Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Haaland đạt mốc ghi bàn nhanh thứ hai tại Champions League cho một CLB

Web thể thao 2 Giờ trước

Sau khi ghi bàn vào lưới Sparta Praha tại Champions League, Erling Haaland một lần nữa đạt được cột mốc ghi bàn ấn tượng cho Man City.

Haaland mới đây đã đạt tới cột mốc 100 bàn thắng cho Man City và bây giờ tiền đạo người Na Uy lại có thêm một cột mốc nữa tại Champions League. Với bàn thắng đầu tiên trong cú đúp vào lưới Sparta Praha, anh có bàn thắng thứ 20 cho câu lạc bộ Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, đây không phải là kỷ lục của Haaland ở đấu trường châu lục. Trên thực tế, ngôi sao 24 tuổi này mất 23 trận để ghi 20 bàn thắng tại Champions League cho Man City, nhiều hơn 2 trận so với Ruud van Nistelrooy để đạt được cùng con số đó cho Manchester United trong giải đấu (21 trận).

Tuy nhiên, Haaland đã đạt được 20 bàn thắng tại Champions League cho đội bóng của Pep Guardiola nhanh hơn so với những cầu thủ như Harry Kane của Tottenham, Cristiano Ronaldo của Real Madrid, Robert Lewandowski của Bayern Munich và Kylian Mbappe của Paris Saint-Germain.

Haaland lập cú đúp cho Man City ở Champions League

Phân tích các bàn thắng của Haaland tại Champions League trong màu áo Man City cho thấy, 21 bàn đến từ 8 đối thủ khác nhau, trong đó RB Leipzig là nạn nhân bị trừng phạt nhiều nhất. Anh đã ghi 6 bàn vào lưới đội bóng Bundesliga, với 5 bàn trong một trận đấu tại sân Etihad vào tháng 3/2023. Anh cũng tìm đến mành lưới Young Boys (4), FC Copenhagen (3), Bayern Munich (2), Sevilla (2), Slovan Bratislava (1), Borussia Dortmund (1) và bây giờ là Sparta Praha (2).

Champions League là giải đấu mà Haaland luôn thể hiện phong độ xuất sắc. Anh ghi được 8 bàn thắng chỉ sau 6 lần ra sân cho Salzburg, trước khi ghi được 15 bàn thắng sau 13 trận cho Dortmund.

Haaland lẽ ra có thể phá kỷ lục của Van Nistelrooy khi ghi được 18 bàn thắng tại Champions League trong 18 lần ra sân đầu tiên cho Man City nhưng đã không thể lập công trong cả hai lượt trận tứ kết mùa trước để thua Real Madrid, hoặc trong trận mở màn chiến dịch này với Inter.

Haaland đã đóng góp 21 bàn cho Man City ở Champions League

Với 44 bàn thắng sau 42 trận, Haaland hiện đứng thứ 14 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Champions League mọi thời đại. Anh vẫn còn một chặng đường dài để đạt tới kỷ lục 140 bàn thắng của Cristiano Ronaldo nhưng ở độ tuổi 24, mọi thứ đều có thể.

Cầu thủ nhanh nhất đạt 20 bàn thắng tại Champions League cho một câu lạc bộ

Ruud van Nistelrooy (Manchester United) - 21 trận

Erling Haaland (Manchester City) - 23 trận

Harry Kane (Tottenham) - 24 trận

Neymar (Paris Saint-Germain) - 25 trận

Alessandro Del Piero (Juventus) - 26 trận

Cristiano Ronaldo (Real) Madrid) - 26 trận

Mario Gomez (Bayern Munich) - 28 trận

Robert Lewandowski (Bayern Munich) - 30 trận

Zlatan Ibrahimovic (Paris Saint-Germain) - 32 trận

Rivaldo (Barcelona) - 33 trận

Sergio Agüero (Manchester City) - 34 trận

Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain) - 34 trận

Xem bản gốc