Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Everpia dự kiến lỗ lớn quý 3, thu hẹp hoạt động mảng khăn

Vietstock 3 Tuần trước

Everpia dự kiến lỗ lớn quý 3, thu hẹp hoạt động mảng khăn

Thị trường khó khăn, cạnh tranh gay gắt khiến lãnh đạo CTCP Everpia (HOSE: EVE) vừa có quyết định thu hẹp hoạt động sản xuất kinh doanh ngành hàng khăn, đồng thời xây dựng kế hoạch phục hồi và phát triển giai đoạn 2024-2025.

Theo EVE, ngành hàng khăn đang đối mặt nhiều thách thức do sự cạnh tranh gay gắt. Doanh số ngành giảm liên tục trong 3 năm qua do khách hàng có xu hướng tìm đến các đối thủ cạnh tranh có giá thành thấp hơn. “Sự giảm sút này không chỉ ảnh hưởng đến doanh thu mà còn kéo dài thêm tình trạng thua lỗ hoạt động, khiến ngành hàng khăn trở thành một trong những điểm yếu chính của Everpia”, Công ty thông tin.

Bất chấp nỗ lực của lãnh đạo EVE trong việc cải tiến quy trình sản xuất, đàm phán với nhà cung cấp và kiểm soát chi phí, tỷ lệ giá vốn hàng bán trên doanh thu luôn ở mức xấp xỉ 90%, dẫn tới lợi nhuận mặt hàng này ở mức thấp hoặc âm trong những quý gần đây, nếu tiếp tục sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển tổng thể của Công ty.

HĐQT EVE quyết định thu hẹp hoạt động sản xuất kinh doanh ngành hàng khăn nhằm bảo toàn nguồn lực, tập trung vào những ngành hàng có lợi nhuận cao hơn và tiềm năng phát triển tốt hơn.

Cụ thể, giá trị còn lại của toàn bộ máy móc liên quan đến xưởng khăn là 4.2 tỷ đồng. Trong giai đoạn đầu, Công ty sẽ giữ lại các máy móc chính cần thiết để hoàn thành việc sản xuất cho các đơn đặt hàng hiện có nhưng song song sẽ bán dần các máy móc dư thừa.

Nhân viên sẽ được phân công lại vào các xưởng hoặc phòng ban phù hợp trong Công ty, đồng thời được đào tạo để nhanh chóng thích nghi sự chuyển đổi. EVE sẽ cung cấp các ưu đãi hoặc gói trợ cấp thôi việc cho những nhân viên có thể lựa chọn nghỉ hưu sớm hoặc tự nguyện từ chức, đảm bảo gián đoạn tối thiểu cho hoạt động.

Đối với hàng tồn kho, EVE dự tính triển khai chiến dịch tiếp thị và bán hàng để giải phóng hàng tồn, có thể bao gồm hoạt động giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt, hoặc bán lại cho các nhà phân phối với giá cạnh tranh.

Công ty dự kiến quý 3 chịu khoản lỗ lớn. Tuy nhiên, các hoạt động sản xuất kinh doanh hiện tại, bao gồm chăn ga gối đệm và bông tấm, vẫn hoạt động hiệu quả như thường lệ. Vì vậy, EVE kỳ vọng lợi nhuận cải thiện kể từ quý 4.

Kế hoạch phục hồi và phát triển của EVE giai đoạn 2024-2025 bao gồm tăng trưởng doanh thu hằng năm, được thúc đẩy bởi cả việc mở rộng thị trường trong nước và quốc tế, trong đó đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu chăn ga. Ngoài ra, Công ty kỳ vọng giảm tỷ trọng giá vốn hàng bán và duy trì ở mức phần trăm nhất quán qua các năm; tối ưu hóa chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp.

Năm 2023, ngành hàng khăn mang về cho EVE khoảng 76 tỷ đồng doanh thu, giảm nhẹ 5% so với cùng kỳ, chiếm 10% tổng doanh thu. Thị trường xuất khẩu trọng điểm gồm Nhật Bản, Đức, Hà Lan, Mỹ và Hàn Quốc. Tuy nhiên, lãi gộp của Công ty chủ yếu nhờ chăn ga, đệm và bông tấm. Khăn chỉ đóng góp phần nhỏ lợi nhuận các năm 2020 và 2021 trước khi mất hẳn trong năm 2023.

Trước đó, trong báo cáo giải trình kết quả kinh doanh năm 2023, EVE nhận định ngành hàng khăn có sản phẩm là hàng tiêu dùng thông dụng nên nhu cầu khá ổn định, thậm chí dự kiến tăng từ năm 2024 do chuỗi cung ứng giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nguồn: EVE

Tử Kính

FILI

Xem bản gốc