Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Giải billiards Veghel World Cup 2024: Derby Việt Nam và những chướng ngại vật

Web thể thao 2 Giờ trước

Billiard carom 3 băng Việt Nam có 10 cơ thủ đến Veghel World Cup 2024 tại Hà Lan, bao gồm Nguyễn Đình Luân, Nguyễn Hoàn Tất, Nguyễn Chí Long, Thón Viết Hoàn Minh, Lê Thành Tiến, Nguyễn Trần Thanh Tự, Trần Thanh Lực, Trần Đức Minh, Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh.

Vòng loại thứ 3 của giải carom 3 băng World Cup tại Veghel, Hà Lan có đại diện của không ít quốc gia chiếm ngôi đầu ở 16 bảng. Nhưng trong số đó, Việt Nam vẫn có đại diện đông nhất với 3 cơ thủ: Nguyễn Hoàn Tất, Lê Thành Tiến và Nguyễn Chí Long, chưa kể Nguyễn Trần Thanh Tự được đi tiếp do là cơ thủ nhì bảng có thành tích tốt nhất. Các nước khác có cơ thủ chiếm ngôi đầu tại vòng loại thứ 3 bao gồm 3 người đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, 2 người đến từ Pháp, ngoài ra chỉ có các quốc gia có 1 cơ thủ là Đức, Đan Mạch, Nhật Bản, Mỹ, Áo, Hàn Quốc, Hy Lạp và Bỉ.

Các bảng ở vòng loại cuối cùng như sau: Bảng A - Tom Löwe, Maxime Panaia, Nick Polychronopoulos; Bảng B - Dimitrios Seleventas, Ja In Kang, Berkay Karakurt; Bảng C - Peter De Backer, Nguyễn Hoàn Tất, Jérémy Bury; Bảng D - Takeshima O, Herbert Szivacz, Nguyễn Trần Thanh Tự; Bảng E - Gwendal Maréchal, Serdal Bas, Myeong Jong Cha; Bảng F - Trần Thanh Lực, Lê Thành Tiến, Gerard Kostistansky; Bảng G - Frédéric Caudron, Brian Knudsen, Ruben Legazpi; Bảng H - Jean Paul de Bruijn, Nguyễn Chí Long, Peter Ceulemans; Bảng I - Roland Forthomme, Ahmet Alp, Chang Hoon Seo; Bảng J - Sam van Etten, Turgay Orak, Trần Đức Minh; Bảng K - Omer Karakurt, Gökhan Salman, Pierre Soumagne; Bảng L - Rui Manuel Costa, Raymon Groot, Bong Joo Hwang.

Lê Thành Tiến, Nguyễn Trần Thanh Tự, Nguyễn Chí Long và Nguyễn Hoàn Tất được anh Luân tặng mỗi người 100 USD để trả lệ phí thi đấu khi vào vòng loại cuối cùng.

Cũng từ các bảng đấu ở vòng loại cuối, có thể nhận thấy thách thức không nhỏ cho billiards Việt. Tại bảng F, Trần Thanh Lực và Lê Thành Tiến có thể dắt tay nhau vào vòng chính nếu cùng thắng Gerard Kostistansky và đạt hiệu suất ghi điểm cao ở trận derby nhằm chiếm thêm 1 trong 3 vị trí đầu của nhóm nhì bảng. Tại bảng C, Nguyễn Hoàn Tất cần cảnh giác cao độ trước tay cơ Pháp Jérémy Bury. Nguyễn Chí Long tại bảng H gặp tay cơ Bỉ rất đáng gờm Peter Ceulemans. Trần Đức Minh cũng không dễ chịu ở bảng J có tài năng Hà Lan Sam van Etten và cơ thủ Thổ Nhĩ Kỳ Turgay Orak.

Trở lại với vòng loại thứ 3, Nguyễn Trần Thanh Tự xếp nhì bảng H do thua tay cơ Áo Herbert Szivacz, nhưng thắng Jordy de Kruijf nên vẫn vào vòng sau nhờ hiệu suất ghi điểm 1,631. Tại bảng N, Nguyễn Hoàn Tất chiếm ngôi đầu sau khi hạ Claus Maurer và Kostas Kokkoris. Nguyễn Chí Long cũng đứng đầu bảng O do thắng Joey de Kok và Atsushi Kiyota. Lê Thành Tiến đứng đầu bảng P khi đánh bại Huub Wilkowski và Sung Il Jeong.

Xem bản gốc