Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Duy nhất Nham Biền đạt yêu làm khu đô thị gần 540 tỷ đồng ở Bắc Giang

Nhà Đầu Tư 1 Tháng trước

Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và đầu tư Bắc Giang, CTCP Đầu tư và Phát triển Nham Biền là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ đăng ký dự án khu số 1 thuộc khu đô thị số 4, thị trấn Nham Biền.

Dự án này có tổng diện tích khoảng 10,85 ha; với tổng mức đầu tư gần 540 tỷ đồng (sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án gần 516 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư gần 26 tỷ đồng).

Trong tương lai, dự án sẽ xây thô hoàn thiện mặt tiền 67 căn nhà ở liền kề cao 4 tầng; công trình hỗn hợp thương mại, dịch vụ, văn phòng cao 5 tầng và xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật khác... đáp ứng quy mô dân số khoảng 1.200 người.

Dự án sẽ được xây dựng và hoàn thành trong vòng 48 tháng kể từ ngày chấp thuận nhà đầu tư.

Toàn cảnh thị trấn Nham Biền nhìn từ trên cao. Ảnh: Bất động sản Bắc Giang

Vào tháng 3/2024, UBND tỉnh Bắc Giang đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án. Sau đó công bố danh mục dự án có sử dụng đất tìm nhà đầu tư thực hiện dự án.

Đến giữa tháng 4, Sở KH&ĐT Bắc Giang phát thông báo mời thầu rộng rãi các nhà đầu tư trong nước, quốc tế quan tâm thực hiện dự án này. Sau 2 lần gia hạn để tìm nhà đầu tư quan tâm, đến nay chỉ có duy nhất một nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án và đáp ứng yêu cầu sơ bộ năng lực, kinh nghiệm là CTCP Đầu tư và Phát triển Nham Biền.

Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn, Nham Biền được thành lập vào tháng 1/2022, hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, có trụ sở tại thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Tổng giám đốc kiêm đại diện pháp luật là ông Nguyễn Thanh Bình (SN 1986, ở Hà Nội).

Khi mới thành lập, vốn điều lệ của Nham Biền là 9,8 tỷ đồng, do 3 cổ đông sáng lập gồm: Nguyễn Thanh Bình (1%), Vũ Trọng Hùng (1%) và Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Hoàng Phong (98%). Thời điểm này, ông Vũ Trọng Hùng (SN 1973, ở Hà Nội) là Tổng giám đốc kiêm đại diện pháp luật.

Đến tháng 2/2022, Nham Biền tăng vốn điều lệ lên thành 160 tỷ đồng và vị trí của ông Hùng được chuyển sang cho ông Nguyễn Thanh Bình (SN 1986, ở Hà Nội) nắm giữ.

Ngoài Nham Biền, ông Bình còn Giám đốc kiêm đại diện pháp luật của CTCP Quốc tế Neo Garden. Doanh nghiệp này tiền thân là CTCP Hoàng Long Bắc Giang Green thành lập vào tháng 4/2019, hoạt động chính trong lĩnh vực bán lẻ hàng hóa khác mới trong các cửa hàng chuyên doanh và cũng có trụ sở tại thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Khi thành lập, Neo Garden có vốn điều lệ là 10 tỷ đồng, do 3 cổ đông sáng lập gồm: Đinh Hồng Phong (96%); Nguyễn Thanh Hà (2%) và Nguyễn Đức Sơn 2%), còn Giám đốc kiêm đại diện pháp luật là ông Nguyễn Văn Đại (SN 1966, ở Bắc Giang).

Đến tháng 6/2024, doanh nghiệp này chính thức đổi tên thành CTCP Quốc tế Neo Garden và vị trí của ông Đại do ông Bình nắm giữ.

Về pháp nhân nắm giữ phần lớn cổ phần của Nham Biền là Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Hoàng Phong được thành lập năm 2006, hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, có trụ sở tại thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Giám đốc kiêm đại diện pháp luật là ông Đinh Khắc Thành (SN 1980, ở Tuyên Quang).

Vào thời điểm 26/10/2020, Hoàng Phong nâng vốn điều lệ từ 800 triệu đồng lên 100 tỷ đồng do 3 thành viên góp vốn gồm: Nguyễn Thị Anh (24%), Đinh Hồng Phong (75%) và Đinh Khắc Thành (1%).

Từ tháng 4/2021 đến tháng 5/2022, Hoàng Phong liên tiếp 3 lần tăng vốn điều lệ lên 300 tỷ đồng rồi lên 360 tỷ đồng và lần nâng vốn cuối cùng cho đến thời điểm hiện tại là 520 tỷ đồng. Trong các lần đăng ký tăng vốn điều lệ, tỷ lệ góp vốn giữa các thành viên không thay đổi.

Xem bản gốc