Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Francis Ngannou nhắm đối thủ mới sau khi đấm Renan Ferreira "bất tỉnh"

Web thể thao 2 Giờ trước

Đánh dấu màn tái xuất sàn MMA sau gần 3 năm bằng chiến thắng knock-out ấn tượng, đấm Renan Ferreira "bất tỉnh", Francis Ngannou vừa nhắm luôn đối thủ mới.

Chiến thắng knock-out trước Renan Ferreira rạng sáng Chủ nhật vừa qua, trở thành nhà vô địch hạng nặng đầu tiên của cả sàn đấu UFC lẫn PFL dường như chưa làm Francis Ngannou thỏa mãn. Võ sỹ 38 tuổi người Cameroon đã thách thức một số cái tên và thậm chí đưa ra khung thời gian cho trận đấu mới trên sàn MMA.

Nhân vật cụ thể mà Ngannou nhắc đến sau khi đấm "bất tỉnh" Ferreira chính là tượng đài làng MMA, "địch thủ truyền đời" Jon Jones. 

"Luôn có một cơ hội. Tôi không thể trả lời chính xác tỷ lệ thành công là bao nhiêu nhưng tôi biết rằng có một cơ hội để dàn xếp trận đấu giữa tôi với Jon Jones. Tôi biết Turki Alalshikh phấn khích với kịch bản trận đấu đó", Ngannou trả lời phỏng vấn nhà báo nổi tiếng chuyên về MMA, Ariel Helwani.

"Về trận đấu sắp tới, nếu PFL đưa tới lịch đấu và đối thủ phù hợp, đó sẽ là một trận MMA. Hoặc cũng có thể đó là một trận boxing nữa. Thời gian hợp lý sẽ là quý 2 năm 2025".

Francis Ngannou đang là "nhà vô địch tuyệt đối MMA hạng nặng" đúng nghĩa sau khi đánh bại Renan Ferreira

Rõ ràng, viễn cảnh Ngannou vs Jon Jones nếu thành hiện thực đó sẽ là trận đấu trong mơ với người hâm mộ MMA. Ngannou đang được PFL hậu thuẫn, và đặc biệt là từ phía "ông trùm" Turki Alalshikh, người đứng đầu Cục giải trí Saudi Arabia, đơn vị thâu tóm tổ chức các sự kiện tranh đai boxing lớn nhất thế giới trong hơn 5 năm qua và không giấu diếm ý định làm điều tương tự với môn võ MMA.

Trở ngại lớn nhất với trận Ngannou vs Jon Jones có lẽ là từ sự phản đối gay gắt của Dana White. "Ông trùm" sàn đấu UFC từng bóng gió nói "cạch mặt Ngannou" sau khi võ sỹ người Cameroon bỏ đai hạng nặng tổ chức này và dứt áo ra đi, không ký hợp đồng mới với lý do "thù lao thi đấu bèo bọt".

Với việc Ngannou bỏ sang đầu quân cho PFL, UFC rất khó chấp nhận việc để Jon Jones đấu với võ sỹ của đối thủ, bởi nó có thể ảnh hưởng tới "sự tồn tại bền vững và phát triển của chính UFC".

Kèo đấu trong mơ Jon Jones vs Ngannou chưa rõ bao giờ sẽ được dàn xếp thành công

Nhưng dù trận Ngannou vs Jon Jones chưa rõ bao giờ thành hiện thực thì chắc chắn là Ngannou sẽ không thiếu đối thủ để thượng đài tới đây.

Sau khi tốn chỉ hơn 200 giây để đấm knock-out Renan Ferreira, Ngannou đang được "ướm kèo" với Ante Delija, võ sỹ 34 tuổi người Croatia từng là người duy nhất đánh bại được Renan Ferreira với chiến thắng knock-out kỹ thuật vào tháng 8/2022.

Vấn đề với kèo đấu này chỉ là việc Ante Delija không phải võ sỹ bất bại danh tiếng, khi đã thua tới 6 trận sau 30 lần đấu MMA chuyên nghiệp. Lần thượng đài gần nhất, hồi tháng 4 năm nay Delija cũng đã thua knock-out kỹ thuật trước Moldavsky ngay trong hiệp 1.

Một kèo đấu khác mà Ngannou bóng gió nhắc đến đó là với nhà vô địch kickboxing hạng nặng, Rico Verhoeven, người mới đấu đúng 1 trận MMA chuyên nghiệp từ năm 2015 và đã thắng knock-out kỹ thuật.

"Tôi đã tập cùng Verhoeven. Ý tôi là tập cùng nhưng là chỉ gặp nhau 1 lần trong phòng gym. Chúng tôi là bạn, nhưng không phải kiểu không thể đối đầu nhau trên sàn đấu. Đơn giản chỉ là bạn tập. Thế nên, muốn đấu, hãy đưa tôi hợp đồng", Ngannou tuyên bố đầy thách thức.

Ngannou sẽ thượng đài với "bạn tập", nhà vô địch kickboxing hặng nặng, Rico Verhoeven?
Xem bản gốc