Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Hà Nội gây thất vọng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Trước vòng 5 V.League 2024/2025, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang có khởi đầu khá tốt ở mùa giải tới với chuỗi 4 trận bất bại và nằm ở top đầu của BXH. Dẫu vậy, đội bóng Núi Hồng lại không đạt được thành tích tốt mỗi khi đối đầu cùng CLB Hà Nội với 5 kết quả hòa và 6 thất bại gần nhất. Bên kia chiến tuyến, đoàn quân HLV Lê Đức Tuấn vẫn đặt mục tiêu giành chiến thắng sau những trận đấu chưa thật như ý thời gian gần đây.

Bước vào màn đọ sức, HLV Lê Đức Tuấn bất ngờ sử dụng tiền đạo Nguyễn Văn Tùng trong đội hình xuất phát. Hỗ trợ là đội trưởng Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Hải Long, Đỗ Hùng Dũng và sát thủ vừa ghi bàn ở trận derby thủ đô Phạm Tuấn Hải theo sơ đồ 4-1-4-1. Chiều ngược lại, Geovane Magno vẫn là trái tim trong cách vận hành của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Cầu thủ người Brazil đá hộ công cho Mbo Noel ở phía trên.

Hà Nội kiểm soát bóng chủ động trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong hiệp 1. Ảnh: 24h

Hà Nội là đội nhập cuộc chủ động. Với những cầu thủ có khả năng kiểm soát bóng tốt, họ ngay lập tức kiểm soát bóng và thực hiện các pha phối hợp bóng ngắn. Trong khi đó, đội khách thi đấu điềm tĩnh như thường lệ với sự chắc chắn nơi hàng thủ bên cạnh các pha triển khai lên phía trên hầu hết đều qua chân của Geovane Magno để chờ đợi sự sáng tạo của cầu thủ này.

Phút 14, sau một tình huống đá phạt góc ra tuyến 2 của Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Hai Long dứt điểm 1 chạm hiểm hóc mở tỷ số trận đấu cho đội chủ sân Hàng Đẫy. Sự đa dạng trong cách chơi giúp đội chủ nhà tạo ra nét khác biệt. Sau bàn thua, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tích cực dâng cao đội hình hơn.

Nguyễn Hai Long mở tỷ số cho Hà Nội. Ảnh: 24h

Để rồi sự khó chịu tại mùa giải này tiếp tục được Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thể hiện ở phút bù giờ thứ 9. Mbo Noel là người lập công với pha xoay người và dứt điểm quyết đoán sát vòng cấm đưa trận đấu trở lại thế cân bằng. Trong hiệp 1, cả 2 đội đều thể hiện tốt những điểm mạnh của mình và kết quả hòa là điều hợp lý.

Sau giờ nghỉ, đội bóng Núi Hồng bất ngờ đẩy cao đội hình và chơi đôi công trước CLB Hà Nội. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thậm chí còn chủ động cầm bóng, gây sức ép khiến Nguyễn Văn Quyết và các đồng đội phải lùi sâu. Phút 53, Trần Đình Tiến dứt điểm bên góc trái đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Mãi đến phút 62, đoàn quân HLV Lê Đức Tuấn mới sở hữu cơ hội đầu tiên của hiệp 2 khi cầu thủ vào sân thay người Joao Pedro thoát xuống trống trải nhưng lại dứt điểm ra ngoài trong pha đối mặt với thủ môn Nguyễn Thanh Tùng. Ở nửa sau của hiệp 2, Hà Nội tung Phạm Xuân Mạnh cùng Nguyễn Văn Trường vào sân thay Nguyễn Văn Quyết và Đỗ Hùng Dũng để tăng cường khả năng tranh chấp.

Hà Nội bế tắc trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: 24h.

Trong những phút cuối hiệp 2, Hà Nội tiếp tục cho thấy sự bế tắc trong các pha triển khai bóng. Phút 78, đội chủ nhà còn suýt nhận bàn thua khi Geovane đặt lòng chân trái chạm cột dọc. Màn đọ sức khép lại với tỷ số hòa 1-1. Đây được xem là kết quả có phần thất vọng với đội chủ sân Hàng Đẫy, còn đoàn quân HLV Nguyễn Thành Công hài lòng với 1 điểm.

Tỷ số chung cuộc: Hà Nội 1-1 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Ghi bàn: Hai Long (14') - Mbo Noel (45+9').

Đội hình xuất phát:

Đội hình xuất phát trận Hà Nội vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: VPF.
Xem bản gốc