Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Hãng xe xây nhà máy ở Quảng Ninh mạnh tay 'đấu' Mazda CX-5: Thực lực thế nào?

Markettimes 3 Giờ trước

Mới đây, thông tin từ phía đại lý cho biết rằng thương hiệu Skoda vừa bắt đầu một chương trình ưu đãi dành cho một mẫu CUV của hãng. 

Cụ thể, mẫu Skoda Karoq hiện được ưu đãi với 6 hạng mục có tổng mức lên tới 155 triệu đồng; các hạng mục ưu đãi gồm: Hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, voucher 30 triệu đồng, gia hạn bảo hành 5 năm, bảo dưỡng miễn phí 1 năm, bảo hiểm vật chất 1 năm, và bộ phụ kiện chính hãng.

 - Ảnh 1.

Skoda Karoq được nhập khẩu từ châu Âu.

Các chương trình ưu đãi này đã đưa Skoda Karoq trở thành mẫu xe duy nhất nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu có thể tiếp cận ở trong khoảng giá từ 800 triệu đồng đến 950 triệu đồng.

 - Ảnh 2.

Skoda Karoq là mẫu CUV hạng C 5 chỗ ngồi.

Skoda là một trong những hãng xe lâu đời nhất thế giới khi có khởi đầu từ khoảng cuối năm 1895; chiếc ô tô đầu tiên của nhà sản xuất này ra đời từ năm 1905. Tới tháng 9/2023, Skoda chính thức có mặt tại Việt Nam qua hợp tác với TC Motor.

Hợp tác giữa Skoda và TC Motor còn có việc xây dựng một nhà máy lắp ráp xe với công suất 120.000 xe/năm tại tỉnh Quảng Ninh. Nhà máy này đặt tại Khu công nghiệp Việt Hưng, dự kiến sẽ chuyên lắp ráp các mẫu xe mang thương hiệu Skoda. Việc xây dựng nhà máy lắp ráp có thể xem là một cam kết về lâu dài của nhà sản xuất với thị trường.

 - Ảnh 3.

Nhà máy có diện tích 36,5 héc-ta, tổng mức đầu tư gần 8.700 tỷ đồng.

Karoq là mẫu xe gầm cao, cũng là một trong những mẫu xe nổi bật trong toàn dải sản phẩm của hãng trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Skoda Karoq có kích thước DxRxC lần lượt là 4.390 x 1.841 x 1.603 (mm), tức tương đương phân khúc hạng C với những mẫu xe như Mazda CX-5, Ford Territory hay Honda CR-V. 

Xe gầm cao hạng C cũng là phân khúc có tính cạnh tranh cao bậc nhất thế giới, bởi xe thuộc phân khúc này thường nằm trong khoảng giá hợp lý và có kích thước đủ dùng.

 - Ảnh 4.

Skoda Karoq sử dụng khung gầm MQB A1 do Volkswagen phát triển.

Một trong những đặc điểm nổi bật của Skoda Karoq là việc sử dụng khung gầm MQB do tập đoàn Volkswagen phát triển. Khung gầm trên Skoda Karoq là loại MQB A1, có thể thấy trên một số mẫu xe khác cùng thuộc tập đoàn Volkswagen như Volkswagen T-Roc hay Audi Q2.

Bên cạnh đó, tại thị trường Việt Nam, khối động cơ xăng 1.4L tăng áp có công suất tối đa 149 mã lực / 250 Nm đi kèm hộp số 8 cấp cũng là một đặc điểm nổi bật. Về mặt kỹ thuật, hộp số nhiều cấp số đảm bảo rằng ở mọi dải tốc độ, động cơ có thể hoạt động ở mức tối ưu để cho ra số vòng tua hợp lý nhất.

 - Ảnh 5.

Vô lăng đáy phẳng gợi tính thể thao.

Trong bối cảnh Việt Nam chuẩn bị áp dụng các vùng phát thải thấp mà sẽ hạn chế các phương tiện gây ô nhiễm, Skoda Karoq trang bị động cơ có tiêu chuẩn khí thải Euro 6 - tiêu chuẩn cao nhất hiện nay của Liên minh châu Âu - có thể giúp người tiêu dùng yên tâm về việc sử dụng xe lâu dài và tiện lợi.

Bên cạnh đó, Skoda Karoq cũng đã được Euro NCAP thử nghiệm, chấm 5 sao an toàn; trong đó, phần bảo vệ hành khách là người lớn là hạng mục được đánh giá cao nhất - lên tới 93%, theo sau là bảo vệ hành khách là trẻ em - đạt 79%.

Xem bản gốc