Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Đội hình cầu thủ ăn mừng ngổ ngáo trong lịch sử Premier League

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Thủ môn: Emiliano Martinez (Arsenal, Aston Villa)

Emiliano Martinez nổi tiếng là thủ môn gây ức chế cho đối thủ bằng những hành động và lời nói khiêu khích. Có lẽ khoảnh khắc đẹp nhất của anh là ở Old Trafford, khi Manchester United được hưởng quả phạt đền vào phút cuối trước Villa. 

Bruno Fernandes bước lên và Martinez đã dành toàn bộ thời gian để hét vào mặt đối thủ rằng Cristiano Ronaldo nên thực hiện quả phạt đền vì CR7 làm tốt hơn. Khi Fernandes đá hỏng, cựu sao Arsenal quay sang người hâm mộ Quỷ đỏ và lắc hông trong sự thích thú chế nhạo. 

Emi Martinez thích khiêu khích đối thủ.

Hậu vệ phải: Gary Neville (Manchester United)

Là cầu thủ duy nhất trong lịch sử Premier League có hành vi khiến cảnh sát can thiệp, hành động của Gary Neville bị lực lượng Greater Manchester coi là "kích động và vô trách nhiệm". Lý do là bởi anh chạy hết chiều dài sân để ăn mừng bàn thắng trước người hâm mộ Liverpool tại Old Trafford vào năm 2006. 

Anh đã phải chịu một khoản tiền phạt rất lớn từ các cơ quan quản lý bóng đá. Sau này, Neville chia sẻ:

“Tôi không cảm thấy hối tiếc vì tất cả màn ăn mừng đó. Tôi ước mình nên ăn mừng như thế nhiều hơn”.

Trung vệ: Martin Keown (Arsenal)

Mạnh mẽ, không chịu khuất phục, Keown là một sự hiện diện át vía mọi cầu thủ ở hàng phòng ngự của Arsenal trong một thập kỷ. Anh cũng rất giỏi trong các nghệ thuật “hắc ám”. Keown được các đối thủ biết đến là một kẻ chuyên bắt nạt, tóm lấy họ trong các quả đá phạt góc.

Mục tiêu ưa thích của ông là Ruud van Nistelrooy, tiền đạo của Manchester United ngày trước. Một trận đấu tại Old Trafford năm 2003 chứng Keown cho rằng hành động giả vờ của cầu thủ người Hà Lan đã khiến Patrick Vieirabị đuổi khỏi sân. 

Khi van Nistelrooy đá hỏng một quả phạt đền, cú nhảy ăn mừng điên cuồng của Keown đã trở thành khoảnh khắc kinh điển, chưa kể đến khoản tiền phạt 20.000 bảng Anh.

Trung vệ: David Luiz (Chelsea, Arsenal)

Khi đối đầu với Man Utd tại Old Trafford vào năm 2013, trung vệ Brazil này đã bị người đồng hương Rafael Da Silva húc vào vai. Anh ngã xuống đất, ôm chặt lấy ống chân như thể vừa bị bắn tỉa. 

Anh lăn một lần, hai lần, rồi giữa lần lăn thứ ba, anh nhìn lên những người hâm mộ đội nhà và cười toe toét. Đó là trò đóng kịch cấp độ chuyên gia. Nụ cười nhếch mép của anh khiến các đối thủ càng tức giận hơn.

Hậu vệ trái: Andy Robertson (Liverpool)

Đội trưởng tuyển Scotland từ lâu đã rất thích các trận derby vùng Merseyside. Anh đặc biệt thích cười trước mặt những đối thủ đang tức giận.

Vào năm 2023, Jordan Pickford đã đẩy Robertson, người đã chế giễu mức độ đe dọa bằng cách cười khúc khích một cách khoa trương ngay trước mũi của cầu thủ Everton. 

Robertson trêu chọc Pickford.

Tiền vệ: Joey Barton (Manchester City, Newcastle United, Queens Park Rangers)

Sự nghiệp của Joey Barton đã bị hủy hoại nghiêm trọng do anh không thể kiểm soát được hành vi trêu chọc của mình. Đôi khi,anh dập điếu xì gà vào mặt một cầu thủ đội trẻ hoặc khiến đồng đội Ousmane Dabo phải nhập viện.

Hầu hết, như lúc chơi cho QPR, anh bắt đầu một cuộc ẩu đả với hy vọng khiêu khích một vài cầu thủ Manchester City bị đuổi khỏi sân để trả thù.

Tiền vệ: Robbie Savage (Leicester City, Birmingham City, Blackburn Rovers, Derby County)

Khi còn là cầu thủ, Robbie Savage có một màn kịch câm mà anh ta sẽ dùng để chọc tức người hâm mộ đối phương. Anh ta sẽ chỉ vào đối thủ, sau đó chỉ vào bên quần đùi của mình, như thể muốn ám chỉ rằng người đối diện đã bị “bỏ túi” thành công. 

Người hâm mộ Tottenham ghét Savage vì cách phản ứng quá khích trước sự trả đũa của Justin Edinburgh, khiến cầu thủ được yêu thích của Spurs bị đuổi khỏi sân trong trận chung kết League Cup năm 1999. Người hâm mộ Aston Villa ghét anh vì khiêu khích Dion Dublin nhận thẻ đỏ do lỗi húc đầu.

Tiền đạo: Neal Maupay (Brighton, Everton, Brentford)

Cầu thủ người Pháp là bậc thầy của sự chế giễu. Hành động ưa thích của anh là, sau khi ghi bàn sẽ bắt chước màn ăn mừng bàn thắng những James Maddison, Antony, Wilfried Zaha.

Tiền đạo: Diego Costa (Chelsea, Wolves)

Đối với Costa, bóng đá là một cuộc chiến liên tục. Và anh không bận tâm  về việc đối thủ nghĩ gì về mình. Năm 2015, tờ báo Pháp L'Equipe đã gọi anh là "Cầu thủ bóng đá bị ghét nhất châu Âu".

Khi dẫn đầu hàng công của tập thể Chelsea vô địch Premier League 2015, Costa có vẻ đặc biệt tức giận với các đối thủ đến từ Merseyside. Anh chế nhạo Seamus Coleman của Everton sau khi đối thủ phản lưới nhà. Tiền đạo Tây Ban Nha còn bị đuổi khỏi sân vì giẫm lên hai cầu thủ Liverpool.

Tiền đạo: Luis Suarez (Liverpool)

Nột cầu thủ có sở thích kỳ lạ là cắn đối thủ. Branislav Ivanovic của Chelsea đã chứng minh anh là đối thủ miếng mồi ngon nhất của Suarez.

Tại quê hương Uruguay, anh đã trở thành anh hùng dân tộc sau pha cản phá bằng taytrước Ghana, và giúp đưa đất nước vào bán kết World Cup 2010. Hàng nghìn người hâm mộ Liverpool đã ủng hộ anh sau khi cựu sao Barca nhận cáo buộc có hành vi phân biệt chủng tộc với Patrice Evra vào năm 2011.

Tiền đạo: Jamie Vardy (Leicester City)

Vardy không nể nang Spurs.

Vòng 1 Premier League 2024/25, bị CĐV Tottenham la ó trong lúc rời sân thay người, Jamie Vardy nhanh trí đáp trả khôn ngoan. Anh chỉ vào logo Premier League trên tay áo và giơ 1 ngón, trước khi đưa số 0 bằng tay hướng thẳng về CĐV Spurs. Ý nghĩa quá rõ ràng khi Vardy từng có một Premier League, còn Tottenham chưa xưng vương tại nước Anh.

Cristian Romero phản ứng cách mỉa mai đó của Vardy và tiền đạo Leicester đáp trả bằng cách chửi rủa ngay lập tức.

Xem bản gốc