, Phil Foden hoặc Kevin De Bruyne. Dominik Szoboszlai đã chơi tốt khi không có bóng và anh mang lại năng lượng cho toàn đội. Song, với tất cả những lần sở hữu bóng ở những khu vực thuận lợi, anh cần phải hiệu quả hơn về mặt kiến ​​tạo và bàn thắng. 

Với số tiền 60 triệu bảng từng trả cho Szoboszlai, anh được yêu cầu thể hiện nhiều hơn. Vị trí số 10 là một trong những vị trí được thèm muốn nhất và thường chỉ dành cho những cầu thủ siêu sao, nên nó có khả năng thay đổi cục diện trận đấu.

Liverpool cũng cần một hậu vệ khác. CLB cần một hậu vệ đa năng ở cánh trái, người có thể xoay tua với Andrew Robertson hoặc chơi trung vệ mà không làm suy yếu hàng thủ. Manchester City sở hữu những hậu vệ đa năng bao gồm Nathan Ake và Josko Gvardiol. Riccardo Calafiori của Arsenal cũng nằm trong cùng hạng mục đó.

Zubimendi là mục tiêu của Liverpool.

Các CLB nổi tiếng thường không muốn chi tiêu mạnh vào tháng 1, mặc dù Liverpool đã làm tốt hơn hầu hết các đội trước đó. Họ đã ký hợp đồng với Van Dijk và Luis Díaz và tiếp tục lọt vào trận chung kết Champions League vài tháng sau đó vì sự thúc đẩy mà họ mang lại.

Chính vì vậy, có niềm tin để kỳ vọng dự án của Slot sẽ được hỗ trợ bằng những tân binh chất lượng vào đầu năm sau. Lúc ấy, khi đã tìm được mảnh ghép tương ứng, Liverpool sẽ có động lực lớn hơn để tiến tới chức vô địch.

Và lúc này, để củng cố thêm cho niềm tin đó, họ phải đánh bại Arsenal tại Emirates. Một thử thách khó cho CLB tính đến hiện tại mùa giải 2024/25.

Xem bản gốc