Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Hàng thải Chelsea sẽ giúp M.U hồi sinh Rashford

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Phong độ kém cỏi của Marcus Rashford kể từ đầu mùa giải năm ngoái khiến hàng công Manchester United bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Từ vị trí không thể thay thế, cầu thủ mang áo số 10 dần trở thành nỗi thất vọng tại Old Trafford và phải cạnh tranh suất đá chính với Alejandro Garnacho.

Ben Chilwell có thể là phương án chữa cháy hoàn hảo dành cho Manchester United.

Bản thân chân sút người Anh phải chịu một phần trách nhiệm sau những màn trình diễn đáng quên của mình, nhưng việc thiếu một đối tác ăn ý bên hành lang trái là một phần nguyên nhân khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn. Mùa giải năm ngoái, Luke Shaw chỉ ra sân 15 lần, trong khi Tyrell Malacia vắng mặt dài hạn bởi chấn thương.

Không phải ngẫu nhiên mà mùa giải ghi bàn tốt nhất của Marcus Rashford (2022/2023) lại trùng với mùa giải mà Luke Shaw có số lần ra sân nhiều nhất cho “Quỷ đỏ” (47 lần). Đó là một bằng chứng nữa cho thấy tiền đạo này được hưởng lợi như thế nào khi có một hậu vệ trái thường xuyên dâng cao hỗ trợ.

Trong bối cảnh không còn lựa chọn khả dĩ nào, huấn luyện viên Erik ten Hag buộc phải sử dụng Diogo Dalot và Lisandro Martinez như một giải pháp tình thế, mặc dù đây không phải vị trí sở trường của bộ đôi này. Phương án chắp vá mà vị chiến lược gia người Hà Lan đưa ra làm khó tiền đạo 26 tuổi.

Marcus Rashford cần một hậu vệ biên có thể chơi dâng cao để thực sự phát huy hết khả năng của mình, và Ben Chilwell, người bị Chelsea ruồng bỏ dưới thời Enzo Maresca, sẽ là một gợi ý không tồi dành cho Manchester United, ít nhất cho đến khi Luke Shaw bình phục chấn thương.

Mặc dù cựu cầu thủ Leicester City cũng phải chịu đựng những chấn thương trong thời gian gần đây, nhưng nếu đạt thể trạng tốt nhất, anh có thể trở thành đối tác hoàn hảo của tiền đạo người Anh bên hành lang cánh trái, nhờ khả năng chồng biên và tham gia tấn công cực kỳ ấn tượng.

Theo FBref, ngôi sao thuộc biên chế Chelsea nằm trong top 10% so với các cầu thủ chơi cùng vị trí ở năm giải đấu hàng đầu châu Âu về số lần chạm bóng trong vòng cấm địa đối phương. Thống kê này chỉ ra rằng anh ưa thích việc dâng cao đến mức nào dù là một hậu vệ.

Bên cạnh bộ kỹ năng phòng ngự tương đối ấn tượng, Ben Chilwell cũng lọt vào top 14% về số lần thực hiện những đường chuyền tịnh tiến, khía cạnh này càng cho thấy mong muốn tham gia tấn công và hỗ trợ đồng đội của anh. Đây chính là những gì mà Marcus Rashford chờ đợi.

Ben Chilwell không hề kém cạnh Luke Shaw ở khả năng hỗ trợ tấn công.

Xét trên thành tích cá nhân, hậu vệ 27 tuổi cũng tỏ ra vượt trội hơn Luke Shaw đôi chút, khi anh đóng góp 21 bàn thắng và kiến ​​tạo sau 106 lần ra sân cho đội bóng phía Tây London. Cầu thủ thuộc biên chế Manchester United sở hữu 32 bàn thắng và kiến tạo, nhưng sau 275 lần khoác áo “Quỷ đỏ”.

Nếu muốn hồi sinh Marcus Rashford, huấn luyện viên Erik ten Hag cần đem về một đối tác chất lượng dành cho cậu học trò bên hành lang cánh trái, và Ben Chilwell có thể là một món hời mà đội chủ sân Old Trafford có thể chiêu mộ trên thị trường chuyển nhượng.

Xem bản gốc