Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Hãng taxi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ phụ thu phí trong dịp Tết nhưng vẫn miễn phí xe đến và đi một địa điểm

Markettimes 1 Ngày trước

Nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển tăng cao trong dịp lễ Tết 2025 và đảm bảo chất lượng dịch vụ, Xanh SM vừa đưa ra thông báo về việc áp dụng phụ phí đối với dịch vụ car (cuốc App thông thường) trong khoảng thời gian từ ngày 25/1/2025 đến ngày 2/2/2025. Cụ thể, mỗi cuốc sẽ thu thêm phụ phí 20.000 đồng/chuyến trong khung giờ từ 6h-22h. 

Ngoài ra, hãng taxi này sẽ phụ phí thay đổi điểm đến và/hoặc thêm điểm đến: 10.000 VNĐ/điểm đến. Tỷ lệ chia sẻ vẫn áp dụng theo đúng tỷ lệ tài xế được nhận. 

Tuy nhiên, Xanh SM cũng đưa ra thông báo ưu đãi miễn phí toàn bộ các chuyến xe nhỏ hơn 40.000 đồng, áp dụng cho dịch vụ Xanh SM Taxi, Xanh SM Bike có điểm đón hoặc điểm đến tại các nhà ga Metro Hà Nội 

Mới đây, theo báo cáo tổng hợp hàng năm về thị trường taxi tại Việt Nam của Mordor Intelligence, trong quý 4/2024, Xanh SM đã vươn lên dẫn đầu thị trường taxi công nghệ tại Việt Nam, chiếm 37,41% thị phần, theo sau là Grab với 36,62%, bỏ xa các đối thủ khác như Be (5,55%), Mai Linh (4,81%), Vinasun (2,44%).

Đối với Xanh SM, đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu sự thay đổi trong bức tranh ngành dịch vụ vận tải công nghệ theo hướng chất lượng và bền vững hơn. Theo đó, Xanh SM đạt điểm tuyệt đối ở các hạng mục như chất lượng dịch vụ, độ phủ địa lý và tỷ lệ hài lòng của khách hàng. Ngoài ra, báo cáo cũng chỉ ra rằng tốc độ phát triển trung bình của ngành này dự kiến tăng trưởng rất nhanh lên tới 22,7% CAGR từ 2025-2030, trong khi trước đó tốc độ trung bình này chỉ là 4,72% do dịch Covid-19 từ 2020-2024.

Trước đó, nghiên cứu được thực hiện cuối năm 2024 từ Q&Me - công ty hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường tại Việt Nam, cũng cho thấy sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ ô tô điện Xanh SM đạt 83%, vượt Grab (80%) và Be (68%). Tỷ lệ khách hàng sẵn sàng giới thiệu dịch vụ Xanh SM lên tới 84% với taxi điện và 77% với xe máy điện, bên cạnh đó, Xanh SM cũng là ứng dụng được người dùng chi tiêu nhiều nhất, việc này thể hiện niềm tin lớn đối với thương hiệu.

Xem bản gốc