Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Du lịch Bhutan mua gì? 9 món đồ nhất định phải mua tại quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Du lịch Việt Nam 2 Giờ trước

Du lịch Bhutan mua gì là băn khoăn của không ít du khách. Từ những món đồ dệt thủ công tinh xảo đến trà hay mật ong Bhutan, dưới đây là những gợi ý dành cho bạn.

quảng cáo

Bhutan là một quốc gia nằm giữa dãy núi Himalaya. Được mệnh danh là “Shangri-la cuối cùng trên Trái đất” hay “Đất nước hạnh phúc nhất thế giới”, Bhutan nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên và nền văn hóa sôi động. Đất nước này được mẹ Thiên nhiên ban tặng những ngọn núi đẹp như tranh vẽ và cảnh quan nguyên sơ, vẻ đẹp của Bhutan còn thể hiện qua nghệ thuật và những món đồ thủ công truyền thống tinh xảo. 

Tại Bhutan, ngoài ghé thăm các địa danh mang tính biểu tượng và lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, đừng quên mang về nhà những món quà lưu niệm mang đậm dấu ấn của “quốc gia hạnh phúc nhất thế giới”. Du lịch Bhutan mua gì? Dưới đây là những gợi ý dành cho bạn!

>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Bhutan


1. Du lịch Bhutan mua gì: Trà, mật ong, đồ dệt thủ công và hơn thế nữa


1.1. Trang phục truyền thống của Bhutan

Du lịch Bhutan mua gìTrang phục truyền thống của Bhutan. Ảnh: Bhutan Tours

Đối với người Bhutan, việc mặc trang phục truyền thống không chỉ là biểu tượng của lòng tự hào dân tộc mà còn là một lối sống. Đối với những ai chưa biết, trang phục truyền thống của Bhutan có nhiều biến thể dành riêng cho từng giới tính: nam giới mặc Gho trong khi phụ nữ mặc Kira. Được dệt thủ công bằng nhiều lớp lụa tự nhiên tuyệt đẹp, trang phục độc đáo này không chỉ thoải mái khi mặc mà còn gây ấn tượng với bất kỳ ai ngay từ lần đầu tiên.


1.2. Hàng dệt thủ công

Du lịch Bhutan mua gìDu lịch Bhutan mua gì, những món đồ dệt thủ công là gợi ý cho bạn. Ảnh: Daily Bhutan

Được làm hoàn toàn thủ công bởi những người thợ lành nghề, thể hiện vẻ đẹp di sản phong phú của Bhutan, những món đồ dệt may là lựa chọn lý tưởng nếu bạn đang tìm mua quà lưu niệm ở Bhutan để dành tặng người thân. Một chiếc khăn được dệt từ vải len yak con không chỉ là món quà lưu niệm ý nghĩa mà còn mang đến sự thoải mái cho người được tặng khi sử dụng với chất vải siêu mềm mại như chạm tay vào một đám mây.


1.3. Tranh vẽ các địa danh nổi tiếng

Du lịch Bhutan mua gìNếu còn đang phân vân du lịch Bhutan mua gì thì tranh vẽ là một gợi ý để giúp bạn gói gọn “thiên đường trên Trái đất” mang về nhà. Ảnh: tripzilla

Trong khi ảnh check in là cách lý tưởng để mang về nhà những kỷ niệm đáng trân trọng về một cuộc phiêu lưu khó quên, thì tranh vẽ cũng gợi lại những trải nghiệm độc đáo của bạn tại Bhutan. Ở Bhutan, bạn có thể chụp ảnh những địa điểm yêu thích của mình và thuê một họa sĩ địa phương tái hiện lại trên khung tranh vải. Nếu còn đang phân vân du lịch Bhutan mua gì thì đây là một gợi ý để giúp bạn gói gọn “thiên đường trên Trái đất” mang về nhà.


1.4. Đồ chơi, trang sức thủ công của Bhutan

Các sản phẩm thủ công độc đáo của Bhutan là một bức tranh phong phú, thể hiện ý nghĩa văn hóa và lối sống sôi động của đất nước này. Đây là minh chứng cho nghệ thuật sáng tạo của những người thợ thủ công địa phương, và cũng là món quà ý nghĩa dành tặng cho bạn bè, người thân hoặc chỉ đơn giản là cho chính mình nếu bạn đang băn khoăn mua gì khi du lịch Bhutan.

Du lịch Bhutan mua gìHãy mang về nhà một chiếc phi tiêu Khuru thủ công và thử một trong những trò chơi phổ biến nhất của Bhutan. Ảnh: gobhutantours

Hãy mang về nhà một chiếc phi tiêu Khuru thủ công và thử một trong những trò chơi phổ biến nhất của Bhutan có tên Khuru cùng bạn bè hay món đồ décor xinh xắn. Bạn cũng có thể mang về nhà một số đồ trang sức Bhutan thủ công rực rỡ hoặc một món quà độc đáo làm từ cây daphne,…được bày bán ở hầu hết mọi cửa hàng lưu niệm tại Bhutan.


1.5. Mặt nạ truyền thống của Bhutan

Du lịch Bhutan mua gìMặt nạ truyền thống của Bhutan. Ảnh: gobhutantours

Ở Bhutan, mặt nạ được sử dụng rộng rãi trong các nghi lễ, ngày lễ và biểu diễn sân khấu. Những chiếc mặt nạ được thiết kế tinh xảo này phản ánh truyền thống Phật giáo sâu sắc của đất nước này. Cho dù là mặt nạ các vị thần hay các sinh vật thần thoại, những chiếc mặt nạ này đều thể hiện đời sống tâm linh phong phú của Bhutan. Chúng cũng là những món quà lưu niệm Bhutan độc đáo mà bạn khó có thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.


1.6. Trà Bhutan

Du lịch Bhutan mua gìTrà Bhutan mang đến một hành trình thú vị cho vị giác của bạn. Ảnh: tripzilla

Có nguồn gốc từ vùng cao nguyên nguyên sơ của Bhutan, trà Bhutan mang đến một hành trình thú vị cho vị giác của bạn. Được chế biến từ lá trà tự nhiên được trồng ở chân núi Himalaya, loại trà này tự hào mang hương vị pha trộn độc đáo và mùi thơm hấp dẫn. Đây là câu trả lời hoàn hảo cho băn khoăn du lịch Bhutan mua gì, bởi chỉ cần nhấp một ngụm trà, cảnh quan thanh bình và di sản văn hóa phong phú của Bhutan sẽ được tái hiện ngay trong tâm trí bạn.

Cho dù thưởng thức như một thức uống buổi sáng nhẹ nhàng hay sau một bữa ăn nhẹ buổi tối thoải mái, trà Bhutan sẽ là một món quà độc đáo sẽ gợi nhớ cho bạn về chuyến đi đến Bhutan với hương thơm tinh tế và những nốt hương dịu nhẹ. 

>> Tour du lịch Bhutan


1.7. Mật ong Bhutan

Du lịch Bhutan mua gìĐây là câu trả lời hoàn hảo cho băn khoăn du lịch Bhutan mua gì. Ảnh: tasteofbhutan

Nhắc đến những đặc sản của Bhutan, mật ong Bhutan là một kho báu thiên nhiên mà bạn nhất định phải mang về nhà. Mật ong Bhutan được trồng ở vùng núi nguyên sơ của đất nước, được biết đến là một trong những loại mật ong tinh khiết và ngon nhất thế giới. Mật ong Bhutan có nhiều hương vị, từ hương hoa và trái cây đến hương đất và cay, tùy thuộc vào các loại cây cụ thể mà ong thụ phấn. Đặc sản này không chỉ là đại điện cho cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ của đất nước mà còn được trân trọng bởi các đặc tính dược liệu độc đáo, phủ hợp với những loại đồ uống cần một chút ngọt ngào. 


1.8. Gia vị Bhutan

Du lịch Bhutan mua gìGia vị Bhutan là thành phần không thể thiếu tạo nên hương vị đặc trưng và mùi thơm của các món ăn Bhutan. Ảnh: migrationology

Gia vị Bhutan là thành phần không thể thiếu tạo nên hương vị đặc trưng và mùi thơm của các món ăn Bhutan, dù là trà bơ hay Ema Datshi nổi tiếng. Đây là gợi ý độc đáo nếu du khách chưa biết du lịch Bhutan mua gì. Cho dù bạn sử dụng gia vị đỏ rực để tăng thêm độ cay nồng, hay thử nghiệm hương vị mới, những gia vị Bhutan này đều có thể tăng thêm chiều sâu cho các món ăn của bạn, giống như cách chúng phản ánh di sản ẩm thực độc đáo của Bhutan.


1.9. Gạo đỏ Bhutan

Du lịch Bhutan mua gìHương thơm của hạt và đất từ gạo đỏ Bhutan, kết hợp với kết cấu dai, tạo nên trải nghiệm ẩm thực thú vị. Ảnh: tripzilla

Từ món hầm thịnh soạn đến bánh pudding gạo thơm, gạo đỏ Bhutan là một nguyên liệu đa năng, mang đến nét đặc trưng của vùng Himalaya cho bất kỳ món ăn nào. Hương thơm của hạt và đất, kết hợp với kết cấu dai, tạo nên trải nghiệm ẩm thực thú vị. Gạo đỏ Bhutan cũng được sử dụng trong các lễ hội tôn giáo để tượng trưng cho sự may mắn.

Gạo đỏ Bhutan không chỉ là một loại thực phẩm chính hàng ngày nó còn là tượng trưng cho sức bền bỉ của người dân nơi đây trong việc thích nghi với những điều kiện khắc nghiệt của vùng Himalaya. Khi nấu chín, gạo đỏ Bhutan có kích thước và kết cấu độc đáo, rất thú vị khi nhai.


2. Một số lưu ý khi du lịch Bhutan mùa đông

  • Thời tiết: Nhiệt độ có thể xuống dưới 0°C, đặc biệt là vào ban đêm ở các vùng núi cao như Paro và Thimphu. Vì vậy, hãy mang theo quần áo ấm nhiều lớp, áo khoác chống gió, và phụ kiện như mũ, găng tay, khăn quàng cổ. Bhutan ít có tuyết rơi dày đặc ở các khu vực trung tâm, nhưng các khu vực núi cao có thể có tuyết mang đến cảnh quan tuyệt đẹp.
  • Độ cao: Bhutan nằm ở độ cao khá lớn, đặc biệt ở các vùng như Thimphu (khoảng 2.320m) và Paro (khoảng 2.250m). Một số tuyến đường có thể bị tuyết phủ hoặc đóng băng vào mùa đông, khiến cho việc di chuyển bằng xe cộ trở nên khó khăn hơn.
  • Chuẩn bị sức khỏe: Hãy đảm bảo bạn có sức khỏe tốt để tham gia các hoạt động đi bộ đường dài nếu muốn khám phá các khu đền, tu viện hoặc đi bộ lên núi.

>> Xem thêm: Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Bhutan từ A-Z mới nhất

Mộc Nhiên

Xem bản gốc