Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Haaland dễ cùng Man City ‘tịt ngòi’ trước Brentford

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Đáng chú ý, đây sẽ là trận đấu mà Manchester City nhiều khả năng không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực, Erling Haaland do anh vừa đối diện với mất mát trong cuộc sống khi một người thân trong gia đình đã qua đời.

Nếu chân sút người Na Uy không ra sân, khâu ghi bàn của The Citizens có thể bị ảnh hưởng khi Brentford là một địch thủ khó chơi. Người hâm mộ đội chủ sân Etihad chắc hẳn sẽ không thể nào quên "Bầy Ong" là một trong số ít những CLB từng khiến thầy trò HLV Pep Guardiola phải chịu cảnh trắng tay ngay trên sân nhà.

Dĩ nhiên, đó là khi HLV Thomas Frank vẫn còn trong tay sự phục vụ của Ivan Toney bởi chân sút tuyển Anh đã rời xứ sương mù để chuyển đến Saudi Arabia chơi bóng theo tiếng gọi của những khoản đãi ngộ hậu hĩnh.

Thế nhưng, dù vắng Toney, Brentford vẫn còn đó những cái tên thay thế như Bryan Mbeumo hay Yoane Wissa. Chưa kể đến lối chơi phòng ngự khó chịu của "Bầy Ong", thứ có thể khiến Man City gặp bế tắc trong việc khoan thủng mành lưới thủ thành Mark Flekken.

Haaland bỏ ngỏ khả năng ra sân trước Brentford.

Thậm chí, cho dù Erling Haaland có thể ra sân vào tối nay. Khả năng để anh tiếp tục nối dài chuỗi trận ghi bàn của mình cũng không cao khi phải đối diện với một phòng tuyến kiên cố từ đối thủ.

Nhận định về trận đấu này, huyền thoại Arsenal, Martin Keown có phân tích trên Mail Sport cho biết: "Đó là nếu Haaland cảm thấy anh sẵn sàng ra sân sau tin buồn về sự qua đời của người chú Ivar Eggja. Mùa này, tiền đạo của Manchester City vẫn chơi rất hay khi ghi nhiều bàn thắng hơn 17 câu lạc bộ khác tại Premier League.

Nếu anh ra sân, Brentford sẽ không để anh dễ dàng đạt được cú hat-trick thứ ba liên tiếp. Sẽ khó tìm thấy một câu lạc bộ nào có đội hình phòng ngự hùng mạnh như vậy.

Họ có Nathan Collins, cao 1m93; Ethan Pinnock, cao 1m87 và Kristoffer Ajer, cao 1m98. Cộng với Ben Mee, người có chiều cao thấp hơn nhưng cũng đạt mốc 1m84 và không hề xa lạ gì với việc theo kèm Haaland.

Hàng phòng ngự Brentford không ngại đối đầu với Haaland.

Ai là người sẽ bám sát Haaland? Điều quan trọng là phải chặn đường di chuyển của tiền đạo Man City và ngăn anh ta tạo ra những pha bứt tốc nguy hiểm vào các vị trí có thể ghi bàn".

Những phân tích của Martin Keown cho thấy Brentford sở hữu những hậu vệ có lợi thế thể hình, thi đấu không ngại va chạm và có khả năng kèm người khó chịu để có thể hạn chế Haaland ghi bàn.

Ngoài ra, trong số họ còn có Kristoffer Ajer, đồng đội với chính cựu cầu thủ Dortmund trong màu áo tuyển Na Uy. Do đó, anh hiểu hơn ai hết sự nguy hiểm của chân sút đồng hương và với khả năng bố trí chiến thuật khó chịu đến từ HLV Thomas Frank, sẽ không loại trừ khả năng, Brentford có thể tạo nên bất ngờ trước Manchester City ngay trên sân Etihad.

Xem bản gốc