Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Dự án trường đua ngựa nửa tỷ USD của Charmvit và Rồng vàng: Cơ hội và thử thách

Markettimes 2 Tuần trước

Dự án Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng Trường đua ngựa được xây dựng tại xã Tân Minh và xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội. Đây là dự án hợp pháp, thực hiện theo Nghị định 06/2017/NĐ-CP ngày 24/1/2017 về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế; và Văn bản hợp nhất số 07/VBHN-BTC ngày 17/1/2019 về kinh doanh đặt cược đua ngựa. Dự án Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng Trường đua ngựa có tổng vốn đầu tư lên đến 9.577 tỷ đồng, tương đương 420 triệu USD với diện tích là 125 ha.

Theo quyết định chủ trương đầu tư đã được phê duyệt, Dự án Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng Trường đua ngựa gồm 2 phần chính, đó là: Khu tổ hợp giải trí đa năng, trường đua ngựa và hồ điều hòa cảnh quan. Cùng với đó là 50 trung tâm đặt cược (đại lý) trên toàn quốc để khách hàng tới theo dõi các giải đua, thư giãn, giải trí và tham gia đặt cược. Cho tới thời điểm hiện tại, đây là dự án duy nhất có giấy chứng nhận đầu tư về lĩnh vực này tại Việt Nam được chính phủ phê duyệt.

Sự đón nhận của thị trường

Theo báo cáo của Bộ tài chính, tỷ lệ doanh thu sổ xố/GPD của Việt Nam là 2,1%, cao hơn nhiều lần thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ.

Điều này cho thấy người Việt rất thích tham gia các trò chơi may mắn. Tuy nhiên, theo báo cáo của Global Betting and Gaming Consultants (GBGC), dù giá trị đặt cược của thị trường Việt Nam đạt hàng tỷ USD mỗi năm, phần lớn các hoạt động này đều là trái phép, rất nhiều các dịch vụ được phát hành xuyên biên giới vào Việt Nam, gây ra các hệ luỵ khiến Nhà nước khó quản lý. 

Dự án trường đua và đặt cược đua ngựa của Charmvit và Rồng vàng ra đời đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường, góp phần giải quyết các vấn đề của xã hội. Tuy nhiên, xem và cược đua ngựa là một hoạt động giải trí còn rất mới lạ với thị trường Việt Nam. Chính vì thế, đại diện dự án cũng đã tính toán đến những bất lợi có thể đối mặt và đưa ra giải pháp cụ thể, đón đầu gió đông. 

Tất cả đã được chuẩn bị

Để có thành công và được đón nhận tại Hàn Quốc, đua ngựa và đặt cược đã có những bước đi truyền thông chủ động và bài bản. Sau khi các trường đua được xây dựng, các hoạt động quảng bá về đua ngựa và sự thú vị của môn thể thao này được diễn ra liên tục trong một thời gian dài. Nếu trong bóng đá, sự nổi tiếng của cầu thủ và câu lạc bộ sẽ thu hút sự quan tâm của khán giả, thì ở đua ngựa, đối tượng hấp dẫn công chúng nhất là ở ngựa và người sở hữu chúng. Mỗi con ngựa có một hình dáng, sở trường, sở đoản, cá tính hoàn toàn khác nhau. Điều thú hút mạnh mẽ hơn nữa chính là sự cạnh tranh của ngựa sở hữu bởi người nổi tiếng khi thi đấu với nhau tại trường đua. Chiến lược thành công dẫn dắt sự quan tâm của công chúng này đã nằm trong các hoạt động truyền thông lớn mà Charmvit và Rồng và sẽ triển khai tại Việt Nam.

Diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng Hwang Jung-eum với chú ngựa đua đắt giá của mình

Để ngăn ngừa các hoạt động đặt cược diễn ra ngoài trường đua và ngoài đại lý, đại diện của dự án cũng cho biết đã có những biện pháp kỹ thuật để ngăn ngừa chặt chẽ việc này. Với dự án của Charmvit và Rồng vàng, tín hiệu từ trường đua tại Sóc Sơn chỉ được truyền độc quyền tới địa điểm 50 đại lý phân phối vé đặt cược. Do đó, người chơi không thể xem được kết quả của các cuộc đua từ bất kể nơi nào khác. Bên trong các đại lý cũng có lực lượng an ninh và hệ thống camera quan sát liên tục để phát hiện và ngăn chặn các hành vi đặt cược vi phạm quy định.

Người dân Hàn Quốc đang xem trực tiếp tín hiệu đua ngựa tại 1 đại lý ở Seoul

Trong quá trình chọn lựa đối tác làm đại lý đặt cược, sự hấp dẫn của dự án đã thu hút rất nhiều bên muốn tham gia ảo khiến việc thẩm định đối tác là một bài toán. Bà Nguyễn Thị Minh Hà, giám đốc công ty Rồng vàng cho biết: "Trong lúc doanh nghiệp chúng tôi đang liên tục tối ưu công việc, quy trình, nguồn lực, song song với việc đàm phán với nhiều đối tác Việt Nam, có những bên có tiềm năng tài chính rất lớn tiếp cận, nhưng cũng có một vài đối tác ảo muốn góp phần. Rồng Vàng là một doanh nghiệp đang trong quá trình tăng trưởng nhưng chúng tôi luôn theo đuổi con đường phát triển bền vững, chính vì vậy chúng tôi sẽ lựa chọn những đối tác có giá trị và mong muốn đồng hành lâu dài cùng dự án. Với sự đồng lòng giữa Charmvit và Rồng vàng, cùng các đối tác hiện hữu tiềm lực rất lớn đang đồng hành cùng chúng tôi, tôi tin cả hai bên sẽ chọn được những đại lý sắp tới có khả năng thật sự và chung giá trị để phát triển lâu dài đưa dự án đi theo đúng pháp luật Việt Nam".

Xem bản gốc