Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Hãng cảng biển lớn nhất thế giới đang xem xét mở rộng đầu tư, Việt Nam lập tức đề xuất một siêu cảng

Markettimes 1 Tháng trước

Tại cuộc gặp mặt, hai bên đã thảo luận sâu rộng về các cơ hội hợp tác tiềm năng, tạp trung vào lĩnh vực cảng biển và logistic. 

Phó Chủ tịch CMSC Nguyễn Ngọc Cảnh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt là từ các tập đoàn lớn như MSC.

Sự hiện diện của MSC tại Việt Nam không chỉ mang lại nguồn vốn mà còn là cơ hội để tiếp cận công nghệ tiên tiến và kinh nghiệm quản lý quốc tế trong lĩnh vực hàng hải và logistics trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh. Kinh tế biển được Đảng và Nhà nước xác định có vai trò và tầm quan trọng đặc biệt trong phát triển kinh tế và chiến lược biển.

2-17280184089981062093581.jpg

Đoàn công tác CMSC làm việc cùng lãnh đạo Tập đoàn MSC

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch CMSC Nguyễn Ngọc Cảnh và Tổng Giám đốc MSC Diego Aponte đã thảo luận về các cơ hội hợp tác cụ thể. 

Buổi làm việc đã có những đề xuất đáng chú ý như việc MSC tham gia vào dự án Cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng) và mở rộng đầu tư vào hệ thống cảng biển và dịch vụ logistics tại Việt Nam, thiết lập tuyến du lịch tàu biển 5 sao đến Việt Nam, cũng như phát triển hệ thống vận tải thủy nội địa.

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) là doanh nghiệp nòng cốt, chủ lực của Việt Nam trong phát triển kinh tế hàng hải. Vì vậy, ông Nguyễn Ngọc Cảnh đánh giá cao việc hợp tác giữa MSC và VIMC về thành lập liên doanh để khai thác hai bến container quốc tế tại Lạch Huyện, triển khai nghiên cứu đầu tư Cảng Trung chuyển quốc tế Cần Giờ. 

Ông Nguyễn Ngọc Cảnh đề nghị MSC tham gia vào dự án cảng Liên Chiểu tại Đà Nẵng, một trong những dự án chiến lược trong quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam. Đây là cảng có vị trí quan trọng về mặt địa lý, nằm trên trục đường biển quốc tế và là cửa ngõ giao thương quan trọng của miền Trung Việt Nam. 

"Việc MSC tham gia vào dự án này sẽ không chỉ giúp nâng cao năng lực của hệ thống cảng biển Việt Nam mà còn đóng góp vào việc phát triển một hệ thống cảng biển hiện đại, thông minh và xanh. Điều này hoàn toàn phù hợp với xu thế phát triển bền vững và bảo vệ môi trường mà cả hai quốc gia đang theo đuổi", Phó Chủ tịch CMSC nhận định.

Bên cạnh đó, hai bên cũng thảo luận về việc tăng cường hợp tác trong phát triển dịch vụ logistics thông minh.

Tổng Giám đốc MSC Diego Aponte cho biết MSC hiện đang tích cực hợp tác với VIMC để phát triển dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ. Hai bên đã ký kết thỏa thuận hợp tác để thực hiện dự án này. Dự án này được đánh giá là một công trình tầm vóc, mang lại lợi ích lớn cho Việt Nam. MSC và VIMC cũng đã có ký kết thành lập liên doanh để khai thác hai bến container quốc tế số 3, 4 thuộc dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện. 

"Tập đoàn đang xem xét nghiêm túc việc mở rộng đầu tư tại Việt Nam. Cùng với đề xuất của CMSC về cảng Liên Chiểu, MSC cũng đang tìm hiểu cơ hội đầu tư vào các cảng khác tại khu vực phía Nam và phát triển các trung tâm logistics hiện đại", ông Diego Aponte khẳng định.

Bên cạnh việc mở rộng mạng lưới cảng biển, MSC cũng mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam để xây dựng các dịch vụ logistics tích hợp, giúp tối ưu hóa chuỗi cung ứng và giảm chi phí vận tải. Từ đó, đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành hàng hải Việt Nam thông qua việc đầu tư vào công nghệ và áp dụng các giải pháp thân thiện với môi trường. 

Xem bản gốc