Theo đó, tại triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2025, VinFast công bố mở bán mẫu ô tô điện mini-SUV VF 3. Hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng còn công bố sẽ áp dụng chính sách miễn phí sạc cho ô tô điện VinFast ở hệ thống trạm sạc vận hành bởi V-GREEN tại Indonesia. VinFast khẳng định cam kết mang đến lựa chọn di chuyển xanh, thông minh, thúc đẩy mạnh mẽ người tiêu dùng an tâm chuyển sang giao thông xanh, góp phần kiến tạo tương lai bền vững.
Mẫu mini-SUV VF 3 có giá niêm yết là 227.650.000 IDR, áp dụng duy nhất cho lựa chọn mua xe kèm pin. Hãng xe của Việt Nam còn áp dụng chương trình ưu đãi hấp dẫn trị giá 7.850.000 IDR tiền mặt cho 1.000 xe VF 3 đầu tiên. Thời gian bàn giao xe VF 3 dự kiến từ tháng 4/2025.
Ngoài ra, cùng với V-GREEN, VinFast đem đến lợi ích "0 đồng nhiên liệu" cho tất cả chủ sở hữu xe điện VinFast khi công bố chương trình miễn phí sạc tại hệ thống trạm sạc VinFast do V-GREEN vận hành. Theo đó, chương trình miễn phí sạc sẽ được áp dụng từ nay đến hết ngày 1/3/2028 đối với chủ xe VF 3 và hết ngày 31/12/2027 đối với chủ sở hữu các mẫu xe VF 5 và VF e34.
V-GREEN cũng đặt mục tiêu phát triển 30.000 cổng sạc VinFast trên toàn quốc vào cuối năm 2025, nhằm nâng cao đáng kể khả năng tiếp cận hạ tầng sạc tại Indonesia, hoàn thiện trải nghiệm cho người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy quá trình điện hóa giao thông tại Indonesia.
![xe-vf3-m.jpg](https://mkt.1cdn.vn/2025/02/13/xe-vf3-m.jpg)
Ông Phạm Sanh Châu, Tổng Giám đốc VinFast châu Á, cho biết: "Với việc mở bán VF 3 phiên bản tay lái nghịch, VinFast tự hào mang đến cho người tiêu dùng Indonesia thêm nhiều lựa chọn chuyển đổi xanh thú vị và thông minh, khai phá tiềm năng không giới hạn cho các giải pháp di chuyển xanh trong nội đô.
Đối với thế hệ khách hàng trẻ tại Indonesia, những người yêu thích công nghệ, giá trị thực tiễn và dấu ấn cá nhân, chúng tôi tin tưởng rằng VF 3 sẽ trở thành người bạn đồng hành lý tưởng trong cuộc cách mạng giao thông xanh trên toàn cầu."
VF 3 đứng đầu bảng doanh số bán hàng của VinFast
![vf-3-indonesia.jpg](https://mkt.1cdn.vn/2025/02/13/vf-3-indonesia.jpg)
Theo thông tin từ VinFast, ngay trong tháng 1/2025, VinFast đã bàn giao giao hơn 10.000 xe điện tại thị trường Việt Nam. Trong đó, dẫn đầu là VF 3 với hơn 4.000 xe bán ra, kế theo là VF 5 với 3.300 xe, và phần còn lại thuộc về VF e34, VF 6, VF 7, VF 8, VF 9. Có thể thấy rằng VF 3 là mẫu xe đang rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.
Trước đó, trong tháng 12/2024, VF 3 là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam, với 8.800 xe được giao.
VF 3 được thiết kế cân đối để đáp ứng đầy đủ nhu cầu di chuyển nội đô của người tiêu dùng, với kích thước các chiều dài, rộng, cao lần lượt là 3.190 x 1.679 x 1.652 (mm). Với bộ la-zăng hợp kim có kích thước lên tới 16 inch, mẫu xe mini này sở hữu khoảng sáng gầm xe 175 mm, giúp dễ dàng di chuyển ở đa dạng địa hình. Về tùy chọn màu sắc, bên cạnh 4 màu ngoại thất tiêu chuẩn – Đen (độc quyền cho thị trường Indonesia), Trắng, Đỏ và Xám, VinFast còn cung cấp bốn tùy chọn hai tông màu cao cấp là Vàng, Xanh lá, Xanh dương và Hồng phấn, tất cả đều có nóc trắng.
Về quãng đường di chuyển, mẫu xe VF 3 có thể di chuyển 215 km trong một lần sạc đầy và có khả năng sạc từ 10% lên 70% chỉ trong vòng 36 phút; tăng tốc từ 0 - 50 km/h trong vòng 5,3 giây và đạt vận tốc tối đa lên đến 100 km/h.
Về nội thất, mini-SUV VF 3 sở hữu màn hình giải trí cảm ứng cỡ lớn 10 inch, cần gạt chuyển số sau vô lăng tương tự như trên những mẫu xe sang. Điều này mang tới trải nghiệm tiện nghi, ấn tượng cho người dùng.
Về chính sách hậu mãi, VF 3 được áp dụng chính sách bảo hành hấp dẫn lên tới 7 năm hoặc 160.000 km cho xe (tùy điều kiện nào đến trước) và 8 năm không giới hạn km cho pin.
Trong khuôn khổ của sự kiện IIMS 2025, trong ngày 15/2, khách hàng Indonesia có thể lái thử VF 3 và trực tiếp trải nghiệm mẫu xe phổ thông có mức giá hấp dẫn nhất trong dải sản phẩm thông minh, hiện đại của VinFast.
Như vậy, chỉ trong vòng 1 năm hiện diện tại thị trường Indonesia, VinFast đã chính thức động thổ nhà máy, bàn giao hai mẫu xe VF e34 và VF 5, đồng thời không ngừng mở rộng mạng lưới bán hàng và xưởng dịch vụ, đóng góp vào công cuộc chuyển đổi xanh thông qua những chính sách bán hàng tiên phong, xây dựng hệ sinh thái "Vì Tương lai Xanh" tại quốc gia này cùng với các đối tác như Xanh SM và V-GREEN.
Theo xếp hạng của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Indonesia (quốc gia ở khu vực Đông Nam Á) được xếp hạng ở vị trí thứ 8 về GDP trên thế giới, với 4.660 tỷ USD, đứng trên cả nước Pháp và Anh khi GDP của hai nước lần lượt đạt 4.360 tỷ USD và 4.280 tỷ USD. IMF xếp hạng theo phương pháp tính GDP dựa trên sức mua tương đương (PPP) so sánh mức sống, giá cả hàng hóa và dịch vụ giữa những quốc gia.