Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Hàng nghìn du khách từ châu Âu, châu Mỹ, TQ sẽ "đổ bộ" đến "Kỳ quan 4 mùa" của VN trong 2 tháng cuối năm

Markettimes 4 Giờ trước

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, tháng 10, các điểm đến trên địa bàn tỉnh đón 1,13 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Một trong những điểm nhấn nổi bật là sự kiện đón 3 triệu khách quốc tế - mức kỷ lục của du lịch Quảng Ninh kể từ năm 2020 đến nay.

Lũy kế 10 tháng, du lịch Quảng Ninh đón trên 16,7 triệu lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó trên 3 triệu lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu từ du lịch trên 40,1 nghìn tỷ đồng, tăng 38% cùng kỳ.

Thị trường khách quốc tế, có mức chi trả cao đang được ngành du lịch Quảng Ninh tập trung hướng tới. Hoạt động xúc tiến, quảng bá được thực hiện song song với việc không ngừng đa dạng hóa sản phẩm du lịch, gia tăng trải nghiệm, kéo dài thời gian lưu trú, tăng khả năng chi tiêu của du khách đang phát huy hiệu quả tích cực. Minh chứng là sự sôi động của các chuyến tàu biển quốc tế với nhiều hãng tàu mới ngay từ đầu mùa du lịch tàu biển 2024 - 2025.

Dự kiến, sẽ có khoảng 20 chuyến tàu biển cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, mang theo hàng nghìn khách du lịch quốc tế đến từ châu Âu, châu Mỹ, Trung Quốc đến Quảng Ninh trong các tháng cuối năm. Trong đó, có nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Mein Schiff 6, Celebrity Solstice, Noordam…

Hàng nghìn du khách từ châu Âu, châu Mỹ, TQ

Khách du lịch tàu biển đến Hạ Long. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh.

2 tháng cuối năm là giai đoạn "nước rút" hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách du lịch cả năm, trong đó 3,5 triệu lượt khách quốc tế.

Để thực hiện được mục tiêu này, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh yêu cầu Sở Du lịch, các ngành, địa phương liên quan tiếp tục nỗ lực quyết tâm thực hiện 186 chương trình, sự kiện thúc đẩy du lịch, khai thác 67 sản phẩm du lịch mới đã đề ra từ đầu năm.

Các sản phẩm du lịch mới trên vịnh Hạ Long, Bái Tử Long cũng đang được các ngành, địa phương liên quan tích cực triển khai. Trong đó, dự kiến, tháng 11 này trải nghiệm trên các đảo vắng ở khu vực vịnh biển Quảng Ninh dành cho khách siêu giàu sẽ đón khách với lịch trình và trải nghiệm khác biệt.

Theo đại diện đơn vị tổ chức tour, vị khách đầu tiên trải nghiệm tour cho giới siêu giàu trên vịnh là tỷ phú đến từ Mỹ. Dự kiến, họ sẽ dành hai ngày một đêm ở khu vực Trà Sản - Cống Đỏ, nơi có nhiều bãi cát tự nhiên, rạn san hô và đa dạng sinh học. Từ nay đến quý I/2025, đơn vị dự kiến tổ chức mỗi tháng một đoàn khách siêu giàu trải nghiệm sản phẩm mới này.

Đặc biệt từ nay đến cuối năm, tỉnh sẽ công bố các sản phẩm du lịch mới và các sự kiện, hoạt động lớn, như: Đại nhạc hội Hàn Quốc - Việt Nam; Giải Halong Bay Heritage Marathon 2024; Giải chạy xuyên biên giới Việt – Trung; Tuần Văn hóa du lịch Bình Liêu; các hoạt động, sự kiện du lịch mùa thu tại Uông Bí…

Tỉnh Quảng Ninh tổ chức các sự kiện thúc đẩy thu hút du khách trong nước và quốc tế. Trong đó, Đại nhạc hội Quảng Ninh SuperFest 2024 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Soobin Hoàng Sơn, Bằng Kiều, BinZ, Quang Hùng MasterD kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo du khách từ mọi miền đất nước. 

Hàng nghìn du khách từ châu Âu, châu Mỹ, TQ

Quảng Ninh có nhiều điểm du lịch nổi tiếng.

Ngành du lịch cùng các địa phương cũng đang tích cực phát huy hiệu quả sản phẩm du lịch thu đông, thúc đẩy mở các tuyến du lịch tàu biển mới, tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch đến các khu công nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn thu hút dòng khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo).

Đa dạng hóa sản phẩm du lịch bằng các trải nghiệm mới, sự kiện văn hóa du lịch hấp dẫn giúp Quảng Ninh khai thác tối đa tiềm năng du lịch 4 mùa, gia tăng trải nghiệm cho du khách, kéo dài thời gian lưu trú và tăng khả năng chi tiêu của khách, từng bước đưa du lịch Quảng Ninh trở thành điểm đến "Kỳ quan 4 mùa".

Đặc biệt, tỉnh Quảng sẽ tổ chức các đoàn công tác trực tiếp đi xúc tiến, quảng bá du lịch tại các khu công nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn trong nước, các doanh nghiệp nước ngoài với nguồn khách dồi dào, có nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng kết hợp hội nghị cuối năm; xúc tiến các thị trường tiềm năng phía Nam như Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai.

Xem bản gốc