Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Giá vé máy bay từ Mỹ sang châu Âu giảm xuống mức thấp kỷ lục

Nhịp sống kinh doanh 3 Tuần trước
southwest-airlines-20230104104006.jpg Máy bay của hãng hàng không Southwest Airlines. Ảnh: Reuters

Ông Brett Snyder, một cây viết của chuyên trang du lịch Cranky Flier nhận định, việc lấp đầy ghế trống vào thời điểm này trong năm là rất khó khăn.

Theo dữ liệu từ công ty theo dõi chuyến bay Hopper, giá vé “hời” xuyên Đại Tây Dương đến châu Âu trung bình là 578 USD trong tháng Mười Một, giảm so với mức 619 USD của cùng kỳ năm trước. Đây là mức giá thấp nhất trong tháng 11 kể từ năm 2021, khi giá vé đạt 479 USD, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động du lịch quốc tế.

Trong tháng Một tới, sau khi nghỉ cuối năm, giá vé dự kiến sẽ còn thấp hơn và có thể giảm xuống 558 USD, so với 578 USD của tháng 1/2024, song vẫn cao hơn mức 488 USD trong tháng 1/2022. Trong khi đó, giá vé nội địa tại Mỹ trong khoảng thời gian từ tháng Mười Một đến tháng Ba lại tăng cao hơn so với năm ngoái.

Nhiều hãng hàng không từ Spirit Airlines đến Southwest Airlines, đã thực hiện việc cắt giảm chuyến bay hoặc điều chỉnh kế hoạch tăng trưởng cho năm tới, qua đó giúp giữ giá vé nội địa Mỹ ổn định. Sự khan hiếm máy bay cũng hạn chế khả năng các hãng bổ sung nhiều chuyến bay mới. Các giám đốc điều hành của những hãng hàng không lớn như Delta Air Lines, United Airlines và American Airlines cũng đã chỉ ra rằng có một số thời điểm nhu cầu yếu hơn.

Công suất hàng không giữa Mỹ và châu Âu trong quý IV của tài khóa 2023-2024 (diễn ra từ tháng 7-9/2024) đã giảm nhẹ so với năm ngoái, nhưng vẫn cao hơn so với năm 2019 và gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021. Nhà kinh tế Hayley Berg của Hopper, dự đoán giá vé đến châu Âu sẽ tiếp tục duy trì ở mức thấp trong năm tới.

Sau hai năm du lịch châu Âu bùng nổ, nhiều du khách vừa trở về từ những chuyến đi đến các điểm đến nổi tiếng như Tây Ban Nha và Italy (I-ta-li-a), do đó, nhu cầu mua vé máy bay sẽ giảm trong mùa thấp điểm. Ông Scott Keyes, người sáng lập ứng dụng du lịch Going, cho rằng các hãng hàng không sẽ không thể kiếm tiền dễ dàng như năm ngoái.

Mặc dù các hãng hàng không thường giảm giá vé trong mùa thấp điểm, năm nay giá vé còn thấp hơn. Ông Keyes nhấn mạnh rằng khi các hãng hàng không giảm giá vé, điều đó cho thấy họ đang nỗ lực để thúc đẩy nhu cầu.

Để không khiến khách du lịch cảm thấy nhàm chán với những điểm đến quen thuộc ở châu Âu, các hãng hàng không đang thử nghiệm những điểm đến mới. United Airlines cho biết hãng có kế hoạch mở rộng lịch trình năm tới tới những điểm đến ít được biết đến như Greenland và Mông Cổ.

Xem bản gốc