Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

FRT thành lập công ty mới vốn gần 674 tỷ, quản lý khoản đầu tư vào Long Châu

Vietstock 3 Tuần trước

FRT thành lập công ty mới vốn gần 674 tỷ, quản lý khoản đầu tư vào Long Châu

Ngày 02/10, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HOSE: FRT) thông báo hoàn thành việc sử dụng toàn bộ vốn góp tại CTCP Dược phẩm FPT Long Châu (FPT Pharma) để góp vốn thành lập Công ty TNHH Đầu tư FPT Long Châu (FPT Long Châu Investment).

Công ty con mới là FPT Long Châu Investment hoạt động chính về tư vấn quản lý, trụ sở tại 379-381 Hai Bà Trưng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM, tương tự như FPT Pharma. Công ty do bà Nguyễn Bạch Điệp làm Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật. Bà Điệp không còn xa lạ khi chính là Chủ tịch HĐQT FRT.

FPT Long Châu Investment có vốn điều lệ gần 674 tỷ đồng do FRT sở hữu 100%, góp toàn bộ bởi gần 67.4 triệu cp phổ thông của FPT Pharma thuộc sở hữu của FRT. Sau khi thành lập, FPT Long Châu Investment được FRT giao quản lý khoản đầu tư tại FPT Pharma.

Ngược lại, FPT Pharma không còn là công ty con của FRT kể từ ngày 06/08. Việc tái cấu trúc này đã được HĐQT FRT họp và ra quyết định cuối tháng 7.

FPT Pharma được thành lập ngày 17/09/2018, hoạt động chính trong lĩnh vực bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh.

FPT Pharma có vốn điều lệ ban đầu 100 tỷ đồng, với 5 cổ đông sáng lập, phần lớn cổ phần thuộc về FRT với tỷ lệ 75% vốn, bà Nguyễn Bạch Điệp (Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật) sở hữu 10% vốn.

Trải qua nhiều lần tăng vốn, FPT Pharma ghi nhận vốn điều lệ 834.4 tỷ đồng tại thời điểm cuối tháng 7/2024. Xét theo quy mô vốn này, khoản đầu tư của FRT tương ứng tỷ lệ sở hữu 80.7%.

FPT Pharma sở hữu chuỗi FPT Long Châu nổi tiếng, chuyên kinh doanh dược phẩm, dụng cụ y khoa, thực phẩm chức năng chính hãng thuộc hệ thống bán lẻ FPT Retail.

Tính đến cuối quý 2/2024, FPT Pharma sở hữu 1,706 nhà thuốc FPT Long Châu, tăng 209 nhà thuốc so với đầu năm 2024; đồng thời vận hành 87 trung tâm tiêm chủng Long Châu, tăng 77 trung tâm so với đầu năm 2024.

Chuỗi FPT Long Châu đóng góp 11,521 tỷ đồng doanh thu, chiếm 63% cơ cấu doanh thu của FRT, tăng 67% về giá trị so với cùng kỳ năm trước, duy trì hiệu quả hoạt động với doanh thu mỗi nhà thuốc 1.2 tỷ đồng/tháng trong bối cảnh liên tục mở nhiều cửa hàng mới.

Riêng quý 2 vừa qua, FPT Long Châu mở rộng mạng lưới tiêm chủng vaccine với 36 trung tâm mở mới, đóng góp vào mục tiêu xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Nguồn: FRT

Chuyển động tại FPT Pharma có lẽ còn tiếp tục. Còn nhớ, tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 của FRT, Chủ tịch Nguyễn Bạch Điệp cho biết FRT có định hướng mới là trở thành Công ty về chăm sóc sức khỏe (healthcare), đồng thời nhấn mạnh đây là mảng rất lớn và tiềm năng.

Bà Điệp cho rằng vòng đời sức khỏe con người đi từ y tế dự phòng, chẩn đoán, điều trị, thuốc, chăm sóc tại nhà, bảo hiểm. Các điểm chạm mà một cá nhân cần để tiếp cận các dịch vụ trên là cửa hàng, website, app, mạng xã hội, tổng đài… Nhìn về tương lai, FRT sẽ triển khai dịch vụ bác sĩ từ xa và bảo lãnh thuốc nhằm hoàn thiện hơn vòng đời.

Còn với chẩn đoán (quy mô thị trường 1 tỷ USD) và điều trị (quy mô thị trường 10 tỷ USD) cũng được vị lãnh đạo nhắm đến để khép kín hệ sinh thái sức khỏe. “Đây là niềm mơ ước của Long Châu trong tương lai”, bà Điệp nhấn mạnh.

Bà cũng cho biết sẽ dựa trên các thế mạnh là tập khách hàng đông đảo và ứng dụng công nghệ AI để mang lại hiệu quả, giá thành rẻ cho khách hàng. Để thực hiện chiến lược mở rộng này, kế hoạch huy động vốn bằng cách chào bán cổ phần riêng lẻ tỷ lệ 10% đã được vị Chủ tịch nhắc đến.

* ĐHĐCĐ FPT Retail: Muốn thành công ty healthcare, đóng tiếp cửa hàng không hiệu quả

Huy Khải

FILI

Xem bản gốc