TẬP SAN IR AWARDS 2025
QUAN HỆ NHÀ ĐẦU TƯ TRONG KỶ NGUYÊN VƯƠN MÌNH
Giám đốc Đối ngoại - Quản trị Doanh nghiệp MWG: Niềm tin không chỉ đến từ con số tài chính
Tập đoàn bán lẻ đa ngành vừa trải qua giai đoạn tái cấu trúc “giảm lượng, tăng chất”. Theo Đại diện MWG, đây là cơ hội để cải tổ toàn diện, từ đó hình thành văn hóa mới và tạo nền tảng cho chu kỳ tăng trưởng bền vững trong tương lai.
“Chúng tôi hiểu niềm tin của nhà đầu tư không chỉ đến từ con số tài chính mà còn từ tầm nhìn chiến lược và sự cam kết dài hạn của doanh nghiệp” - bà Lê Thị Thu Trang - Giám đốc Đối ngoại và Quản trị Doanh nghiệp MWG - chia sẻ.
Tham gia hoạt động bán lẻ đa ngành và các chuỗi kinh doanh có khác biệt về chu kỳ phát triển, MWG vẫn luôn duy trì thông điệp xuyên suốt: Tối ưu hiệu quả vận hành, giữ vững vị thế dẫn đầu ở các mảng cốt lõi và tạo dư địa tăng trưởng dài hạn cho các mảng tiềm năng.
Các thông tin IR được hệ thống hóa từ định hướng kinh doanh đến kết quả vận hành chi tiết, đồng thời tích hợp cả yếu tố tài chính và phi tài chính (ESG), nhằm mang đến cho nhà đầu tư góc nhìn toàn diện và củng cố niềm tin vào hành trình doanh nghiệp.
MWG cũng thuộc số ít doanh nghiệp trên thị trường xây dựng một trang ESG riêng biệt, nhằm công bố đầy đủ dữ liệu về chiến lược phát triển bền vững, đăng tải các báo cáo, thông tin cập nhật về các dự án ESG, giúp nhà đầu tư thuận tiện theo dõi tiến trình thực hiện các cam kết.
Trong bối cảnh chứng khoán Việt Nam đang hướng đến việc được nâng hạng lên thị trường mới nổi, Đại diện MWG tin rằng, đây không đơn thuần chỉ là bước ngoặt về mặt kỹ thuật mà còn là bước tiến quan trọng trong tiến trình hội nhập và mở rộng cơ hội thu hút dòng vốn quốc tế.
Tại MWG, đội ngũ IR đã chủ động chuẩn hóa việc công bố thông tin song ngữ Việt - Anh, đồng thời theo dõi sát sao hướng dẫn từ cơ quan quản lý và làm việc với các đơn vị tư vấn, kiểm toán quốc tế để xây dựng lộ trình áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) một cách phù hợp.
Việc nâng cao chuẩn mực công bố thông tin là một phần quan trọng trong chiến lược IR dài hạn của Công ty, hướng tới mục tiêu gia tăng khả năng tiếp cận nhà đầu tư chuyên nghiệp, đặc biệt là quỹ đầu tư nước ngoài, nâng cao uy tín và hình ảnh doanh nghiệp. Qua đó, hoạt động này góp phần củng cố vị thế, gia tăng giá trị thương hiệu và sức hấp dẫn của cổ phiếu MWG.
Theo bà Thu Trang, khi thị trường hướng đến chuẩn hóa và nâng hạng, IR cần được nhìn nhận là năng lực cốt lõi, không phải vai trò hỗ trợ.
Doanh nghiệp cần đầu tư bài bản cho hoạt động IR chuyên nghiệp với đội ngũ nhân sự am hiểu mô hình kinh doanh, chủ động nắm bắt xu hướng thị trường và kết nối hiệu quả với nhà đầu tư. “Đây là yếu tố quan trọng để thu hút và giữ chân dòng vốn chất lượng, đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình phát triển bền vững” - vị Giám đốc cho biết.
Với vị thế là nhà bán lẻ số 1 Việt Nam, vận hành hơn 5.5 ngàn cửa hàng toàn quốc và tổng doanh thu hằng năm vượt 130 ngàn tỷ đồng, MWG tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng 2 chữ số trong nửa đầu năm 2025.
Với tầm nhìn đến năm 2030 là trở thành tập đoàn số 1 Đông Nam Á về bán lẻ, thương mại điện tử, và dịch vụ liên quan, MWG kiên định theo đuổi chiến lược mở rộng có chọn lọc, song song với tối ưu hiệu suất từng điểm bán.
“Lợi thế cạnh tranh của chúng tôi không chỉ nhờ quy mô mà còn từ khả năng xây dựng hệ sinh thái bán lẻ khép kín” - bà Thu Trang chia sẻ.
Theo bà, hệ sinh thái MWG bao gồm (i) chuỗi cửa hàng cung cấp các trải nghiệm thực tế, (ii) nền tảng online mạnh, (iii) hệ thống kho vận cũng như dịch vụ giao hàng, lắp đặt và hậu mãi tự xây dựng nội bộ, giúp Công ty chủ động kiểm soát toàn diện chất lượng phục vụ và đảm bảo đồng nhất trải nghiệm khách hàng trên toàn hệ thống.
Cùng với đó, nền tảng văn hóa doanh nghiệp cũng là cơ sở vững chắc để MWG thích ứng nhanh với biến động thị trường, kịp thời triển khai các quyết định chiến lược và nắm bắt cơ hội để tiếp tục tăng trưởng.
“Tại MWG, chúng tôi tin rằng trao quyền và giao trách nhiệm rõ ràng là cách tốt nhất để phát huy năng lực đội ngũ. Người hiểu vấn đề nhất là người phù hợp nhất để ra quyết định và chịu trách nhiệm” - bà Thu Trang cho biết.
Trong giai đoạn tái cấu trúc vừa qua, MWG đã triển khai các chính sách thúc đẩy hiệu quả, xây dựng văn hóa phục vụ mới và nâng cao tinh thần làm chủ của người lao động. Văn hóa “lấy khách hàng làm trung tâm” và tinh thần Integrity “nói gì làm đó” là kim chỉ nam giúp Công ty duy trì lợi thế cạnh tranh và năng lực đổi mới không ngừng để đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Trong kỷ nguyên đất nước hướng đến mục tiêu phát triển nhanh và bền vững, MWG chọn cách tập trung làm thật tốt phần việc của mình: không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng thông qua cung cấp sản phẩm tốt, dịch vụ tận tâm và các giải pháp tối ưu nhằm mang đến trải nghiệm khác biệt.
Công ty chú trọng xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững với đối tác và nhà cung cấp, đồng thời trao quyền và tưởng thưởng xứng đáng để nâng cao tinh thần làm chủ của người lao động.
“Chúng tôi tin, khi doanh nghiệp làm đúng và làm tốt, một cách tự nhiên sẽ góp phần vào sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước. Với đặc thù hệ thống bán lẻ trải dài khắp cả nước, MWG nhận thức rõ vai trò trong việc thúc đẩy và lan tỏa các giá trị bền vững, tạo ra việc làm cho hàng chục ngàn lao động và mang sản phẩm - dịch vụ tốt đến cho hàng chục triệu khách hàng” - Giám đốc Đối ngoại và Quản trị doanh nghiệp MWG - bà Lê Thị Thu Trang khẳng định.
Hãy bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2025 cho MWG từ ngày 01/08/2025 đến 14/08/2025 tại website của Chương trình IR Awards 2025 (ir.viestock.vn).
Thừa Vân
Thiết kế: TM
FILI
- 12:00 07/08/2025